ก.ล.ต.อนุญาต SLP ระดมทุน 420 ล้านหุ้น นำเงินก่อสร้างโรงงาน-คลังสินค้า เพิ่มศักยภาพธุรกิจให้ยิ่งใหญ่

พุธ ๑๑ มีนาคม ๒๐๑๕ ๑๑:๐๐
สำนักงาน ก.ล.ต. อนุญาต บมจ.สาลี่ พริ้นท์ติ้ง (SLP) เสนอขายหุ้นไอพีโอ 420 ล้านหุ้น แบ่งเป็นหุ้นสามัญเพิ่มทุนจำนวน 300 ล้านหุ้น และหุ้นสามัญเดิมที่บมจ.สาลี่อุตสาหกรรม (SALEE) ถืออยู่จำนวน 120 ล้านหุ้น พร้อมเข้าตลาดหลักทรัพย์ฯไตรมาสที่ 2 นี้ "เศวต นราธิปกร" กรรมการผู้จัดการ ระบุนำเงินไปก่อสร้างอาคารโรงงานและคลังสินค้า, ชำระคืนเงินกู้สถาบันการเงิน ส่วนที่เหลือใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียน ชูจุดเด่นเป็นหุ้นที่มีอนาคต ผลประกอบการโตต่อเนื่อง ออเดอร์ไม่ขาดสาย มั่นใจทำให้ได้รับความสนใจจากนักลงทุน

นายเศวต นราธิปกร กรรมการผู้จัดการ บริษัท สาลี่ พริ้นท์ติ้ง จำกัด (มหาชน) (SLP) เปิดเผย ขณะนี้ทางสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) ได้อนุญาตแบบคำขออนุญาตเสนอขายหุ้นต่อประชาชนทั่วไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว เมื่อวันที่ 6 มีนาคม 2558 ที่ผ่านมา โดยบริษัทมีแผนเสนอขายหุ้นสามัญรวมจำนวนทั้งสิ้น 420 ล้านหุ้น มูลค่าที่ตราไว้หุ้นละ 0.25 บาท หรือคิดเป็นร้อยละ 35 ของทุนจดทะเบียนของบริษัท ซึ่งแบ่งจำนวนไม่เกิน 126,707,006 หุ้น คิดเป็นร้อยละ 10.56 ของจำนวนหุ้นที่จำหน่ายได้แล้วทั้งหมดภายหลังการเสนอขายในครั้งนี้ จะเสนอขายต่อผู้ถือหุ้นสามัญของบริษัท สาลี่อุตสาหกรรม จำกัด (มหาชน) (SALEE) ตามสัดส่วนการถือหุ้นที่ผู้ถือหุ้นแต่ละรายถืออยู่ใน SALEE (Pre-emptive Right) และจำนวน 293,292,994 หุ้น คิดเป็นร้อยละ 24.44 ของจำนวนหุ้นที่จำหน่ายได้แล้วทั้งหมดภายหลังการเสนอขายในครั้งนี้จะเสนอขายต่อประชาชนทั่วไป (IPO)

ทั้งนี้ได้กำหนดให้ผู้ถือหุ้นสามัญของ SALEE มีสิทธิจองซื้อหุ้นสามัญเพิ่มทุนของ SLP ในอัตราส่วน 3 หุ้นสามัญของ SALEE ต่อ 1 หุ้นสามัญเพิ่มทุนของ SLP กรณีมีเศษหุ้นให้ปัดทิ้ง โดยเสนอขายในราคาเดียวกับราคาที่เสนอขายให้กับประชาชนเป็นครั้งแรก ซึ่ง SLP จะกำหนดในภายหลัง ส่วนกำหนดการจองซื้อและ/หรือชำระค่าหุ้นสามัญเพิ่มทุน จะแจ้งให้ทราบอีกครั้งก่อนวันจองซื้อและ/หรือชำระค่าหุ้นของการเสนอขายหุ้นแก่ประชาชน

โดยได้กำหนดให้วันที่ 24 มีนาคม 2558 เป็นวันกำหนดรายชื่อผู้ถือหุ้นของ SALEE ที่จะมีสิทธิจองซื้อหุ้นเพิ่มทุนของ SLP (Record Date) และกำหนดวันปิดสมุดทะเบียนเพื่อรวบรวมชื่อผู้ถือหุ้นตามมาตรา 225 ของ พระราชบัญญัติหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์เป็นวันที่ 25 มีนาคม 2558

สำหรับเงินที่ได้จากการระดมทุนในครั้งนี้ SLP จะนำไปก่อสร้างอาคารโรงงานและคลังสินค้า,ชำระคืนเงินกู้สถาบันการเงิน และที่เหลือใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียน โดยคาดว่าจะสามารถเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ฯ ได้ภายในไตรมาส 2/2558 นี้ โดยมีบริษัทหลักทรัพย์คันทรี่ กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) เป็นที่ปรึกษาทางการเงิน

