TWZ ปล่อยข่าวดีชุดใหญ่ แจกวอแรนท์ฟรี-จ่ายปันผล 0.00572 บาท/หุ้น

จันทร์ ๐๒ มีนาคม ๒๐๑๕ ๑๐:๓๐
TWZ ปล่อยข่าวดีชุดใหญ่ แจกวอแรนท์ฟรี-จ่ายปันผล 0.00572 บาท/หุ้นหลังปี 57 กวาดรายได้ 4.2 พันล้าน ดันกำไรโตกว่า 48%เผยแผนปีนี้ผนึกหุ้นใหญ่ ‘วิชัย ทองแตง’ ลุยปรับโครงสร้างธุรกิจพร้อมปั้น ‘ปิยะชาติ’ เข้าตลาดหุ้นปีหน้า

TWZ ยิ้มรับงบการเงินปี 57 หลังกวาดรายได้กว่า 4.2 พันล้านบาท ทะลุเป้าหมายที่ตั้งไว้ ขณะที่กำไรสุทธิเพิ่มขึ้น 48.79% จาก 79.69 ล้านบาท เป็น 118.57 ล้านบาท ลั่นเป็นปีทองของธุรกิจ โดยเฉพาะธุรกิจสื่อสารขยายตัวอย่างต่อเนื่อง ขณะที่ธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ออกสตาร์ท ทยอยรับรู้รายได้อย่างมีนัยสำคัญ หนุนผลประกอบการแข็งแกร่ง ด้านที่ประชุมบอร์ดไฟเขียวข่าวดีชุดใหญ่ แจกวอแรนท์ผู้ถือหุ้นฟรีในอัตราส่วน7หุ้นเดิมต่อ 3

วอแรนท์ พร้อมจ่ายปันผลหุ้นละ 0.00572 บาท กำหนดรายชื่อผู้ได้รับสิทธิ์ 6 พ.ค. ก่อนปิดสมุดทะเบียน 7 พ.ค. เชื่อผู้ถือหุ้นเดิมที่ใช้สิทธิ์จองซื้อหุ้นเพิ่มทุนระหว่าง 2-9 มี.ค.นี้ใช้สิทธิจองเต็มที่ หลังได้รับโอกาสดี 2 เด้ง มั่นใจปิดดีลเพิ่มทุนสำเร็จ เผยแผนปี 58 ผนึกหุ้นใหญ่ “วิชัย ทองแตง” ลุยปรับโครงสร้างธุรกิจ ลั่นคุณสมบัติ “ปิยะชาติ” พร้อม ! เตรียมดันยื่นไฟลิ่ง ก.ล.ต. เข้าตลาดหุ้นปีหน้า

นางปิยะนุช รังคสิริ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ทีดับบลิวแซด คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ TWZ ผู้จำหน่ายและให้บริการต่างๆ เกี่ยวกับอุปกรณ์สื่อสารโทรคมนาคม ซึ่งประกอบด้วยโทรศัพท์เคลื่อนที่ ซิมการ์ด บัตรเติมเงิน และอุปกรณ์เสริม ภายใต้แนวคิด “Smart Phone For Everyone” เปิดเผยผลประกอบการงวด 1 ปี 2557 (1 มกราคมถึง 31 ธันวาคม) ว่า บริษัทฯ มีรายได้จากการขายและบริการ 4,237 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 5.16% จากงวดเดียวกันของปีก่อน ซึ่งบริษัทฯ มีรายได้ 4,029 ล้านบาท โดยมีกำไรสุทธิ 118.57 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 48.79% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อนที่มีกำไรสุทธิ 79.69 ล้านบาท

จากผลการดำเนินงานที่โดดเด่นในปีที่ผ่านมา ทำให้ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทฯ มีมติจ่ายเงินปันผลให้กับผู้ถือหุ้นในอัตรา 0.00572 บาทต่อหุ้น ซึ่งเมื่อรวมกับเงินปันผลระหว่างกาลที่จ่ายไปแล้วในอัตรา 0.00636 บาทต่อหุ้น ส่งผลให้เงินปันผลทั้งปี 2557 อยู่ที่ 0.012 บาทต่อหุ้น พร้อมกันนี้ คณะกรรมการบริษัทฯ ยังมีมติจัดสรรใบสำคัญแสดงสิทธิ์ในการซื้อหุ้นสามัญ (วอแรนท์) ในอัตรา 7 หุ้นเดิมต่อ 3 วอแรนท์ให้กับผู้ถือหุ้นฟรี โดยบริษัทฯ จะกำหนดรายชื่อผู้ได้รับสิทธิ์ในการได้รับเงินปันผลและวอแรนท์ในวันที่ 6 พฤษภาคม 2558 และกำหนดปิดสมุดทะเบียนพักการโอนหุ้นในวันที่ 7 พฤษภาคม 2558 ดังนั้น ผู้ถือหุ้นที่ใช้สิทธิ์จองซื้อหุ้นเพิ่มทุนที่จัดสรรแบบมอบอำนาจทั่วไปในระหว่างวันที่ 2-9 มีนาคมนี้ ก็จะได้รับสิทธิ์ดังกล่าวด้วย

