เอฟดับบลิวดี ประกันชีวิต จับมือ ม.เกษตรศาสตร์ สร้างหลักสูตรสำหรับผู้บริหารตัวแทน

อังคาร ๑๗ กุมภาพันธ์ ๒๐๑๕ ๑๗:๐๙
บริษัท เอฟดับบลิวดี ประกันชีวิต จำกัด (มหาชน) ลงนามเซ็นสัญญาข้อตกลงกับ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ในการสร้างหลักสูตรสำหรับผู้บริหารงานฝ่ายขาย เพื่อปรับพื้นฐานความรู้ให้กับบริหารหน่วยใหม่ และสนับสนุนการสร้างตัวแทนที่มีคุณภาพต่อไป โดยถือเป็นครั้งแรกในประเทศไทยที่มีการร่วมมือระหว่างมหาวิทยาลัยและบริษัทประกันชีวิต ที่ร่วมกันคิดค้นหลักสูตรสำหรับผู้บริหารตัวแทนประกันชีวิตขึ้นมา

มร.โจฮาน เรดเมเกอร์ ประธานเจ้าหน้าที่สายงานฝึกอบรม บริษัท เอฟดับบลิวดี ประกันชีวิต จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า เอฟดับบลิวดี ประกันชีวิต มีนโยบายที่จะสร้าง ความแตกต่างด้านการประกันชีวิต ให้กับลูกค้า โดยลูกค้าสามารถวางใจได้ถึงความชัดเจน คำมั่นสัญญา นวัตกรรม และความกระตือรือร้นของตัวแทน โดยบริษัทต้องการที่จะพัฒนาคุณภาพหลักสูตรสำหรับผู้บริหารตัวแทน เพื่อใช้ในศูนย์ฝึกอบรมของบริษัท การร่วมมือกับทางมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์เป็นสิ่งที่แตกต่างออกไป อาจารย์จากมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์และพนักงานของสถาบันฝึกอบรมเอฟดับบลิวดี ประกันชีวิต ได้ทำการออกแบบและพัฒนาหลักสูตรเหล่านี้ร่วมกัน โดยเหตุผลที่เราเลือกมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ เพราะเป็นหนึ่งในมหาวิทยาลัยชั้นนำในประเทศไทย ที่ได้สร้างและพัฒนาบุคลากรที่มีคุณภาพออกสู่สังคม และจากการที่เราได้ทำการศึกษาร่วมกันในเบื้องต้นนั้น บริษัทเห็นว่า แนวคิดการทำงานของพวกเราไปในทางเดียวกัน

ผศ.พันธิภา ศรีนามเมือง รองคณบดีฝ่ายพัฒนาสังคมและกิจการพิเศษ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ กล่าวว่า หลักสูตรที่ทางมหาวิทยาลัยฯ ร่วมกันคิดค้นกับทาง บริษัท เอฟดับบลิวดี ประกันชีวิต เริ่มจากเราได้รับโจทย์จาก เอฟดับบลิวดี ประกันชีวิต ว่า สถาบันฝึกอบรมเอฟดับบลิวดี มีความต้องการที่จะปรับปรุงและสร้างมาตรฐานใหม่ให้กับหลักสูตรผู้บริหารตัวแทน นำมาสู่การจัดทำหลักสูตรอบรม 4 หลักสูตรดังนี้

1. Manager Orientation ถูกออกแบบมาเพื่อสร้างความเข้าใจ ความแตกต่างระหว่างงานด้านการจัดการและงานด้านการขาย และสิ่งที่สำคัญคือการจัดตั้งทีมงานของตนเองและการเริ่มต้นสร้างแผนทางธุรกิจ

2. Marketing Strategy การอบรมในเรื่องของการสร้างกลยุทธ์ทางการตลาด นอกจากนั้นผู้เข้าอบรมสามารถที่จะพัฒนากลยุทธ์นั้นให้กลายเป็นแผนงานที่ปฏิบัติได้จริง

3. Strategic Leadership อบรมในเรื่องหลักการที่สำคัญ ต่อการเป็นผู้นำที่ประสบความสำเร็จโดยการใช้ทฤษฎี ViSTA และอบรมในเรื่องทักษะการสื่อสารและการดูแลทีมงาน

4. Selecting & Coaching เป็นการใช้หลักการศึกษาพฤติกรรมมนุษย์เข้ามาใช้ในการเลือกวิธีสื่อสาร ต่อทีมงานแต่ละคนซึ่งเป็นวิธีการสื่อสารที่มีประสิทธิภาพที่สุด

หลักสูตรทั้งหมด ทางมหาวิทยาลัยฯ คาดหวังว่า จะสามารถพัฒนาความรู้ให้กับผู้บริหารหน่วยงานได้ดี

ด้าน รศ.ดร.ศศิวิมล มีอำพล คณบดีคณะบริหารธุรกิจ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ เปิดเผยว่า “เราสามารถที่จะนำทฤษฏีและแนวคิดเกี่ยวกับด้านการบริหารธุรกิจมาประยุกต์เข้าใช้ในหลักสูตรผู้บริหารตัวแทนประกันชีวิต ของ เอฟดับบลิวดี ประกันชีวิต ได้ โดยถือเป็นครั้งแรกในประเทศไทยที่ได้มีการร่วมมือกับทางบริษัทประกันชีวิตและเราเชื่อว่าในอนาคต ทางมหาวิทยาลัยจะได้รับประสบการณ์จากโครงการเช่นนี้อีก ซึ่งหลักสูตรเหล่านี้เราก็อาจนำมาปรับใช้เข้ากับหลักสูตรภายในมหาวิทยาลัยด้วย ในการพูดคุยกันเบื้องต้นกับทางเอฟดับบลิวดี ประกันชีวิต เราได้มองเห็นช่องทางมากมายที่เราจะร่วมมือกันในอนาคตต่อไป”

มร.โจฮาน เรดเมเกอร์ กล่าวต่อว่า “เอฟดับบลิวดี ประกันชีวิต ต้องการที่จะแสดงให้เห็นถึงความแตกต่างในการดำเนินธุรกิจประกันชีวิต เพื่อให้บรรลุถึงเป้าหมายนี้ และต้องการที่จะช่วยช่องทางฝ่ายขายในการเสริมสร้างคุณภาพให้กับตัวแทนประกันชีวิต และผู้บริหารหน่วยที่เป็นกุญแจสำคัญ ดังนั้นเอฟดับบลิวดี จึงได้พัฒนาหลักสูตรที่ดีที่สุด สำหรับผู้บริหารและตัวแทนประกันชีวิต เชื่อว่าการได้ทำงานร่วมกับสถาบันที่มีคุณภาพจะสามารถทำให้เราได้บรรลุถึงเป้าหมายได้ ซึ่งการที่เราสร้างคุณภาพให้กับตัวแทนได้นั้น จะสามารถโยงไปถึงคุณค่าอย่างหนึ่งขององค์กร นั่นคือการให้คำมั่นกับลูกค้าของเราได้ว่า ตัวแทนของเราสามารถที่จะให้บริการได้ดังที่บริษัทได้สัญญา มร.โจฮาน เรดเมเกอร์ กล่าวทิ้งท้าย

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4