“SLP ถือเป็นบริษัทที่มีปัจจัยพื้นฐานทางด้านธุรกิจที่แข็งแกร่ง มีผลประกอบการที่เติบโตอย่างต่อเนื่อง และมีโอกาสในการขยายธุรกิจในอนาคตได้อีกมาก ตามการขยายตัวของภาคอุตสาหกรรมสินค้าอุปโภคและบริโภค รวมถึงอุตสาหกรรมเครื่องใช้ในครัวเรือนที่ยังเติบโตอยู่ในทิศทางที่ดี และขณะนี้บริษัทมีความพร้อมในทุกๆ ด้านแล้ว ที่จะนำหุ้น SLP เข้าระดมทุนในตลาดหลักทรัพย์ฯ หลังจากที่สำนักงาน ก.ล.ต.ได้อนุญาตแบบคำขออนุญาตเสนอขายหุ้นของ SLP เป็นที่เรียบร้อยแล้ว ซึ่งการระดมทุนในตลาดหลักทรัพย์ฯ ครั้งนี้ นอกจากบริษัทจะนำเงินไปช่วยเสริมศักยภาพธุรกิจของบริษัทให้เติบโตอย่างแข็งแกร่งมากกว่าที่เป็นอยู่แล้ว ยังทำให้ชื่อเสียงของ SLP เป็นที่ยอมรับและรู้จักในวงกว้างยิ่งขึ้นทั้งในและต่างประเทศ ด้วยเหตุผลดังกล่าว จึงมองว่า SLP น่าจะเป็นหุ้นอีกตัวหนึ่งที่ได้รับความสนใจจากนักลงทุนเมื่อมีการเปิดให้จองซื้อและเข้าซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์ฯ” นายเศวตกล่าว

ปัจจุบันบริษัทดำเนินธุรกิจรับผลิตฉลากสินค้าและงานพิมพ์คุณภาพสูง โดยใช้เครื่องจักรและเทคโนโลยีการพิมพ์ที่ทันสมัย ส่งผลให้ฉลากที่ผลิตออกมามีคุณภาพสูง มีความละเอียดและสวยงาม ประกอบกับมีระบบการตรวจสอบคุณภาพและจำนวนของชิ้นงานหลังการผลิต ทำให้บริษัทสามารถจัดส่งสินค้าได้ครบถ้วนตามจำนวนและตรงกับคุณภาพที่ลูกค้ากำหนด ซึ่งกลุ่มผลิตภัณฑ์ของบริษัทแบ่งออกตามคุณลักษณะและการใช้งานเป็น 3 ประเภทหลัก คือ 1)ฉลากสินค้าที่มีกาวในตัว (Self Adhesive Label) 2)ฉลากสินค้าแบบผนึกในแม่พิมพ์บรรจุภัณฑ์ (In-mould Label) และ 3) งานพิมพ์ผลิตภัณฑ์กระดาษที่ไม่มีกาว (Offset Printing) โดยบริษัทมีทุนจดทะเบียน 300 ล้านบาท แบ่งเป็นหุ้นสามัญจำนวน 1,200 ล้านหุ้น มูลค่าที่ตราไว้หุ้นละ 0.25 บาท และมีทุนเรียกชำระแล้ว 900 ล้านหุ้น

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๐๙:๓๗ มิตซูบิชิ อีเล็คทริค ที่สุดของแอร์ที่ผู้บริโภคไว้วางใจ 24 ปีซ้อน
๐๙:๕๑ สำนักงานทรัพย์สินพระมหากษัตริย์ เปิดประกวดราคางานปรับปรุงซ่อมแซมอาคารว่าง บริเวณถนนราชดำเนินกลาง จำนวน 5 อาคาร อาคารหมายเลข 4, 13, 14, 17 และ
๐๙:๑๕ KJLล่องใต้ จัดสัมมนา รวมพลคนไฟฟ้า ON TOUR อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา หวังเพิ่มเครือข่ายช่างไฟ KJL Network เป็น 10,000
๐๙:๐๖ PwC เผย 67% ซีอีโอไทยหวั่นธุรกิจของตนจะไปไม่รอดในทศวรรษหน้า หลังเจอแรงกดดัน จากการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศและ
๐๙:๒๘ PROUD จัดสัมมนา เจาะลึกทำเลหัวหิน ศักยภาพ และโอกาสในการซื้ออสังหาฯ ย้ำดีมานด์คอนโดฯ ระดับลักชัวรียังดี
๐๘:๓๙ ซัมซุงชูวิสัยทัศน์หลัก Lead Future of AI Innovation ประกาศเป็นผู้นำใช้ AI สร้างนวัตกรรมเครื่องใช้ไฟฟ้าแห่งอนาคต AI CE ตั้งเป้าเป็นเบอร์หนึ่ง AI-Product
๐๘:๐๔ PAW IT UP! เมเจอร์ ดีเวลลอปเม้นท์ ย้ำจุดยืน Pet Family Residences ผนึก 2 แบรนด์แกร่ง โมเดอร์นฟอร์ม และ NocNoc
๐๘:๕๑ OR คว้า 5 รางวัล ในงาน 2023-2024 Thailand's Most Admired Brand ตอกย้ำความเป็นแบรนด์ที่ผู้บริโภคไว้วางใจมากที่สุด
๐๘:๐๐ มกอช. ลงพื้นที่ลำพูน หนุนกลุ่มวิสาหกิจชุมชนพัฒนาผลิตภัณฑ์พืชผักสมุนไพรและผลไม้ ใช้ระบบ QR Trace on Cloud และ
๐๘:๒๐ DEK FILM SPU สุดเจ๋ง! คว้ารางวัลชนะเลิศ เด็นโซ่ Tiktok Contest