เปรียบเทียบกำไรขั้นต้นต่อหน่วยสูงกว่าจากส่วนที่รับจ้างผลิตอาหารสัตว์น้ำเดิมเกือบ

จันทร์ ๐๒ มีนาคม ๒๐๑๕ ๑๒:๒๑
เปรียบเทียบกำไรขั้นต้นต่อหน่วยสูงกว่าจากส่วนที่รับจ้างผลิตอาหารสัตว์น้ำเดิมเกือบ200%คาดดันยอดขายปี 58 เพิ่มขึ้นอีก 440 ล้านบาท ยอดขายรวมทั้งปีกว่า 3,000 ล้านบาท

บริษัท ไทยลักซ์ เอ็นเตอร์ไพรส์ จำกัด (มหาชน) (TLUXE) บุกตลาดผลิตอาหารสัตว์เลี้ยง ประกาศร่วมมือครั้งสำคัญกับ "นูทริกซ์" เตรียมผลิตอาหารสัตว์เลี้ยงป้อนปีละ 20,000-40,000 ตัน คาดดันยอดขายปี58 เพิ่มขึ้นอีกกว่า 440 ล้านบาท หวังยอดขายรวมทั้งปีพุ่งแตะ 3,000 ลบ. "โรจน์ภันธ์ เสนีย์ประกรณ์ไกร”มองความร่วมมือในครั้งนี้ WIN-WIN ทั้งสองฝ่าย ทำให้บริษัทใช้กำลังการผลิตที่ว่างอยู่ได้อย่างเต็มที่-เพิ่มศักยภาพในการขยายตลาด ลดต้นทุนโลจิสติกส์ พร้อมบุกตลาดอาหารสัตว์เลี้ยงเต็มสูบ หลังดีมานด์อาหารสัตว์เลี้ยงชนิดเม็ดในตลาดโลกขยายตัวต่อเนื่อง ที่สำคัญอัตรากำไรขั้นต้นต่อหน่วยยังสูงกว่าเมื่อเปรียบเทียบกับกำไรขั้นต้นต่อหน่วยส่วนที่รับจ้างผลิตอาหารสัตว์น้ำปัจจุบัน เกือบ 200% เตรียมเดินเครื่องผลิตได้ทันทีในเดือนมี.ค.นี้

นายโรจน์ภันธ์ เสนีย์ประกรณ์ไกร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ไทยลักซ์ เอ็นเตอร์ไพรส์ จำกัด (มหาชน) (TLUXE) เปิดเผยว่า บริษัทได้ลงนามเซ็นสัญญาร่วมกันกับ บริษัท นูทริกซ์ จำกัด (มหาชน) ผู้ผลิตและจำหน่ายอาหารสัตว์เลี้ยงซึ่งเป็นพันธมิตรทางธุรกิจ ตกลงในความร่วมมือให้ทางบริษัทผลิตอาหารสัตว์เลี้ยงให้ โดยมีปริมาณความต้องการในระดับที่สูงถึง 40,000 ตันต่อปี (จาก 20,000 ตันในปี 2558 จนถึง 40,000 ตันในปี 2560) โดยความร่วมมือในครั้งนี้จะทำให้บริษัทสามารถใช้กำลังการผลิตที่ยังว่างอยู่ได้อย่างเต็มที่ ซึ่งจะช่วยลดต้นทุนการผลิตโดยรวมของทุกสินค้าของบริษัทได้

นอกจากนี้ บริษัทยังได้รับโอกาสในการลดค่าใช้จ่ายด้านการจัดซื้อวัตถุดิบจากการจัดซื้อวัตถุดิบบางชนิดที่สามารถใช้ร่วมกัน ลดค่าใช้จ่ายในด้านการขนส่ง (โลจิสติกส์) โดยการจัดส่งสินค้าร่วมกัน รวมทั้งยังจะมีการทำวิจัยและพัฒนาสินค้าร่วมกัน และมีการแลกเปลี่ยนความรู้และเทคโนโลยีการผลิตอาหารสัตว์เลี้ยงกับทาง บริษัท นูทริกซ์ จำกัด (มหาชน) เพื่อบริษัทจะสามารถจะนำความรู้ไปผลิตสินค้าอาหารสัตว์เลี้ยงภายใต้เครื่องหมายการค้าของTLUXE เองได้ ซึ่งปัจจัยเหล่านี้จะช่วยเพิ่มศักยภาพในการขยายตลาดในอนาคต

สำหรับแนวโน้มรายได้ของ TLUXE หลังลงนามในความร่วมมือกับบริษัท นูทริกซ์ จำกัด (มหาชน) เพื่อผลิตอาหารสัตว์เลี้ยงให้ ในเบื้องต้นจะทำให้ยอดขายระหว่างปี 2558-2560 เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยคาดว่าในปี 2558 จะมียอดขายเพิ่มขึ้น 440 ล้านบาท ซึ่งคาดว่าจะผลักดันให้ยอดขายรวมทั้งปีขยับไปแตะที่ระดับ 3,000 ล้านบาท ส่วนปี2559 คาดว่าจะมียอดขายเพิ่มขึ้น 660 ล้านบาท และในปี 2560 จะมียอดขายเพิ่มขึ้น 880 ล้านบาท

ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร “ไทยลักซ์ เอ็นเตอร์ไพรส์” กล่าวต่ออีกว่า การปรับแผนดำเนินธุรกิจโดยหันมารุกตลาดผลิตอาหารสัตว์เลี้ยงมากขึ้น เนื่องจากเล็งเห็นศักยภาพการเติบโตของอุตสาหกรรมอาหารสัตว์เลี้ยงชนิดเม็ดของตลาดโลก ที่มีปริมาณความต้องการที่เพิ่มมากขึ้นทุกปี ดังนั้นจึงมีแนวนโยบายที่จะพัฒนากระบวนการผลิตที่โรงงานเพชรบุรีและโรงงานใหม่สงขลา ให้มีความสามารถรองรับการผลิตสินค้าอาหารสัตว์เลี้ยงประเภทนี้ควบคู่ไปกับการผลิตอาหารปลาด้วย ทั้งนี้เนื่องจากระบบการผลิตเดิมของทั้งสองโรงงานของบริษัทมีความพร้อมอยู่แล้ว และการผลิตอาหารสัตว์เลี้ยงที่มีมาตรฐานที่สูงกว่านี้จะมาช่วยยกระดับระบบ Food Safety ของโรงงานทั้งสองแห่งให้สินค้ามีมาตรฐาน และคุณภาพที่สูงขึ้นตามไปด้วยซึ่งเป็นสิ่งที่บริษัทเน้นมาตลอด โดยบริษัทสามารถจะเริ่มผลิตอาหารสัตว์เลี้ยงนี้ได้ภายในเดือนมีนาคมนี้เลย

ด้านนายพงศ์รักษ์ จินดาสมบัติเจริญ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท นูทริกซ์ จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า บริษัทมีความมั่นใจในมาตรฐานการผลิตอาหารสัตว์ของ TLUXE เนื่องจาก TLUXE มีประสบการณ์การดำเนินธุรกิจอาหารสัตว์มายาวนาน และมีชื่อเสียงในเรื่องของคุณภาพของสินค้าที่ดี จึงเชื่อว่าการเป็นพันธมิตรทางธุรกิจในครั้งนี้จะช่วยเพิ่มศักยภาพในการขยายตลาด และเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขันแก่ทั้งคู่ เนื่องจากมีการแลกเปลี่ยนองค์ความรู้เกี่ยวกับการผลิตอาหารสัตว์ร่วมกัน และที่สำคัญยังจะช่วยลดต้นทุนทั้งด้านวัตถุดิบ และโลจิสติกส์ ให้กับทั้ง 2 บริษัท อีกด้วย

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๖:๐๑ ALLY ผนึก Mural ลงทุนซื้อหุ้นสมาคมมวยปล้ำสเปน หวังผลักดันมวยปล้ำสเปนขึ้นแท่นลีกหลักในยุโรปและลาตินอเมริกา
๑๖:๓๙ โอกาสจองซื้อหุ้นกู้บริษัทชั้นนำ ช.การช่าง เสนอขายช่วงวันที่ 25 - 29 เมษายน 2567 ชูผลตอบแทน 3.40 - 4.10% ต่อปี อันดับความน่าเชื่อถือ A- ติดต่อผ่าน ธ.กรุงเทพ และ ธ.กรุงไทย
๑๖:๕๔ บางจากฯ สนับสนุนการเรียนรู้และพัฒนาเยาวชนในทักษะแห่งอนาคต ผ่านโครงการ SI Sphere: Sustainable Intelligence-based Society Sphere โดย UN Global Compact Network
๑๕:๑๓ เปิดไลน์อัพ 10 ศิลปินหน้าใหม่มาแรงแห่งปีจาก Spotify RADAR Thailand 2024
๑๕:๐๘ อาร์เอส กรุ๊ป เดินหน้ากลยุทธ์ Star Commerce ยกทัพศิลปิน-ดารา เป็นเจ้าของแบรนด์ และดันยอดขายด้วย Affiliate Marketing ประเดิมส่งศิลปินตัวแม่ ใบเตย อาร์สยาม
๑๕:๒๐ กสิกรไทยผนึกกำลังเจพีมอร์แกน เปิดตัวโปรเจกต์คารินา ดึงศักยภาพบล็อกเชน ลดระยะเวลาธุรกรรมการเงินระหว่างประเทศ
๑๕:๐๖ สเก็ตเชอร์ส จัดกิจกรรม SKECHERS PICKLEBALL WORKSHOP ส่งเสริมสุขภาพและขยายคอมมูนิตี้กีฬา Pickleball ในไทย
๑๕:๕๖ SHIELD จับมือแอสเซนด์ มันนี่ และ Money20/20 Asia จัดกิจกรรมระดมเงินบริจาคแก่มูลนิธิรามาธิบดี
๑๕:๔๓ 'ASW' เตรียมโอนกรรมสิทธิ์ 4 คอนโดฯ ใหม่ ไตรมาส 2 ครอบคลุมทั้งกรุงเทพฯ และภูเก็ตมูลค่ารวมกว่า 6,600 ล้านบาท
๑๕:๔๑ โก โฮลเซลล์ สนับสนุนเกษตรกรไทย ปูพรมจำหน่ายผลไม้ฤดูกาล สดจากสวนส่งตรงถึงมือคุณ