BIG มั่นใจเทรดวันแรก นลท.ต้อนรับอบอุ่น งบปี"57สุดแจ่มโชว์กำไร 137 ลบ. คาดล้างขาดทุนสะสมเกลี้ยงภายใน 2 ปี ปี"58 ตั้งเป้ารายได้โต 10% อานิสงส์ศก.ฟื้นตัว-รัฐกระตุ้นการท่องเที่ยว

จันทร์ ๐๒ มีนาคม ๒๐๑๕ ๑๐:๕๐
บมจ.บิ๊ก คาเมร่า คอร์ปอเรชั่น (BIG) เจ้าตลาดกล้องถ่ายภาพของเมืองไทย มั่นใจกลับเข้ามาเทรดในตลาดหลักทรัพย์ฯในวันที่ 3 มี.ค.58 นักลงทุนอ้าแขนต้อนรับอย่างอบอุ่น "ธนสิทธิ์ เธียรกาญจนวงศ์"ตั้งเป้ายอดขายปี"58 เติบโต 10% จากปีก่อน อานิสงส์เศรษฐกิจฟื้นตัว-รัฐบาลเดินหน้ากระตุ้นการท่องเที่ยว ยืนยันตลาดกล้องถ่ายภาพยังไม่ถึงจุดอิ่มตัว เตรียมเปิดสาขาเพิ่มอีก 10 แห่ง จากปัจจุบันมี 237 แห่ง ทั่วประเทศไทย คาดล้างขาดทุนสะสมเกลี้ยง 144 ล้านบาท ภายใน 2 ปี ส่วนผลงานปี”57 โชว์ผลงานสุดแจ่ม มีกำไรสุทธิ 137 ล้านบาท

นายธนสิทธิ์ เธียรกาญจนวงศ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท บิ๊ก คาเมร่า คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) (BIG) มั่นใจว่าการกลับเข้ามาซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์ฯในวันแรก (3 มี.ค.58) ภายหลังได้ปฏิบัติตามข้อกำหนดของตลาดหลักทรัพย์ฯทำให้พ้นเหตุแห่งการเพิกถอน จะได้รับความสนใจจากนักลงทุนเป็นอย่างอบอุ่น เนื่องจากปัจจัยพื้นฐานของบริษัทมีความแข็งแกร่ง เห็นได้จากยอดขายที่เติบโตอย่างต่อเนื่อง ล่าสุดยอดขายในปี 2557 เพิ่มขึ้นเป็น 3,452 ล้านบาท จากปี 2556 มียอดขาย 3,174 ล้านบาท ขณะที่กำไรสุทธิในปี 2557 อยู่ที่ 137 ล้านบาท ซึ่งเป็นกำไรสุทธิภายหลังจากการหักผลขาดทุนจากการด้อยค่าสำหรับค่าความนิยมจากการรวมธุรกิจ จำนวน 38 ล้านบาท ทั้งนี้รายการดังกล่าวได้ถูกรับรู้ทั้งจำนวนเพียงครั้งเดียว ส่วนยอดขาดทุนสะสมของบริษัทที่มีอยู่ประมาณ 144 ล้านบาท คาดว่าจะใช้เวลาประมาณ 2 ปีในการล้างขาดทุนสะสมได้ทั้งหมด

"ในปีนี้เราตั้งเป้ายอดขายเติบโต 10% เมื่อเทียบกับปีที่ผ่านมา เนื่องจากได้รับปัจจัยหนุนจากเศรษฐกิจที่ฟื้นตัว และรัฐบาลมีนโยบายกระตุ้นการท่องเที่ยวภายในประเทศ ซึ่งจะทำให้ตลาดกล้องดิจิตอลกลับมาคึกคักได้อย่างต่อเนื่อง ที่สำคัญเรามีจุดเด่นคือ เป็นร้านค้าปลีก จัดจำหน่ายอุปกรณ์ถ่ายภาพครบวงจร มีครบทุกแบรนด์ ทำให้ลูกค้าเข้ามาแวะเยี่ยมชมคึกคักทุกวัน"

เขากล่าวต่อด้วยความมั่นใจว่าตลาดกล้องถ่ายภาพไม่มีจุดอิ่มตัว แม้จะมีกระแสว่าสมาร์ทโฟนเข้ามาแย่งชิงส่วนแบ่งตลาด เนื่องจากกล้องถ่ายภาพดิจิตอลจะมีภาพที่คมชัดและมีเสน่ห์มากกว่า ขณะเดียวกันบริษัทยังมีการจัดกิจกรรมส่งเสริมการขายอย่างต่อเนื่อง เพื่อให้ลูกค้าได้เข้ามาสัมผัสกับการถ่ายภาพผ่านกล้องดิจิตอล โดยช่างถ่ายภาพมือโปรฯเข้ามาอบรม ให้ความรู้ และให้คำแนะนำหรือสอนเทคนิคการถ่ายภาพ ซึ่งช่วยขยายตลาด และทำให้ยอดขายโตอย่างต่อเนื่อง

