“อุปกิต ปาจรียางกรู” หุ้นใหญ่ CYBER ยืนยันถือลงทุนยาว เชื่อมั่นบริษัทมีอนาคตที่ดี-ทีมผู้บริหารเป็นมืออาชีพ-มีธุรกิจที่สดใส เผยเปิดเทนเดอร์ระหว่าง 12 ม.ค.-13 ก.พ.ไม่มีใครเอาหุ้นมาขายเลย

อังคาร ๑๗ กุมภาพันธ์ ๒๐๑๕ ๑๑:๓๕
“อุปกิต ปาจรียางกรู” เผยไม่มีนโยบายขายหุ้น CYBER หลังขึ้นแท่นเป็นผู้ถือหุ้นใหญ่ ระบุเน้นลงทุนในระยะยาว เพราะมั่นใจบริษัทมีอนาคตที่ดี-ทีมผู้บริหารเป็นมืออาชีพ-มีธุรกิจที่สดใสรออยู่ข้างหน้า มั่นใจช่วยผลักดันองค์กรให้เดินไปข้างหน้าและสร้างผลตอบแทนที่ดีให้กับผู้ถือหุ้น ส่วนช่วงที่เปิดทำ Tender Offer ระหว่างวันที่ 12 ม.ค.-13 ก.พ.58 ไม่มีผู้ถือหุ้นรายไหนเอาหุ้นออกมาขายให้เลย

นายอุปกิต ปาจรียางกรู ในฐานะผู้ถือหุ้นของ บริษัท ไซเบอร์แพลนเน็ต อินเตอร์แอคทีฟ จำกัด (มหาชน) หรือ CYBER เปิดเผยว่าได้ทำคำเสนอซื้อหุ้นทั้งหมดของ CYBER ในราคาหุ้นละ 0.50 บาท ระหว่างวันที่ 12 มกราคม-13 กุมภาพันธ์ 2558 หลังจากได้เข้าถือหุ้นใหญ่ในบริษัทดังกล่าวเป็นจำนวน 25.04% แต่ปรากฎว่าไม่มีผู้ถือหุ้นนำหุ้นหุ้น CYBER ออกมาขายให้เลยแม้แต่รายเดียว

พร้อมกันนี้ นายอุปกิตยืนยันว่าจะไม่ขายหุ้น CYBER ออกมาแน่นอน เนื่องจากมีนโยบายที่จะลงทุนในระยะยาว เพราะมีความเชื่อมั่นในทีมผู้บริหารและพนักงานทุกคนของ CYBER ว่ามีความตั้งใจและทำงานอย่างมืออาชีพ โปร่งใสสามารถตรวจสอบได้ ประกอบกับกำลังอยู่ระหว่างการศึกษาการลงทุนในธุรกิจอสังหาริมทรัพย์และพลังงานทางเลือก ซึ่งเป็นธุรกิจที่ดีและมีอนาคตสดใส ซึ่งจะสามารถสร้างผลตอบแทนที่คุ้มค่าให้กับผู้ถือหุ้นในอนาคตได้แน่นอน

“ไม่มีผู้ถือหุ้นรายใดแสดงความประสงค์ที่จะขายหุ้นออกมาที่ราคา Tender Offer ซึ่งผมก็ทำตามกฎระเบียบของ ตลาดฯ และ ก.ล.ต. ที่กำหนดไว้ว่าถ้าถือหุ้นเกิน 25% ต้องทำ Tender Offer ส่วนผมเองก็มีความตั้งใจที่จะลงทุนใน CYBER ระยะยาว ไม่มีนโยบายที่จะขายหุ้นออกมาอย่างแน่นอน เพราะเชื่อมั่นในฝีมือของทีมผู้บริหารที่เป็นมืออาชีพอยู่แล้วและพร้อมที่จะนำพาองค์กรเดินไปข้างหน้าได้อย่างมั่นคง สร้างผลตอบแทนที่ดีให้กับผู้ถือหุ้น” นายอุปกิต กล่าวในที่สุด

อนึ่ง เมื่อวันที่ 9 มกราคม ที่ผ่านมา CYBER ได้แจ้งว่า นายอุปกิต ได้ยื่นคำเสนอซื้อหุ้น CYBER ซึ่งมีหุ้นที่จำหน่ายได้แล้วทั้งหมดจำนวน 4,690,000,000 หุ้น ในกรณีที่ผู้ถือหุ้นทุกราย ยกเว้นผู้ทำคำเสนอซื้อแสดงเจตนาที่จะขายหุ้นของกิจการทั้งหมดจำนวน 3,020,000,000 หุ้น ผู้ทำคำเสนอซื้อจะต้องใช้เงินทุนทั้งสิ้นจำนวน 1.51 พันล้านบาท เมื่อพิจารณาจากผู้ถือหุ้นทั้ง 13 ราย ที่ได้ทำหนังสือแสดงเจตนารมณ์ที่จะไม่ขายหุ้นในการทำคำเสนอซื้อหุ้นทั้งหมดของกิจการในครั้งนี้ จำนวนรวม 3,880,000,000 หุ้น จะมีจำนวนหุ้นสามัญที่เหลือสำหรับการเสนอซื้อในครั้งนี้จำนวน 1,120,000,000 หุ้น ในราคาหุ้นละ 0.50 บาท หรือคิดเป็นมูลค่ารวม 560 ล้านบาท ทั้งนี้ CYBER เพิ่มทุนให้กับบุคคลในวงจำกัด (PP) ส่งผลให้นายอุปกิต เป็นถือหุ้นใหญ่อันดับ 1 ของ CYBER

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4