ธนชาตปลื้ม ทริกเกอร์ไทยพาเหรดเข้าเป้า พร้อมส่งตราสารหนี้ 6 เดือน 2.65% เสิร์ฟตลาดช่วงผันผวน

อังคาร ๑๗ กุมภาพันธ์ ๒๐๑๕ ๑๕:๕๙
บลจ.ธนชาต ส่งกองบอนด์ไทยเทศ 6 เดือน สำหรับนักลงทุนผู้ลงทุนที่มิใช่รายย่อยและผู้มีเงินลงทุนสูง(AI) ชูผลตอบแทนประมาณ 2.65% ต่อปี เปิดขายระหว่างวันที่ 17 – 20 กุมภาพันธ์นี้

นายบุญชัย เกียรติธนาวิทย์ กรรมการผู้จัดการ บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน ธนชาต จำกัด เปิดเผยว่า กองทุนทริกเกอร์ไทย T-Challenge 11 ทำผลงานยอดเยี่ยม เข้าเป้าเลิกโครงการ 8% ไปเมื่อวันที่ 13 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา โดยทาง บลจ.ธนชาต จะรับซื้อคืนหน่วยลงทุนโดยอัตโนมัติเพื่อคืนเงินให้ผู้ถือหน่วยลงทุนในวันที่ 18 กุมภาพันธ์ 2558 และจะนำเงินทั้งหมดที่ได้จากการรับซื้อคืนหน่วยลงทุนโดยอัตโนมัติของผู้ถือหน่วยลงทุนทุกรายจากกองทุนนี้ไปลงทุนต่อยังกองทุนเปิดธนชาตบริหารเงิน (T-CASH) ซึ่งเป็นกองทุนรวมตลาดเงินที่เน้นลงทุนในตราสารหนี้ระยะสั้นๆ และเงินฝาก โดยสามารถซื้อ-ขายคืนได้ทุกวันทำการ

นายบุญชัย กล่าวต่อไปว่า ช่วงนี้ตลาดหุ้นไทยมีความผันผวนมาก เพราะปัจจัยต่างประเทศที่ค่อนข้างส่งผลต่อภาพเศรษฐกิจโลกโดยรวม ถือว่าเป็นช่วงที่ท้าทายฝีมือการบริหาร เพราะผู้จัดการกองทุนต้องเลือกหุ้นเป็นรายตัว วิเคราะห์ในเชิงลึกหาหุ้นที่โดดเด่น และปรับตัวให้ทันกับตลาดที่มีความผันแปรไม่หยุดยิ่ง เพื่อสร้างผลตอบแทนที่ดีที่สุดให้กับผู้ลงทุน ซึ่งปัจจุบันสินทรัพย์ประเภทหุ้นได้รับความสนใจมากเพราะผลตอบแทนจากตราสารหนี้ค่อนข้างต่ำ แต่ก็ยังมีผู้ลงทุนจำนวนมากที่ยังต้องการลงทุนในตราสารหนี้ บลจ.ธนชาต จึงได้เปิดขายกองทุนตราสารหนี้ 6 เดือน สำหรับนักลงทุนผู้ลงทุนที่มิใช่รายย่อยและผู้มีเงินลงทุนสูง (AI) เพื่อให้ตรงกับทุกความต้องการของนักลงทุน

ทั้งนี้ กองทุนเปิดธนชาต Fixed Income 6M1AI (TFI6M1AI) อายุ 6 เดือน ให้ผลตอบแทนประมาณ 2.65% ต่อปี เริ่มเสนอขาย 17 – 20 กุมภาพันธ์ 2558 โดยกองทุนจะเข้าไปลงทุนเงินฝากธนาคารในจีนและอินโดนีเซีย สัดส่วน 44.00% หุ้นกู้ระยะสั้น ของ Banco BTG PACTUAL สัดส่วน 17.00% หุ้นกู้ระยะสั้นของ Banco Votorantim สัดส่วน 17.00% หุ้นกู้ระยะสั้นของ บริษัท เอเซียเสริมกิจลีสซิ่ง จำกัด (มหาชน) 22.00% โดยประมาณค่าใช้จ่ายกองทุนที่ 0.1490% ลงทุนขั้นต่ำ 500,000 บาท

กองทุนเปิดธนชาต ในซีรี่ย์ทริกเกอร์หุ้นไทย ปัจจุบันมีทั้งหมด 24 กอง ทริกไปแล้ว 12 กอง

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมพร้อมขอรับหนังสือชี้ชวนได้ในวันและเวลาทำการเสนอขายที่ บลจ.ธนชาต โทรศัพท์ 0-2126-8399 กด 0 หรือธนาคารธนชาต จำกัด (มหาชน) โทร. 1770 หรือผู้สนับสนุนการขาย หรือรับซื้อคืนหน่วยลงทุนที่ บลจ.ธนชาต แต่งตั้ง www.thanachartfund.com

