DEA แต่งตั้ง ลอร์ด บราวน์ นั่งแท่นประธานบอร์ด พร้อมเดินหน้ากำหนดแผนกลยุทธ์ใหม่

ศุกร์ ๐๖ มีนาคม ๒๐๑๕ ๐๘:๓๑
- บริษัทที่ทำธุรกิจต้นน้ำสัญชาติเยอรมนี เริ่มใช้แพลตฟอร์มเพื่อการขยายกิจการ

- แหล่งอ้างอิง: รับชมรูปภาพได้ที่เว็บไซต์ของ Epa European Pressphoto Agency (http://www.epa.eu) และhttp://www.presseportal.de/pm/116249

ภายหลังจากที่บริษัท LetterOne เข้าซื้อกิจการบริษัท RWE Dea ซึ่งเป็นบริษัทที่ทำธุรกิจต้นน้ำในเมืองฮัมบูร์ก RWE Dea ก็มีเจ้าของกิจการและคณะกรรมการบริหารงานกลุ่มใหม่ และใช้ชื่อบริษัทใหม่ด้วยเช่นกัน LetterOne เป็นกิจการเอกชนด้านการลงทุนระดับโลกซึ่งตั้งอยู่ในประเทศลักเซมเบิร์ก บริษัทมุ่งมั่นใช้ทรัพยากรเงินทุน ความเชี่ยวชาญในการบริหาร และการลงทุนให้เกิดประโยชน์

(โลโก้: http://photos.prnewswire.com/prnh/20150303/732491-a)

(รูปภาพ: http://photos.prnewswire.com/prnh/20150303/732491-b)

ในการประชุมผู้ถือหุ้นทั่วไปครั้งแรกนั้น ได้มีการแต่งตั้งคณะกรรมการกำกับการบริหารงานกลุ่มใหม่ขึ้นมา โดยที่ประธานของคณะกรรมการของ DEA คือ ลอร์ด จอห์น บราวน์ (Lord John Browne) ซึ่งเมื่อไม่นานมานี้เขาได้รับการแต่งตั้งให้เป็นประธานบริหารบริษัท LetterOne Energy นอกจากนี้ เขายังเคยดำรงตำแหน่งผู้บริหารสูงสุดของบริษัท BP plc อีกด้วย ซึ่งเป็นกลุ่มบริษัทพลังงานสัญชาติอังกฤษ โดยลอร์ด บราวน์ ได้ทำหน้าที่อยู่ที่ BP ระหว่างปี 2538 จนถึง 2550

ลอร์ด บราวน์ ประธานคนใหม่ของคณะกรรมการกำกับการบริหารงานของ DEA กล่าวว่า "ใน DEA เราถือว่าได้ครอบครองบริษัทที่มีประวัติความเชี่ยวชาญด้านเทคโนโลยี และการจัดการมาอย่างยาวนาน รวมถึงความเป็นเลิศด้านความคิดสร้างสรรค์ มุมมองระดับสากล และศักยภาพที่ดีเยี่ยม DEA มีความเหมาะสมกับกลยุทธ์การลงทุนของเราเป็นอย่างดี"

สมาชิกคณะกรรมการบริหารของ DEA ได้แก่ มิเคล ฟริดแมน (Mikhail Fridman) ประธานคณะกรรมการบริษัทของ LetterOne Holdings S.A. และเจอร์แมน คาห์น (German Khan) หนึ่งในผู้ก่อตั้งของ LetterOne Holdings S.A. และอีกหลายท่าน

ซีอีโอของ DEA คือ โธมัส รัพพุห์น (Thomas Rappuhn) ผู้มีหน้าที่รับผิดชอบการดำเนินกิจการมาตั้งแต่ปี 2553 ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายปฏิบัติการได้แก่ เดิร์ก วาร์ซชา (Dirk Warzecha) ผู้มีหน้าที่ดูแลกิจกรรมด้านการปฏิบัติงาน และมีดร.โจฮันเนส คาร์ลิสช์ (Dr Johannes Karlisch) เป็นประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายการเงิน

นอกจากนี้ การประชุมผู้ถือหุ้นทั่วไปยังมีการลงมติเปลี่ยนชื่อบริษัทจาก RWE Dea AG กลับไปเป็น DEA Deutsche Erdoel AG. หลังจากที่บริษัทแห่งนี้ก่อตั้งขึ้นในนาม Deutsche Tiefbohr-Actiengesellschaft เมื่อปี 2442 บริษัทได้ดำเนินกิจการภายใต้ชื่อ Deutsche Erdoel AG มาตั้งแต่ปี 2454 ถึง 2513 และหลังจากที่ได้มีการเปลี่ยนแปลงเจ้าของครั้งล่าสุดนี้ DEA ก็ยังคงเป็นบริษัทสัญชาติเยอรมันอยู่ดี ในขณะที่ชื่อของบริษัทในเครือจะถูกปรับเปลี่ยนด้วยเช่นกัน

ขณะนี้ได้มีการเตรียมพร้อมสำหรับภารกิจสำคัญลำดับแรกของบริษัทไว้แล้ว อาทิ การทบทวนกลยุทธ์องค์กร เป็นต้น แม้ว่า ราคาน้ำมันดิบ และก๊าซธรรมชาติจะลดลงอย่างมาก แต่บริษัทก็วางแผนที่จะก่อสร้างรากฐานเพื่อการเติบโตต่อไป น้ำมัน และก๊าซทั่วโลกจะยังคงเป็นแหล่งพลังงานที่สำคัญที่สุดในช่วงหลาย 10 ปีต่อจากนี้ ทั้งนี้มีการคาดการณ์ไว้ว่ าความต้องการพลังงานทั่วโลกจะเพิ่มขึ้นเรื่อยๆจนถึงปี 2578 ประมาณ 40%

โธมัส รัพพุห์น ซีอีโอของ DEA กล่าวว่า "การเปลี่ยนโฉม DEA จากบริษัทในเครือไปสู่บริษัทน้ำมันและก๊าซอิสร ะจะนำมาซึ่งโอกาสดีๆอีกมากมาย"

ปัจจุบัน DEA ซึ่งมีพนักงาน 1,440 ราย ดำเนินกิจการใน 17 ประเทศ และมีใบอนุญาตดำเนินการสำรวจ และผลิตในฐานะผู้ประกอบกิจการ และพันธมิตรถึง 160 ใบ

แรงจูงใจในการเติบโตที่สำคัญสำหรับ DEA น่าจะเป็นการลงทุนในด้านการสำรวจ และการผลิต ขณะที่ราคาน้ำมันร่วงลงอย่างหนักในปัจจุบัน บริษัทจำเป็นต้องยืนหยัดอยู่ในอุตสาหกรรมน้ำมัน และก๊าซพร้อมกับความสำเร็จ ซึ่งถือเป็นอุตสาหกรรมที่ถูกกำหนดโดยปัจจัยเรื่องการเปลี่ยนแปลงโครงสร้าง รัพพุห์นย้ำว่า "เราเตรียมการสำหรับอนาคตมาเป็นอย่างดี ความสำเร็จด้านการสำรวจในช่วงหลายปีมานี้ ทำให้เรามียอดการผลิต และสำรองน้ำมัน และก๊าซมากขึ้นตามไปด้วย"

รับชมรูปภาพเพิ่มเติมได้ที่: http://www.dea-group.com

ข้อมูลพื้นฐาน

DEA Deutsche Erdoel AG (มีการเปลี่ยนชื่อบริษัทเพื่อการจดทะเบียน) เป็นบริษัทผู้ให้บริการระดับสากลในด้านการสำรวจ และการผลิตก๊าซธรรมชาติ และน้ำมันดิบในเมืองฮัมบูร์ก บริษัทมุ่งเน้นเรื่องการสำรวจแหล่งทรัพยากรก๊าซ และน้ำมันอย่างปลอดภัย ยั่งยืน และคำนึงถึงสิ่งแวดล้อม DEA มีประสบการณ์การทำงานในด้านห่วงโซ่คุณค่าด้านกระบวนการจัดหาวัตถุดิบ และลำเลียงวัตถุดิบเข้าสู่โรงงานในฐานะผู้ประกอบกิจการ หรือพันธมิตรโครงการมายาวนานถึง 116 ปี

DEA ซึ่งมีพนักงาน 1,440 ราย ถือหุ้นในโรงงานผลิต และสัมปทานอยู่ในประเทศเยอรมนี อังกฤษ นอร์เวย์ เดนมาร์ก อียิปต์ และแอลจีเรีย เมื่อเร็วๆนี้ บริษัทยังได้รับสัมปทานสำรวจในไอร์แลนด์ ลิเบีย โปแลนด์ ซูรินาม ตรินิแดดและโตเบโก และเติร์กเมนิสถาน นอกจากนี้ DEA ยังมีคลังเก็บก๊าซธรรมชาติใต้ดินขนาดใหญ่ในเยอรมนีอีกด้วย