สำหรับแผนการลงงทุนในปี 2558 บริษัทได้ตั้งงบไว้ประมาณ 100 ล้านบาท โดยแบ่งเป็น 40 ล้านบาท ใช้สำหรับการขยายสาขา Big Camera เพิ่มอีก 10 แห่ง และปรับปรุงสาขาเดิม โดยปัจจุบันมีสาขา 237 แห่งทั่วประเทศ กระจายตามห้างสรรพสินค้าชั้นนำ และโมเดิร์นเทรด เช่น เซ็นทรัล เดอะมอลล์ โรบินสัน เพราะลูกค้ามีกำลังซื้อสูง ส่วนอีกประมาณ 50 ล้านบาท เป็นงบการตลาดประชาสัมพันธ์

ปัจจุบัน BIG ดำเนินธุรกิจลงทุนในกิจการอื่น (Holding Company) โดยมีบริษัทแกนคือ บริษัท บิ๊ก คาเมร่า จำกัด เป็นบริษัทย่อยถือหุ้น 100% ดำเนินธุรกิจค้าปลีกกล้องถ่ายภาพ อุปกรณ์ถ่ายภาพ และอุปกรณ์เสริม และธุรกิจค้าปลีกโทรศัพท์เคลื่อนที่ รวมทั้งธุรกิจการให้บริการแก่ผู้ใช้อุปกรณ์ถ่ายภาพ

ทั้งนี้ ราคาหุ้น บมจ.ซันวู้ดอินดัสทรีส์ (SUN) ในอดีตก่อนที่จะถูกห้ามซื้อขายอยู่ที่ 5 บาท/หุ้น มูลค่าที่ตราไว้ (พาร์) 10.00 บาท/หุ้น แต่ภายหลังจากปรับโครงสร้างธุรกิจ และเปลี่ยนแปลงโครงสร้างผู้ถือหุ้นใหม่เป็น บริษัท บิ๊ก คาเมร่า คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) (BIG) บริษัทได้กำหนดมูลค่าที่ตราไว้ (พาร์) ใหม่เป็น 0.25 บาท/หุ้น ซึ่งการกลับเข้ามาซื้อขายวันแรกในวันที่ 3 มี.ค.58 นี้ จะไม่มีกรอบราคา (Ceiling & Floor)

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๐๘:๒๐ DEK FILM SPU สุดเจ๋ง! คว้ารางวัลชนะเลิศ เด็นโซ่ Tiktok Contest
๐๘:๕๗ แลกเปลี่ยนเรียนรู้ อัพสกิลเทคโนโลยีสำหรับผู้บริหารยุคดิจิทัล ณ การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย
๐๘:๒๕ พีไวว์ คว้ารางวัล BUSINESS PRODUCT INNOVATION AWARDS 2024 ปีที่2
๐๘:๕๐ แอ็กซอลตา เปิดตัวผลิตภัณฑ์แห่งนวัตกรรม ซูเปอร์พาวเวอร์ เคลียร์ โครแมกซ์ 3060S เคลียร์ 2K ประสิทธิภาพสูงสุด เงาวับ
๐๘:๑๖ Zoom เปิดตัว Zoom Workplace แพลตฟอร์มสำหรับการทำงานร่วมกันที่ขับเคลื่อนด้วย AI พร้อมใช้งานใน 36 ภาษาทั่วโลก
๐๙:๒๐ LINE STICKERS หนุนครีเอเตอร์ไทย โตก้าวกระโดดในงาน LINE CREATORS CONNECT DAY 2024 ชวนอัปสเกลเป็นสติกเกอร์ทางการ
๐๘:๕๔ แถลงข่าวเปิดค่ายเพลง WANLOVE MUSIC และ MARZY PROJECT ของนักธุรกิจสาย Creator ที่รับรองทำถึง ทำถูกต้อง!!
๐๘:๐๙ โรงพยาบาลไทยนครินทร์ ขอเชิญร่วมกิจกรรม 'Young เก๋า Young ไม่กลัวแก่#2 : สร้างสุขวัยเก๋า'
๐๘:๓๑ Camila Cabello คัมแบ็กในรอบปีปล่อยซิงเกิล I LUV IT พร้อมแท็กทีม Playboi Carti พาทุกคนเข้าสู่ Era ใหม่สุดแซ่บ
๐๘:๕๘ พาราไดซ์ พาร์ค ต้อนรับร้านตัดผมเด็ก Chic Kids Salon โดยช่างมากประสบการณ์