“ปี 2557 ที่ผ่านมา ต้องถือว่าเป็นปีทองของ TWZ อย่างแท้จริง เพราะธุรกิจสื่อสารเติบโตอย่างมาก จนเราสามารถทำรายได้สูงกว่าเป้าหมาย ขณะที่การรับรู้รายได้จากธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ก็ขยายตัวอย่างมีนัยสำคัญ คณะกรรมการบริษัทฯ จึงมีมติให้จ่ายเงินปันผล รวมถึงการแจกวอแรนท์ให้ผู้ถือหุ้นฟรี ซึ่งจะทำให้ผู้ถือหุ้นได้รับผลตอบแทนที่น่าพอใจ และคาดว่า จะส่งผลให้ผู้ถือหุ้นใช้สิทธิจองซื้อหุ้นเพิ่มทุนที่จัดสรรแบบมอบอำนาจทั่วไปกันอย่างเต็มที่ เพราะครั้งนี้เราเปิดโอกาสให้ผู้ถือหุ้นจองเกินสิทธิได้อีกด้วย ซึ่งเชื่อว่าจะขายหุ้นเพิ่มทุนได้หมดทั้งจำนวน เนื่องจากผู้ถือหุ้นใหญ่ก็พร้อมที่จะสนับสนุนเพื่อให้การเพิ่มทุนประสบความสำเร็จ และบริษัทฯ สามารถเดินหน้าขยายการลงทุนได้ตามแผนที่วางไว้” นางปิยะนุชกล่าว

สำหรับแผนงานในปี 2558 ผู้บริหารจะผนึกความร่วมมือกับนายวิชัย ทองแตง ผู้ถือหุ้นรายใหญ่ ที่จะปรับโครงสร้างธุรกิจใหม่ ทั้งการหารายได้เสริมจากธุรกิจเดิมในการขยายตลาดเพิ่มขึ้น รวมถึงการแสวงหาโอกาสการลงทุนในธุรกิจใหม่ๆ เริ่มจากการนำบริษัท ปิยะชาติ จำกัด ซึ่ง TWZ ถือหุ้นในสัดส่วน 99.99% เข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย หลังจากที่บริษัท ปิยะชาติ มีคุณสมบัติเบื้องต้นเพียงพอสำหรับการยื่นเข้าจดทะเบียน โดยคาดว่าในปี 2558 บริษัท ปิยะชาติ จะมีกำไรสุทธิเป็นบวก และจะมีกำไรต่อเนื่องในปีถัดๆ ไป เนื่องจากโครงการอสังหาริมทรัพย์อื่นๆ จะทยอยรับรู้รายได้และกำไรอีกเช่นกัน ทำให้คาดว่า บริษัทปิยะชาติ จะสามารถยื่นแบบแสดงรายการข้อมูล (ไฟลิ่ง) ต่อสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) และเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยได้ในปี 2559

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๖:๐๐ DEK ดิจิทัลมีเดีย SPU บุก Thailand Toy Expo 2024 โชว์ผลงานสุดคูล!
๑๖:๕๘ Zoho ยกระดับแอปพลิเคชันทางธุรกิจ ด้วยการทำงานร่วมกันของ Generative AI และ Low-Code
๑๖:๐๓ Dent Talk : Fresh Up Your Knowledge ไม่รู้.ไม่ได้แล้ววว สำนักวิชาทันตแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยแม่ฟ้า
๑๖:๓๕ โรงแรมเชอราตันหัวหิน รีสอร์ทแอนด์สปา ต้อนรับนักหมากรุกรวม 300 คน กว่า 50 ประเทศ ในการแข่งขัน Bangkok Chess Club Open ครั้งที่ 21 ประจำปี
๑๖:๓๑ 'Water War Chiang Mai 2024' เทศกาลดนตรีใหญ่ที่สุด เปียกสุด! เดือดสุด! จัดเต็มอย่างยิ่งใหญ่ใจกลางเมืองเชียงใหม่
๑๖:๒๗ TB Media Global จับมือ MQDC จัดกิจกรรมสงกรานต์ The Vibrant Forestias :Sook-San Songkran บนผืนป่าของ The
๑๖:๔๗ SE Life อาคเนย์ประกันชีวิต รับรางวัลแบรนด์ยอดเยี่ยมประจำปี 2023
๑๖:๐๐ โรงพยาบาลหัวเฉียว จัดโครงการธรรมโอสถ บรรยายธรรมะเรื่อง สุขในงานเบิกบานในชีวิต
๑๖:๒๙ หมู่บ้านเกษตรกรรมกำแพงเพชร ต่อยอดความสำเร็จธนาคารน้ำใต้ดิน สร้างความมั่นคงทรัพยากรน้ำ
๑๖:๒๘ คณะดิจิทัลมีเดีย SPU ขอเชิญร่วมกิจกรรมเสวนา หัวข้อ AI Trends Unlock Limitless Creative Potential in Digital