LetterOne ก่อตั้งขึ้นเมื่อปี 2556 และเป็นบริษัทเงินทุนเอกชนที่มีสำนักงานใหญ่อยู่ที่ลักเซมเบิร์ก บริษัทใช้ทรัพยากรทางการเงิน รวมถึงความเชี่ยวชาญด้านการบริหาร และการลงทุนของบริษัท เพื่อสร้างการลงทุนที่ขับเคลื่อนด้วยมูลค่าทั้งในอุตสาหกรรมพลังงาน และโทรคมนาคม ผ่านบริษัทในเครืออย่าง L1 Energy และ LetterOne Telecom สินทรัพย์ของบริษัทเพิ่มพูนขึ้นจากการลงทุน และการดำเนินกิจการที่ประสบความสำเร็จอย่างต่อเนื่องของกลุ่มผู้ถือหุ้นที่ร่วมก่อตั้งบริษัทขึ้นมา และรวมถึงการขายบริษัทน้ำมัน และก๊าซ TNK-BP

ติดต่อ:

Uwe-Stephan Lagies

หัวหน้าฝ่ายสื่อสารองค์กร

โทร. +49-40-6375-2511

มือถือ: +49-162-273-2511

Olaf Mager

หัวหน้าฝ่ายการสื่อสารภายนอกองค์กร

โทร. +49-40-6375-2877

มือถือ: +49-162-273-2877

แหล่งข่าว: DEA Deutsche Erdoel AG

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๖:๐๑ ALLY ผนึก Mural ลงทุนซื้อหุ้นสมาคมมวยปล้ำสเปน หวังผลักดันมวยปล้ำสเปนขึ้นแท่นลีกหลักในยุโรปและลาตินอเมริกา
๑๖:๓๙ โอกาสจองซื้อหุ้นกู้บริษัทชั้นนำ ช.การช่าง เสนอขายช่วงวันที่ 25 - 29 เมษายน 2567 ชูผลตอบแทน 3.40 - 4.10% ต่อปี อันดับความน่าเชื่อถือ A- ติดต่อผ่าน ธ.กรุงเทพ และ ธ.กรุงไทย
๑๖:๕๔ บางจากฯ สนับสนุนการเรียนรู้และพัฒนาเยาวชนในทักษะแห่งอนาคต ผ่านโครงการ SI Sphere: Sustainable Intelligence-based Society Sphere โดย UN Global Compact Network
๑๕:๑๓ เปิดไลน์อัพ 10 ศิลปินหน้าใหม่มาแรงแห่งปีจาก Spotify RADAR Thailand 2024
๑๕:๐๘ อาร์เอส กรุ๊ป เดินหน้ากลยุทธ์ Star Commerce ยกทัพศิลปิน-ดารา เป็นเจ้าของแบรนด์ และดันยอดขายด้วย Affiliate Marketing ประเดิมส่งศิลปินตัวแม่ ใบเตย อาร์สยาม
๑๕:๒๐ กสิกรไทยผนึกกำลังเจพีมอร์แกน เปิดตัวโปรเจกต์คารินา ดึงศักยภาพบล็อกเชน ลดระยะเวลาธุรกรรมการเงินระหว่างประเทศ
๑๕:๐๖ สเก็ตเชอร์ส จัดกิจกรรม SKECHERS PICKLEBALL WORKSHOP ส่งเสริมสุขภาพและขยายคอมมูนิตี้กีฬา Pickleball ในไทย
๑๕:๕๖ SHIELD จับมือแอสเซนด์ มันนี่ และ Money20/20 Asia จัดกิจกรรมระดมเงินบริจาคแก่มูลนิธิรามาธิบดี
๑๕:๔๓ 'ASW' เตรียมโอนกรรมสิทธิ์ 4 คอนโดฯ ใหม่ ไตรมาส 2 ครอบคลุมทั้งกรุงเทพฯ และภูเก็ตมูลค่ารวมกว่า 6,600 ล้านบาท
๑๕:๔๑ โก โฮลเซลล์ สนับสนุนเกษตรกรไทย ปูพรมจำหน่ายผลไม้ฤดูกาล สดจากสวนส่งตรงถึงมือคุณ