คำเตือน

- การลงทุนมีความเสี่ยงผู้ลงทุนควรศึกษาข้อมูลก่อนการตัดสินใจลงทุน

- ผลการดำเนินงานในอดีตของกองทุนรวม มิได้เป็นสิ่งยืนยันถึงผลการดำเนินงานในอนาคต

- กองทุน TFI6M1AI จะป้องกันความเสี่ยงอัตราแลกเปลี่ยนเต็มจำนวนสำหรับมูลค่าตราสารหนี้ ต่างประเทศที่กองทุนลงทุน ดังนั้น จึงอาจมีความเสี่ยงที่คู่สัญญาธุรกรรมการป้องกันความเสี่ยงอาจจะไม่สามารถปฏิบัติตามข้อผูกพันหรือสัญญาดังกล่าวได้

- กองทุน TFI6M1AI อาจ/จะมีการกระจุกตัวของการถือหน่วยลงทุนของบุคคลหรือกลุ่มบุคคลใด เกิน 1 ใน 3 ของจำนวนหน่วยลงทุนที่จำหน่ายได้แล้วทั้งหมด ผู้ลงทุนสามารถตรวจสอบข้อมูลได้ที่เว็บไซต์ของ บลจ. www.thanachartfund.com

- หากกองทุนนี้จะลงทุนในตราสารหนี้ Unrated หรือ Non-Investment grade ในอัตราส่วนที่มากกว่าอัตราส่วนของกองทุนรวมทั่วไป ผู้ลงทุนจะมีความเสี่ยงด้าน credit risk และ liquidity risk มากขึ้น

- การกำหนดเป้าหมายอัตราการรับซื้อคืนหน่วยลงทุนอัตโนมัติเป็นเพียงเป้าหมายที่เป็นเหตุให้มีการรับซื้อคืนหน่วยลงทุนอัตโนมัติเท่านั้น ไม่ใช่การประมาณการหรือรับประกันว่าผู้ลงทุนจะได้รับผลตอบแทนจากการรับซื้อคืนหน่วยลงทุนอัตโนมัติ ทั้งนี้ หากไม่สามารถลงทุนให้เป็นไปตามที่กำหนดไว้ เนื่องจากสภาวะตลาดมีการเปลี่ยนแปลงไป ผู้ถือหน่วยลงทุนอาจไม่ได้รับผลตอบแทนตามอัตราที่โฆษณาไว้

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๓:๐๘ 'AKS' เดินหน้าปรับพอร์ตสินเชื่อในบริษัทย่อย 'BYC' พร้อมดันมูลค่ากิจการทะลุ 400 ล้านบาท
๑๓:๔๑ ผถห.TPCH อนุมัติจ่ายปันผลปี 66 อัตรา 0.40 บ./หุ้น เตรียมรับทรัพย์ 20 พ.ค.67-มั่นใจผลงานปี 67 โตแกร่ง ลุยพัฒนาโรงไฟฟ้าพลังงานขยะเพิ่มอีก 4
๑๓:๒๖ เกมเศรษฐี 2: Meta World คว้ารางวัล 'The Most Popular Rising Game of The Year' จากงาน Thailand Social AIS Gaming Awards
๑๓:๑๗ ผู้ถือหุ้น AGE ไฟเขียวปันผล 0.20 บาท ฉลุย
๑๓:๒๙ ไทยเวียตเจ็ทเสนอ โปรส่งท้าย เที่ยวคลายร้อน ตั๋วเริ่มต้น 100 บาท
๑๓:๔๗ TERA เปิดเทรดวันแรกราคาพุ่งเหนือจอง 122.86 %
๑๓:๔๑ LINE TODAY ปักธง 'LIVE TODAY' ออนไลน์ไลฟ์แห่งชาติ เดินหน้าดันพันธมิตรโต ตอกย้ำกลยุทธ์สร้างอิมแพคให้ธุรกิจคอนเทนต์
๑๓:๒๐ Coach เปิดตัว The Coach Tabby Shop ลาน PARC PARAGON ต่อยอดกระเป๋ารุ่น Tabby Bag สู่การสร้างประสบการณ์ใหม่ที่เหนือความคาดหมาย
๑๓:๔๒ YLG ชี้ทองคำผันผวนระยะสั้นรับแรงขายทำกำไร หลังคลายกังวลเหตุปะทะตะวันออกกลาง ระยะสั้นแนะขาย ระยะยาวหาจังหวะเก็บรับเทรนด์ระยะยาว 2-3
๑๓:๒๒ สสวท. จับมือ องค์การค้าของ สกสค. อบรมครู สควค. สร้างพลังครูวิทย์ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