ซีพี ออลล์ ผนึกกำลัง 10 องค์กรระดับชาติ มอบรางวัล “สุดยอดนวัตกรรมเซเว่น อินโนเวชั่น อวอร์ดส์ 2015 (7 Innovation Awards 2015)” หนุนเอสเอ็มอี พัฒนานวัตกรรมเพื่อเศรษฐกิจและสังคม

พฤหัส ๑๒ มีนาคม ๒๐๑๕ ๑๐:๔๑
ซีพี ออลล์ ร่วมกับ 10 องค์กรสำคัญของประเทศ จัดงานประกาศผลและมอบรางวัล “สุดยอดนวัตกรรมเซเว่น อินโนเวชั่น อวอร์ดส์ 2015 (7 Innovation Awards 2015)” รวมรางวัลมูลค่ากว่า 1,000,000 บาท โดยมีศ.ดร.ยงยุทธ ยุทธวงศ์ รองนายกรัฐมนตรี เป็นประธานมอบรางวัล พร้อมเดินหน้าหนุนเอสเอ็มอีพัฒนานวัตกรรมเพื่อเศรษฐกิจและสังคมไทย

นายก่อศักดิ์ ไชยรัศมีศักดิ์ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท ซีพี ออลล์ จำกัด (มหาชน) ผู้บริหารเซเว่น อีเลฟเว่น ร้าน อิ่มสะดวกของคนไทย กล่าวว่า การจัดประกวด “สุดยอดนวัตกรรม 7 Innovation Awards 2015” เป็นโครงการที่จัดอย่างต่อเนื่องเป็นปีที่ 2 ซึ่งเกิดขึ้นจาก “โครงการความร่วมมือขับเคลื่อนนวัตกรรมสำหรับประเทศ” โดยซีพี ออลล์จับมือกับ 10 องค์กรระดับประเทศ ได้แก่ สภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย, หอการค้าไทยและสภาหอการค้าแห่งประเทศไทย, สมาคมธนาคารไทย, ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย, สำนักงานคณะกรรมการนโยบายวิทยาศาสตร์ เทคโนโลยีและนวัตกรรมแห่งชาติ, สำนักงานพัฒนาวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งชาติ (สวทช.), สำนักงานนวัตกรรมแห่งชาติ (องค์การมหาชน), สำนักงานพัฒนาวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งชาติ, สำนักงานปลัดกระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี, สำนักงานส่งเสริมวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม (สสว.) และ สมาคมหน่วยบ่มเพาะธุรกิจและอุทยานวิทยาศาสตร์ไทย โดยได้เปิดรับสมัครและคัดเลือกสินค้าและบริการของเอสเอ็มอีที่มีการพัฒนาองค์ความรู้ คิดค้นนวัตกรรม ทำให้เกิดการต่อยอดหรือสร้างสรรค์ ผลิตภัณฑ์ บริการ หรือรูปแบบการดำเนินธุรกิจใหม่ ๆ ก่อให้เกิดคุณค่าและมูลค่าที่สูงขึ้น ซึ่งซีพี ออลล์ ได้มีนโยบายส่งเสริมและสนับสนุนเอสเอ็มอีที่เป็นนวัตกร โดยเปิดโอกาสให้สินค้าและบริการที่ร่วมโครงการ ได้ทดสอบตลาดกับกลุ่มผู้บริโภคจริงผ่านช่องทางการจัดจำหน่ายที่หลากหลายของเซเว่น อีเลฟเว่น รวมถึงการยกย่องเชิดชูนักวิจัยและผู้ประกอบการที่สร้างสรรค์ผลงานนวัตกรรม ส่งเสริมการแลกเปลี่ยนและเผยแพร่ผลงาน ความรู้ ทักษะและประสบการณ์ เพื่อให้เกิดการพัฒนาศักยภาพทางการแข่งขันของประเทศในด้านนวัตกรรมอย่างต่อเนื่อง

