MACO เล็งเจรจาพันธมิตรรุกเพิ่มพื้นที่สื่อเป็น 100,000 ตร.ม.ดันรายได้โต ด้านบอร์ดไฟเขียวจ่ายปันผลงวดครึ่งปีหลังอีก0.014 บาทต่อหุ้น

จันทร์ ๐๒ มีนาคม ๒๐๑๕ ๑๐:๒๗
MACO รุกสื่อโฆษณาภายนอกที่อยู่อาศัยปี58 เดินหน้าขยายพื้นที่สื่อเป็น 100,000 ตารางเมตร เล็งเจรจาพันธมิตรร่วมทุนรุกป้ายสื่อโฆษณาบิลบอร์ดขนาดใหญ่เพิ่มเติม หวังตอบโจทย์ Media networking ให้แข็งแกร่ง พร้อมแง้มเพิ่มพื้นที่สื่อโฆษณาเพิ่มเติม หลังเข้าบริหารสิทธิสัมปทานสื่อโฆษณา 143 แห่งในปั้มน้ำมันทั้งในเขตกรุงเทพฯ และต่างจังหวัด ดันผลการดำเนินงานเติบโต หลังปี 2557 ทำรายได้ 622 ล้านบาทและมีกำไรสุทธิ 133 ล้านบาท ด้านบอร์ดอนุมัติจ่ายปันผลงวดผลการดำเนินงานครึ่งปีหลัง 0.014 บาทต่อหุ้น

นายนพดล ตัณศลารักษ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท มาสเตอร์ แอด จำกัด (มหาชน) หรือ MACO (มาโก้) ผู้นำในด้านความคิดสร้างสรรค์และนวัตกรรมสื่อโฆษณาภายนอกที่อยู่อาศัยครบวงจรของไทย เปิดเผยว่า แผนดำเนินงานในปีนี้ บริษัทฯ ตั้งเป้าขยายพื้นที่สื่อโฆษณาโดยรวมเพิ่มเป็น 100,000 ตารางเมตร จากปัจจุบันที่มีพื้นที่ 80,000 ตารางเมตร แบ่งเป็นพื้นที่สื่อโฆษณาป้ายกลางแจ้ง 75,000 ตารางเมตร สื่อบริเวณถนนและตอม่อ BTS หรือStreet Furniture สื่อโฆษณาบริเวณสถานีขนส่งและยานพาหนะอีก ประมาณ 5,000 ตารางเมตร

สำหรับรูปแบบการลงทุนขยายพื้นที่สื่อโฆษณานั้น จะมีทั้งลักษณะร่วมลงทุนผ่านพันธมิตรที่มีศักยภาพทางธุรกิจ ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างการเจรจากับพันธมิตรโดยจะเน้นลงทุนในสื่อโฆษณาบิลบอร์ดขนาดใหญ่ ซึ่งบริษัทฯ จะพิจารณาถึงความคุ้มค่าก่อนตัดสินใจเข้าลงทุน

“เป้าหมายปีนี้ เราต้องการเพิ่มพื้นที่สื่อโฆษณาให้มากขึ้น ซึ่งรูปแบบการขยายพื้นที่ในครั้งนี้ เราเปิดกว้างด้านรูปแบบการลงทุน ซึ่งมีทั้งการเข้าไปลงทุนร่วมกับพันธมิตรโดยระหว่างนี้อยู่ระหว่างการศึกษาโครงการและความเป็นไปได้ในการตัดสินใจเข้าร่วมทุน หากมีความคุ้มค่า บริษัทฯ ก็พร้อมเข้าร่วมลงทุนเพื่อเพิ่มศักยภาพในการรุกธุรกิจสื่อโฆษณานอกที่อยู่อาศัยให้กับบริษัทฯ ทันที” นายนพดล กล่าว

ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร MACO กล่าวว่า นอกจากนี้ บริษัทฯ ยังจะขยายพื้นที่สื่อโฆษณาเพิ่มเติม จากปัจจุบันที่บริษัทฯ ได้รับสิทธิสัมปทานบริหารสื่อโฆษณาในสถานีบริการน้ำมัน จำนวน 300 ป้าย ใน 143 แห่งทั้งในเขตกรุงเทพฯ และต่างจังหวัด ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างการติดตั้งและคาดว่าจะแล้วเสร็จในไตรมาส 1 ปีนี้ พร้อมกันนี้ จะดำเนินโครงการการจัดทำโครงการป้ายโฆษณาขนาดเล็กในจังหวัดท่องเที่ยวเพิ่มเติม ซึ่งช่วยให้พื้นที่สื่อโฆษณาของMACO มีกระจายครอบคลุมพื้นที่ทั่วประเทศและตอบสนองความต้องการลูกค้าได้อย่างมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น อีกทั้งยังตอบโจทย์กลยุทธ์ Media Networking ซึ่งเป็นเป้าหมายหลักของ MACO ในปีนี้อีกด้วย

