บลจ.ทหารไทย ชวนลงทุนหุ้นญี่ปุ่นด้วยสองกองทุนที่เน้นลงทุนในหุ้นชั้นนำขนาดใหญ่ของญี่ปุ่น

จันทร์ ๑๖ กุมภาพันธ์ ๒๐๑๕ ๑๑:๑๒
ดร.สมจินต์ ศรไพศาล กรรมการผู้จัดการ บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน ทหารไทย จำกัด เปิดเผยว่าบริษัทฯ ได้เปิดเสนอขายกองทุนน้องใหม่พร้อมกัน 2 กองทุน คือ กองทุนเปิดทหารไทย Japan Equity Index และกองทุนเปิดทหารไทย Japan Equity Trigger 8 (3) โดยทั้งสองกองทุนมีนโยบายเน้นลงทุนในหน่วยลงทุนของกองทุนรวม ต่างประเทศเพียงกองเดียว คือ กองทุน ETF ที่ชื่อ Nikkei 225 Exchanged Traded Fund ซึ่งจดทะเบียนซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์โตเกียว ประเทศญี่ปุ่น ในอัตราส่วนโดยเฉลี่ยในรอบปีบัญชีไม่น้อยกว่าร้อยละ 80 ของมูลค่าทรัพย์สินสุทธิของกองทุน โดยกำหนดเปิดเสนอขายเป็นครั้งแรก (IPO) ในระหว่างวันที่ 16-20 กุมภาพันธ์ 2558 นี้ ผู้สนใจสอบถามข้อมูล หรือติดต่อขอรับหนังสือชี้ชวนได้ที่ บลจ.ทหารไทย ธนาคารทหารไทยทุกสาขา หรือผู้สนับสนุนการขายและรับซื้อหน่วยลงทุนที่ได้รับการแต่งตั้ง

สำหรับกองทุนหลัก Nikkei 225 Exchange Traded Fund ที่ทั้งสองกองทุนเข้าไปลงทุนนั้น กลยุทธ์การลงทุนของกองทุนจะใช้นโยบายในการบริหารเชิงรับ (Passive Investment Strategy) โดยการลงทุนในหุ้นที่เป็นส่วนประกอบของดัชนี Nikkei 225 เพื่อสร้างผลตอบแทนให้ใกล้เคียงกับผลตอบแทนของดัชนี Nikkei 225 ให้มากที่สุด ทั้งนี้ ดัชนี Nikkei 225 เป็นที่รู้จักกันมายาวนานกว่า 60 ปี ประกอบด้วยหุ้นขนาดใหญ่ที่มีสภาพคล่องของการซื้อขายสูงในตลาดหุ้นโตเกียวจำนวน 225 หลักทรัพย์ โดยพิจารณาการกระจายตัวอย่างสมดุลของหุ้นในกลุ่มอุตสาหกรรมต่างๆ จึงเป็นดัชนีสำคัญที่สะท้อนผลการดำเนินงานของบริษัทขนาดใหญ่ รวมถึงสะท้อนภาวะเศรษฐกิจของญี่ปุ่น

ดร.สมจินต์กล่าวเพิ่มเติมว่า “ฝ่ายที่ปรึกษาการลงทุนของเรามีมุมมองเชิงบวกต่อการลงทุนในหุ้นญี่ปุ่นซึ่งปัจจุบันระดับราคาต่อความสามารถในการทำกำไร (P/E) ของบริษัทจดทะเบียนของญี่ปุ่นยังอยู่ในระดับต่ำกว่าในอดีตจึงเป็นโอกาสของการลงทุน ประกอบกับปัจจัยสนับสนุนทั้งภายในประเทศ อาทิ จากภาครัฐที่นำโดยธนาคารกลางญี่ปุ่นซึ่งมีแนวโน้มในการปรับเพิ่มวงเงินซื้อสินทรัพย์ในโครงการ QQE และมีความมุ่งมั่นที่จะกระตุ้นเศรษฐกิจเพื่อให้บรรลุเป้าหมายเงินเฟ้อ 2% กองทุนบำนาญญี่ปุ่น (GPIF) ซึ่งเป็นกองทุนบำนาญที่มีขนาดใหญ่สุดในโลกได้เพิ่มสัดส่วนการลงทุนในหุ้นญี่ปุ่น จากภาคเอกชนที่แนวโน้มการลงทุนที่เพิ่มสูงขึ้นโดยเฉพาะการลงทุนของบริษัทขนาดใหญ่ ค่าจ้างแรงงานมีแนวโน้มเพิ่มขึ้น ปัจจัยในประเทศเหล่านี้จะช่วยสนับสนุนการเติบโตของเศรษฐกิจญี่ปุ่นในระยะยาว นอกไปจากนั้น ปัจจัยภายนอก อาทิการที่ราคาน้ำมันในตลาดโลกลดลง ประเทศญี่ปุ่นในฐานะประเทศนำเข้าน้ำมันสุทธิอันดับสามของโลกจึงได้ประโยชน์ทั้งในแง่การบริโภคและต้นทุนการผลิตสินค้า เป็นต้น”

