ทิสโก้มองเศรษฐกิจแดนมังกรยังแกร่ง ส่ง “ไชน่า สตาร์ พลัส” ลุยหุ้นจีนผ่านสุดยอดกองทุนชั้นนำ

จันทร์ ๑๖ กุมภาพันธ์ ๒๐๑๕ ๐๙:๓๐
ทิสโก้มองหุ้นแดนมังกรยังแกร่ง หลังรัฐบาลจีนเร่งปฏิรูปเศรษฐกิจต่อเนื่อง ส่งผลเม็ดเงินจ่อไหลเข้าหุ้นจีน ล่าสุดเสนอขาย “กองทุนเปิด ทิสโก้ ไชน่า สตาร์ พลัส” ลงทุนในหุ้นชั้นนำในจีน ผ่านสุดยอดกองทุนจีนผลงานเด่น บริหารโดยผู้จัดการกองทุนมืออาชีพ ซื้อ-ขายทุกวันทำการ

นายสาห์รัช ชัฎสุวรรณ ผู้อำนวยการสายการตลาด บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน ทิสโก้ จำกัด (Mr. Saharat Chudsuwan, Head of Marketing and Wealth Advisory, Mutual & Private Fund Business, TISCO Asset Management Co.,Ltd.) เปิดเผยว่า เพื่อตอกย้ำการเป็นผู้นำการลงทุนในตลาดหุ้นต่างประเทศ และผู้นำด้านพัฒนาผลิตภัณฑ์กองทุนรวมที่สามารถตอบโจทย์การลงทุนในจังหวะเวลาที่เหมาะสม ล่าสุดบลจ. ทิสโก้ ได้เสนอขาย “กองทุนเปิด ทิสโก้ ไชน่า สตาร์ พลัส” ที่มีนโยบายลงทุนหุ้นชั้นนำของประเทศจีน ผ่านกองทุนคุณภาพในจีนที่มีผลงานโดดเด่น ซึ่งเหมาะสำหรับผู้ที่ต้องการกระจายความเสี่ยงจากการลงทุนหุ้นในประเทศ เพื่อเพิ่มโอกาสรับผลตอบแทนที่ดี

“เรามองว่าตลาดหุ้นจีนจะยังได้รับปัจจัยหนุนจากนโยบายปฏิรูปเศรษฐกิจ ซึ่งส่งผลบวกต่อเศรษฐกิจและตลาดทุนของจีนในระยะยาว อีกทั้งราคาหุ้นจีนยังถูก มี Valuation ที่อยู่ในระดับต่ำมานาน เนื่องจากก่อนหน้านี้มีความกังวลในเรื่องเศรษฐกิจถดถอยรุนแรง (Hard Landing) อย่างไรก็ตาม เรามองว่าเศรษฐกิจจีนจะไม่เกิด Hard Landing แต่จะค่อยๆ เปลี่ยนผ่านจากเศรษฐกิจที่เน้นการลงทุนเป็นหลัก (Investment-led Economy) ไปสู่เศรษฐกิจที่พึ่งพาการบริโภคภายในประเทศ (Domestic-driven Economy) ดังสะท้อนจากนโยบายการเงินและการคลังที่รัฐบาลจีนทยอยบังคับใช้ในระยะเวลาที่ผ่านมา อาทิ การปรับลดอัตราการกันสำรองของธนาคารพาณิชย์ (RRR) การผ่อนคลายนโยบายสินเชื่อบ้าน การปฏิรูประเบียบด้านถิ่นที่อยู่ของประชากร หรือระบบหูโข่ว (Hokou System) และการอัดฉีดเงินทุนผ่านธนาคารพาณิชย์ขนาดใหญ่ เป็นต้น นอกจากนี้ การเชื่อมโยงตลาดหลักทรัพย์จีนและฮ่องกงในเดือน พ.ย. ที่ผ่านมา จะทำให้ตลาดหุ้นจีนมีความลึกและสภาพคล่องสูงขึ้น ซึ่งจะช่วยให้มีเงินทุนไหลเข้าตลาดหุ้นจีนมากขึ้นอีกด้วย

สำหรับความโดดเด่นของ “กองทุนเปิด ทิสโก้ ไชน่า สตาร์ พสัส” คือ เรามีนโยบายลงทุนในกองทุนหุ้นชั้นนำในประเทศจีนผ่านผู้จัดการกองทุนมืออาชีพ โดยเราจะคัดสรรกองทุนคุณภาพเพื่อเข้าไปลงทุน โดยเลือกจากกองทุนหุ้นจีนที่มีผลการบริหารงานที่ดี โดยพิจารณาจากประสบการณ์ ความเชี่ยวชาญ และผลงานการบริหารกองทุนของผู้จัดการกองทุนนั้นๆ ซึ่งทำให้เรามีความยืดหยุ่นในการปรับพอร์ตการลงทุนได้ตามสภาวะตลาด และ Performance ของกองทุนที่เข้าไปลงทุน เพื่อโอกาสรับผลตอบแทนที่ดีกว่า” นายสาห์รัช กล่าว

ทั้งนี้ กองทุนเปิด ทิสโก้ ไชน่า สตาร์ พลัส มีนโยบายลงทุนในหุ้นชั้นนำในประเทศจีนผ่านกองทุนหุ้นจีนที่ได้รับการคัดสรร โดยมีวัตถุประสงค์ในการลงทุนเพื่อให้ได้รับผลตอบแทนสอดคล้องกับดัชนี MSCI Daily Total Return Net China USD มีมูลค่าโครงการ 1,000 ล้านบาท เปิดเสนอขายครั้งแรก (ไอพีโอ) วันที่ 16 ก.พ. - 2 มี.ค. 58 หลังจากนั้นเปิดซื้อขายทุกวันทำการ ลงทุนขั้นต่ำ 5,000 บาท ผู้สนใจสอบถามรายละเอียดได้ที่ บลจ.ทิสโก้ หรือ ธนาคารทิสโก้ทุกหรือที่ TISCO Contact Centerโทร. 02-633-6000กด4

การลงทุนมีความเสี่ยง ผู้ลงทุนควรศึกษาข้อมูลก่อนการตัดสินใจลงทุน

เนื่องจากกองทุนต่างประเทศไม่ได้ป้องกันความเสี่ยงอัตราแลกเปลี่ยนทั้งจำนวน

ผู้ลงทุนอาจขาดทุนหรือได้รับกำไรจากอัตราแลกเปลี่ยน หรือได้รับเงินคืนต่ำกว่าเงินลงทุนเริ่มแรกได้

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๒๘ มี.ค. องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๒๘ มี.ค. การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๒๘ มี.ค. DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๒๘ มี.ค. JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๒๘ มี.ค. นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๒๘ มี.ค. Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๒๘ มี.ค. โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๒๘ มี.ค. STEAM Creative Math Competition
๒๘ มี.ค. A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๒๘ มี.ค. ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้