ส่วนผลประกอบการในปี 2557 ที่ผ่านมา บริษัทฯ มีรายได้จากการขายและบริการ 622 ล้านบาท ส่วนกำไรสุทธิ 133 ล้านบาท ซึ่งผลการดำเนินงานดังกล่าว ถือว่ามีอัตราการเติบโตต่ำกว่าเป้าหมายที่วางไว้ เนื่องจากปัจจัยเศรษฐกิจและกำลังซื้อของผู้บริโภคชะลอตัวลง ทำให้เจ้าของสินค้าจำกัดเม็ดเงินการใช้สื่อโฆษณานอกที่อยู่อาศัย อย่างไรก็ตาม บริษัทฯ ยังคงจ่ายเงินปันผลให้แก่นักลงทุนตามนโยบายบริษัทฯ

ทั้งนี้ ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทฯ จึงมีมติอนุมัติจ่ายปันผลให้แก่ผู้ถือหุ้นสำหรับงวดผลการดำเนินงานในครึ่งปีหลัง ในอัตราหุ้นละ 0.014 บาท ซึ่งเมื่อรวมเงินปันผลระหว่างกาลที่จ่ายให้แก่ผู้ถือหุ้นในอัตราหุ้นละ 0.25 บาท รวมทั้งปี MACO จ่ายเงินปันผลทั้งสิ้น 117 ล้านบาทโดยจะกำหนดรายชื่อผู้ถือหุ้นที่มีสิทธิรับเงินปันผลในวันที่ 12มีนาคม 2558 และปิดสมุดทะเบียนเพื่อรวบรวมรายชื่อในวันที่ 13 มีนาคม 2558 โดยจะจ่ายปันผลให้แก่ผู้ถือหุ้นได้ในวันที่ 15 พฤษภาคม 2558

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๔๑ PRM ร่วมงาน OppDay มั่นใจธุรกิจปี 67 สดใส
๑๗:๓๘ Bitkub Chain ร่วม OpenGuild และ Polkadot เปิดพื้นที่รวมตัว Community รับ SEA Blockchain Week 2024
๑๗:๔๙ HOYO SOFT AND SAFE ผู้ผลิตคอกกั้นเด็กคุณภาพสูง มุ่งเน้นเรื่องความปลอดภัย ได้รับการไว้วางใจจากประสบการณ์ลูกค้าโดยการบอกปากต่อปาก
๑๗:๓๗ แนวทางสร้างสมดุลระหว่าง อันตรายต่อสิ่งแวดล้อม และ คำมั่นสัญญาของ Generative AI
๑๖:๔๖ Maison Berger Paris เผยเครื่องหอมสำหรับบ้านรูปแบบใหม่ล่าสุด 'Mist Diffuser' ภายใต้คอลเลคชันยอดนิยมตลอดกาล Lolita
๑๖:๐๕ โรคอุจจาระร่วงเฉียบพลัน (acute diarrhea)
๑๖:๓๙ JGAB 2024 จัดเต็มครั้งแรกในประเทศไทยและอาเซียน กับกิจกรรมและโซนจัดแสดงเครื่องประดับสุดพิเศษ พร้อมต้อนรับนักธุรกิจอัญมณีและเครื่องประดับทั่วโลก เริ่ม 1 พ.ค. 67
๑๖:๒๘ สอศ. จับมือแอร์มิตซูบิชิ ดิวตี้ รับมอบเครื่องปรับอากาศในการจัดการเรียนการสอน เพื่อพัฒนากำลังคนอาชีวศึกษาด้านเครื่องปรับอากาศ
๑๖:๓๘ DKSH ประเทศไทย คว้า 8 รางวัลอันทรงเกียรติ ในงาน Employee Experience Awards ประจำปี 2567
๑๖:๑๖ เด็กล้ำ! นักศึกษา SE SPU คว้ารางวัลรองชนะเลิศ Best Paper ผลงานนวัตกรรมเนื้อสัตว์แพลนต์เบส สุดยอดแห่งความยั่งยืน