ยอดจองกองทริกเกอร์ล้นหลาม บลจ.ไทยพาณิชย์ เสริฟต่อเปิดจอง 11-13 มี.ค. นี้

พุธ ๑๑ มีนาคม ๒๐๑๕ ๑๑:๐๓
นายสมิทธ์ พนมยงค์ กรรมการผู้อำนวยการ บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน ไทยพาณิชย์ จำกัด เปิดเผยว่า บริษัทฯ เตรียมเปิดจำหน่ายกองทุนทริกเกอร์เพิ่มเติมอีก 1 กองทุน คือ กองทุนเปิดไทยพาณิชย์ ทริกเกอร์ 3% พลัส 3% ฟันด์ ซี (SCBTG3P3C) มูลค่าโครงการ 1,000 ล้านบาท เสนอขายระหว่างวันที่ 11 – 13 มีนาคม 2558 นี้ ด้วยเงินลงทุนขั้นต่ำ 10,000 บาท โดยตั้งเป้าหมายผลตอบแทน 2 ครั้งๆ ละ 3% ภายในระยะเวลา 7 เดือน เพื่อตอบรับความต้องการที่มีอย่างล้นหลาม ภายหลังเปิดขายกองทุนเปิดไทยพาณิชย์ ทริกเกอร์ 3% พลัส 3% B (SCBTG3P3B) เมื่อวันที่ 9 มี.ค.ที่ผ่านมา โดยสามารถจองได้หมดในระยะเวลาอันรวดเร็ว

ที่ผ่านมา กองทุนทริกเกอร์ ของบลจ.ไทยพาณิชย์ถือว่าทำผลงานได้ดี สามารถปิดกองได้ก่อนครบอายุโครงการ รวมทั้งกองหุ้นอื่นๆของบริษัทฯก็สร้างผลตอบแทนที่ดี ทำให้นักลงทุนมีความมั่นใจ ส่วนหนึ่งมาจากกระบวนการทำงานที่มีความยืดหยุ่นมากขึ้นและลงทุนหุ้นนอก SET100 และถึงแม้ในปีนี้คาดว่าดัชนีตลาดหลักทรัพย์ฯ จะปรับตัวขึ้นไม่มากเหมือนในระยะเวลาที่ผ่านมา แต่อัตราดอกเบี้ยก็ยังคงอยู่ในระดับต่ำ ทำให้นักลงทุนยังคงต้องการกองทุนที่ให้สามารถสร้างผลตอบแทนได้ในระยะเวลาสั้นๆ

ทั้งนี้ กองทุน SCBTG3P3C มีนโยบายลงทุนในหุ้นที่เกี่ยวข้องกับการลงทุนภายในประเทศที่ได้รับผลประโยชน์จากแผนการลงทุนในการลงทุนภาครัฐและภาคเอกชน ที่คาดว่าจะเป็นตัวขับเคลื่อนเศรษฐกิจไทยในช่วง 2-3 ปีข้างหน้า ได้แก่ หุ้นกลุ่มธนาคาร สถาบันการเงิน และกลุ่มรับเหมาก่อสร้าง ซึ่งคาดว่าจะประสบความสำเร็จได้ตามเป้าหมาย ด้วยการเปลี่ยนกลยุทธ์เน้นการลงทุนในหุ้นที่สร้างผลตอบแทนดีในระยะเวลาสั้นๆ และมีการปรับพอร์ตอย่างสม่ำเสมอ ทั้งการคัดเลือกหุ้นและน้ำหนักการลงทุน โดยมุ่งหาผลตอบแทนของกองทุนในรูปของ Absolute Return หรือการมุ่งสร้างผลตอบแทนของพอร์ตการลงทุนมากกว่าการปรับขึ้นลงตามสภาวะตลาดหุ้น

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๔:๐๔ กลุ่ม KTIS จับมือ Marubeni ประสานความร่วมมือในการขายเครดิตพลังงานหมุนเวียน (REC)
๑๔:๒๐ ผู้ถือหุ้น TIDLOR อนุมัติจ่ายปันผลเป็นหุ้น-เงินสด อัตรา 27 หุ้นสามัญ : 1 หุ้นปันผล พร้อมจ่ายเงินสด 0.2698 บ./หุ้น เตรียมขึ้น XD วันที่ 24 เม.ย. 67 รับทรัพย์ 14
๑๔:๔๙ สมาคมประกันวินาศภัยไทย ร่วมแถลงข่าวเปิดตัว โครงการพัฒนาระบบแบ่งปันฐานข้อมูลการฉ้อฉลประกันภัย
๑๔:๑๐ สสวท. เติมความรู้คู่กีฬากับ เคมีในสระว่ายน้ำ
๑๓:๐๓ ฉุดไม่อยู่! ซีรีส์ Kiseki ฤดูปาฏิหาริย์ กระแสแรง ขึ้น TOP3 บน Viu ตอกย้ำความฮอต
๑๔:๒๔ TM บริจาคอุปกรณ์ทางการแพทย์ให้กับศูนย์ดูแลผู้สูงอายุพระราม 9
๑๔:๑๒ ผถห. JR อนุมัติจ่ายปันผล 0.04 บาทต่อหุ้น พร้อมโชว์ Backlog แน่น 9,243 ลบ.
๑๔:๕๐ กรุงศรี ร่วมมือ มหาวิทยาลัยกรุงเทพ พัฒนาศักยภาพการเรียนรู้ และเสริมสร้างประสบการณ์ในโลกธุรกิจ
๑๔:๓๔ ธนาคารกรุงเทพรายงานกำไรสุทธิสำหรับไตรมาส 1 ปี 2567 จำนวน 10,524 ล้านบาท
๑๔:๑๔ กรุงศรี ร่วมมือ มหาวิทยาลัยกรุงเทพ พัฒนาศักยภาพการเรียนรู้ และเสริมสร้างประสบการณ์ในโลกธุรกิจ