ล่าสุด ได้มีการจัดงานประกาศผลและมอบรางวัล “สุดยอดนวัตกรรมเซเว่น อินโนเวชั่น อวอร์ดส์ 2015 (7 Innovation Awards 2015)” ณ ห้างสรรพสินค้า สยามพารากอน โดยปีนี้มีผลงานที่ส่งเข้าประกวดทั้งสิ้น 59 ผลงาน ในรอบตัดสินนั้นคณะกรรมการได้พิจารณาผลงานให้ได้รับรางวัลทั้งสิ้น จำนวน 15 ผลงาน แบ่งเป็นผลงานนวัตกรรมที่ก่อให้เกิดประโยชน์ด้านเศรษฐกิจ จำนวน 10 ผลงานและผลงานนวัตกรรมที่ก่อให้เกิดประโยชน์ด้านสังคมและชุมชน จำนวน 5 ผลงาน ซึ่งการประกวด “สุดยอดนวัตกรรมเซเว่น อินโนเวชั่น อวอร์ดส์ 2015 (7 Innovation Awards 2015)” เป็นอีกหนึ่งในโครงการนวัตกรรมเพื่อพัฒนาเศรษฐกิจและสังคมของ ตามนโยบายซีพี ออลล์ โดยผู้ที่ได้รับรางวัลชนะเลิศผลงานนวัตกรรมที่ก่อให้เกิดประโยชน์ด้านเศรษฐกิจคือ แป้งผงหอม ศรีจันทร์ โดยบริษัท ศรีจันทร์สหโอสถ จำกัด และผู้ที่ได้รับรางวัลชนะเลิศผลงานนวัตกรรมที่ก่อให้เกิดประโยชน์ด้านสังคมและชุมชน คือ อาหารเสริมที่ออกฤทธิ์เป็นยาและวัคซีนสำหรับพืช ออมสิน โดยบริษัท บริษัท กรีน อินโนเวทีฟ ไบโอเทคโนโลยี จำกัด

ภายในงานได้เปิดโอกาสให้ผู้ประกอบการ และผู้สนใจ ได้เข้าร่วมชมการสาธิตสินค้านวัตกรรมจากเอสเอ็มอีที่น่าสนใจกว่า 70 บูธ นิทรรศการด้านการพัฒนานวัตกรรม และบริการให้คำปรึกษาด้านนวัตกรรมจากองค์กรชั้นนำแก่ผู้ประกอบการ พร้อมเสวนาพิเศษ หัวข้อ “การประสานพลังความร่วมมือขับเคลื่อน Thailand Synergy เพื่อ SMEs ไทย” โดยองค์กรความร่วมมือภายใต้โครงการความร่วมมือขับเคลื่อนนวัตกรรมสำหรับประเทศ และหัวข้อ “เคล็ดลับความสำเร็จการสร้างสรรค์นวัตกรรมของ SMEs ไทย” โดย ผู้ประกอบการ SMEs ที่ได้รับรางวัลสุดยอดนวัตกรรม 7 Innovation Awards ประจำปี 2015

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ :

ธนิกานต์ สงฤทธิ์ (เปิ้น) สำนักสื่อสารองค์กร บมจ. ซีพี ออลล์ โทร. 0-2677-1867

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๕๔ กทม. เตรียมปรับปรุงพัฒนาระบบการให้บริการงานทะเบียนสำนักงานเขต
๑๗:๑๗ สมาคมเพื่อนชุมชน ส่งเสริมองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ถ่ายทอดองค์ความรู้ แนวทางลดก๊าซเรือนกระจก
๑๗:๔๑ กทม. เร่งติดตั้งเสา-ตะแกรงรั้วกั้นเกาะกลางถนนวิสุทธิกษัตริย์ที่ถูกรถชนเสียหาย
๑๗:๐๔ คณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยสวนดุสิต ขอเชิญชวนนักศึกษา และบุคคลทั่วไป เข้าร่วมงาน M-Sci JOB FAIR 2024 หางานที่ใช่ สร้างงาน สร้างโอกาส วันที่ 2 พฤษภาคม 2567 เวลา 13.00-16.00 น. ณ หอประชุม รักตะกนิษฐ
๑๗:๒๘ ชไนเดอร์ อิเล็คทริค นำเสนอโซลูชั่นดิจิทัลลุยตลาดอาคารอัจฉริยะเพื่อความยั่งยืน
๑๖:๒๙ จิม ทอมป์สัน เผยทิศทางการพา แบรนด์ผ้าเมืองไทย ผงาดเวทีโลก ส่องกลยุทธ์การครีเอตผลงานคุณภาพให้สอดรับเทรนด์สิ่งทอระดับสากล
๑๖:๓๘ อาดิดาสจับมือนักฟุตบอลระดับตำนาน ส่งแคมเปญ 2006 JOSE 10 สร้างแรงบันดาลใจและความเป็นไปได้อันไร้ขีดจำกัดให้กับเหล่านักฟุตบอลเยาวชนหญิง
๑๖:๑๐ Maison Berger Paris พาชมเครื่องหอมบ้าน 2 คอลเลคชั่นใหม่ MOLECULE และ JOY จัดเต็มเซ็ตของขวัญ ครบทุกรูปแบบความหอม สร้างบรรยากาศหรูหราพร้อมกลิ่นหอมบริสุทธิ์
๑๖:๕๗ กทม. เตรียมระบบเฝ้าระวัง-ควบคุมการแพร่ระบาดโรคโควิด 19 หลังเทศกาลสงกรานต์
๑๕:๑๕ NCC. ผนึก ททท. ขยายตลาดท่องเที่ยวมูลค่าสูง ชี้ตลาดท่องเที่ยวเฉพาะทาง (Niche Market) โต ลุยจัดงาน Thailand Golf Dive Expo plus OUTDOOR Fest