ดร.สมจินต์ได้ทิ้งท้ายว่า “กว่า 18 ปีมาแล้วที่ บลจ.ทหารไทยได้ให้บริการกับลูกค้าและผู้ลงทุนผ่านการจัดการบริหารกองทุนที่มีคุณภาพ พร้อมด้วยศักยภาพในการสร้างผลตอบแทนภายใต้การบริหารจัดการความเสี่ยงในระดับที่เหมาะสมแก่ผู้ถือหน่วยลงทุนทุกท่าน โดยเฉพาะหนึ่งในกลยุทธ์หลักของบริษัทคือการเป็นผู้นำในการบริหารกองทุนแบบเชิงรับ อันเปี่ยมประสิทธิภาพ ทั้งด้านการบริหารจัดการและค่าใช้จ่ายกองทุนที่เป็นธรรมสมเหตุสมผล ซึ่งที่ผ่านมาประสบความสำเร็จอย่างสูงลูกค้าตอบรับด้วยดี อาทิเช่น กองทุนเปิดทหารไทย SET50 ซึ่งเป็นกองทุนหุ้นไทยที่ปัจจุบันมีมูลค่าทรัพย์สินสุทธิภายใต้การบริหารจัดการเกือบ 10,000 ล้านบาท สำหรับในครั้งนี้เราพร้อมนำเสนอกองทุนดัชนีหุ้นญี่ปุ่นซึ่งเป็นช่องทางการลงทุนในหุ้นบริษัทยักษ์ใหญ่ของประเทศญี่ปุ่นที่ทุกคนรู้จักและคุ้นเคยเป็นอย่างดี อาทิเช่น Toyota Sony Cannon Mizuho 7/11 เป็นต้น เชื่อว่าแทบทุกคนอยากมีส่วนร่วมกับความเจริญเติบโตก้าวหน้าของบริษัทชั้นนำเหล่านี้”

ผู้ที่สนใจลงทุนในกองทุนเปิดทหารไทย Japan Equity Index และกองทุนเปิดทหารไทย Japan Equity Trigger 8 (3) สามารถสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ ส่วนลูกค้าสัมพันธ์ บลจ.ทหารไทย โทร1725 หรือผ่านช่องทางการขายของบริษัทฯ ได้แก่ธนาคารทหารไทยทุกสาขาทั่วประเทศ ตัวแทนการสนับสนุนการขาย และบริการต่างๆของบริษัท อาทิ ทางอินเตอร์เนตผ่านเวปไซด์ www.tmbam.com

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๐๘:๒๑ งานวิจัย Kaspersky เผย ผลร้ายจากภัยคุกคามเป็นตัวกระตุ้นรูปแบบพฤติกรรมทางไซเบอร์ของนักการศึกษามากที่สุด
๐๘:๓๓ ซินเน็คฯ จัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้น ประจำปี 2567 ผ่านฉลุยทุกวาระ พร้อมกางแผนสร้างการเติบโต สู่เป้ารายได้ 40,000
๐๘:๓๘ BRR ประชุมสามัญผู้ถือหุ้น แบบ Hybrid ประจำปี 2567 ผถห. เคาะจ่ายปันผล 0.20 บาท/หุ้น - ชูสตอรี่ ESG สู่ความยั่งยืน
๐๘:๑๖ DEMI HAIR CARE SCIENCE เปิดตัวผลิตภัณฑ์ฟื้นฟูผมเสียอย่างล้ำลึก ด้วยเทคโนโลยีใหม่ล่าสุด
๐๘:๓๔ ซีอีโอ BBGI ร่วมงาน OECD Global Forum on Technology ขึ้นเวทีเสวนาระดับโลกในหัวข้อ Sustainable Production ที่กรุงปารีส
๐๘:๒๓ ฟันโอ-ทิวลี่ คว้ารางวัล 2023 Top Influential Brands Award สุดยอดแบรนด์ที่ทรงอิทธิพลต่อผู้บริโภคมากที่สุด
๐๘:๔๗ เฮอริเทจ จัดโปรแรง เอาใจคนรักผลไม้ ลดสูงสุดกว่า 15%
๐๘:๕๘ ต้อนรับฤดูร้อนสไตล์เมดิเตอร์เรเนียนกับ GAMBERO ROSSO DI MAZARA กุ้งแดงมาซาร่า-ราชินีแห่งท้องทะเลซิซิลี ที่ห้องอาหารอิตาเลียน
๐๘:๔๐ Tinder ส่งฟีเจอร์ใหม่ Share My Date แชร์แผนการออกเดทในแอพฯ แบบเรียลไทม์ให้เพื่อน-ครอบครัว
๐๘:๐๘ เลี้ยงลูกตามใจ ไม่เคยขัดใจ เด็กอาจเสี่ยงเป็นฮ่องเต้ซินโดรม