TSE ลุยจัดตั้งบริษัทฯ ย่อยในสิงคโปร์ รับแผนรุกธุรกิจผลิตไฟฟ้าจากพลังงานแสงอาทิตย์ในต่างประเทศ

จันทร์ ๑๖ กุมภาพันธ์ ๒๐๑๕ ๑๒:๕๐
ไทย โซล่าร์ เอ็นเนอร์ยี่ (TSE) ตั้งบริษัทย่อย TSE Group International Pte Ltd ในสิงคโปร์ รองรับแผนขยายธุรกิจผลิตไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ในต่างประเทศ หวังก้าวสู่บริษัทฯ ชั้นนำในธุรกิจพลังงานหมุนเวียนในภูมิภาคเอเชีย

ดร.แคทลีน มาลีนนท์ ประธานกรรมการและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ไทย โซล่าร์ เอ็นเนอร์ยี่ จำกัด (มหาชน) หรือ TSE ผู้ผลิตและจำหน่ายไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ให้แก่ภาครัฐ เปิดเผยว่า TSE ได้จัดตั้งบริษัทย่อย TSE Group International Pte Ltd ที่ประเทศสิงคโปร์ ด้วยทุนจดทะเบียน 50,000 ดอลล่าร์สิงคโปร์ โดยใช้เงินทุนหมุนเวียนของบริษัทฯ และบริษัทฯ ถือหุ้นในสัดส่วนร้อยละ 100

สำหรับการจัดตั้งบริษัทฯ ย่อยในครั้งนี้ เป็นส่วนหนึ่งของการรองรับแผนงานขยายธุรกิจผลิตไฟฟ้าจากพลังงานแสงอาทิตย์ในรูปแบบโซล่าร์ฟาร์มในต่างประเทศ โดยขณะนี้อยู่ระหว่างศึกษาโอกาสการเข้าลงทุนในธุรกิจผลิตไฟฟ้าจากพลังงานแสงอาทิตย์ในประเทศญี่ปุ่น ซึ่งคาดว่าจะสามารถหาข้อสรุปได้ในเร็วๆ นี้

“เรามองโอกาสและสนใจเข้าไปลงทุนโครงการผลิตไฟฟ้าจากพลังงานแสงอาทิตย์ในต่างประเทศ เนื่องจาก TSE มีศักยภาพและความพร้อมทางด้านเงินทุนและความเชี่ยวชาญด้านเทคโนโลยี เพื่อรุกธุรกิจดังกล่าวในต่างประเทศ จึงได้จัดตั้งบริษัทฯ ย่อย TSE Group International Pte Ltd ขึ้นมารองรับแผนธุรกิจในครั้งนี้ ซึ่งหากสามารถผลักดันให้เกิดโครงการได้ตามแผนที่วางไว้จะเป็นปัจจัยบวกที่ดีต่อการผลักดันผลการดำเนินงานของ TSE ให้สามารถเติบโตได้แบบก้าวกระโดดต่อไป” ดร.แคทลีน กล่าว

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๒๘ มี.ค. องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๒๘ มี.ค. การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๒๘ มี.ค. DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๒๘ มี.ค. JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๒๘ มี.ค. นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๒๘ มี.ค. Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๒๘ มี.ค. โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๒๘ มี.ค. STEAM Creative Math Competition
๒๘ มี.ค. A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๒๘ มี.ค. ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้