DRT ไฟเขียวจ่ายปันผลงวดครึ่งปีหลังหุ้นละ 0.12 บาท ตอกย้ำการเป็นหุ้นปันผลที่สร้างผลตอบแทนที่นักลงทุนพอใจ

พฤหัส ๑๒ มีนาคม ๒๐๑๕ ๑๔:๔๖
บอร์ด DRT อนุมัติจ่ายปันผลงวดผลการดำเนินงานครึ่งปีหลัง 2557 ในอัตราหุ้นละ 0.12 บาท ตอกย้ำความเป็นหุ้นปันผลที่ดีให้แก่นักลงทุน รวมทั้งปีจ่ายปันผล 0.27 บาทต่อหุ้น หลังจ่ายปันผลระหว่างกาลไปแล้ว 0.15 บาท ด้านผู้บริหารเปิดแผนลดต้นทุนหนุนขีดความสามารถการแข่งขันรับแผนรุกกลุ่มประเทศ CLMV รับตลาดมีศักยภาพเติบโตสูง พร้อมเดินหน้าออกสินค้าใหม่เพิ่มความหลากหลายดันยอดขายปี 58 เติบโต

นายอัศนี ชันทอง กรรมการผู้จัดการ บริษัท ผลิตภัณฑ์ตราเพชร จำกัด (มหาชน) หรือ DRT ผู้ผลิตและจำหน่ายผลิตภัณฑ์ระบบหลังคา ไม้สังเคราะห์ แผ่นบอร์ด อิฐมวลเบาและบริการหลังการขาย ภายใต้ แบรนด์ ตราเพชร เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทฯ เมื่อวันที่ 25 กุมภาพันธ์ 2558 มีมติอนุมัติจ่ายเงินปันผลสำหรับผลการดำเนินงานงวดครึ่งปีหลัง 2557 ให้แก่ผู้ถือหุ้นในอัตราหุ้นละ 0.12 บาท โดยจะปิดสมุดทะเบียนพักการโอนหุ้นเพื่อกำหนดสิทธิรับเงินปันผลในวันที่ 11 มีนาคม 2558 และกำหนดจ่ายเงินปันผลให้แก่ผู้ถือหุ้นในวันที่ 22 พฤษภาคม 2558

ทั้งนี้ ในช่วงครึ่งปีแรก บริษัทฯ ได้จ่ายเงินปันผลระหว่างกาลไปแล้วในอัตราหุ้นละ 0.15 บาท เมื่อรวมเงินปันผลสำหรับงวดครึ่งปีหลังอีก 0.12 บาทต่อหุ้น รวมเป็นการจ่ายเงินปันผลทั้งปี 2557 ในอัตราหุ้นละ 0.27 บาท

ส่วนผลการดำเนินงานของ DRT ในรอบปี 2557 บริษัทฯ มีรายได้ 4,227.89 ล้านบาท ลดลงเล็กน้อยเมื่อเทียบกับปี 2556 ที่ผ่านมาที่มีรายได้ 4,401.84 ล้านบาท ขณะที่กำไรสุทธิทำได้ 289.29 ล้านบาท ลดลงเมื่อเทียบกับปีที่ผ่านมาที่มีกำไรสุทธิ 450.92 ล้านบาท หลังกำลังซื้อของผู้บริโภคชะลอตัวตามภาวะเศรษฐกิจและการแข่งขันที่รุนแรง นอกจากนี้ ยังมีภาระด้านค่าเสื่อมและดอกเบี้ยจ่ายจากสายการผลิตใหม่

“แม้ผลการดำเนินงานในรอบปี 2557 จะมีรายได้ลดลงจากภาวะเศรษฐกิจภายในประเทศชะลอตัว อย่างไรก็ตามแต่ บริษัทฯ ยังคงยึดนโยบายจ่ายเงินปันผลเพื่อตอบแทนให้แก่ผู้ถือหุ้นที่ให้ความไว้วางใจในการดำเนินงานของบริษัทฯ โดยเมื่อรวมปันผลทั้งปีในอัตรา 0.27 บาทต่อหุ้น ซึ่งเป็นอัตราผลตอบแทนที่เหมาะสมและสามารถสร้างความพึ่งพอใจให้แก่นักลงทุนได้” นายอัศนี กล่าว

ด้านนายสาธิต สุดบรรทัด รองกรรมการผู้จัดการสายการขายและการตลาด DRT กล่าวว่า แผนดำเนินงานในปีนี้ บริษัทฯ จะมุ่งเน้นการลดต้นทุนการผลิตทั้งทางด้านวัตถุดิบ การใช้พลังงานและเพิ่มประสิทธิภาพการผลิตและด้านขนส่งให้ดีขึ้น เพื่อรองรับแผนการขยายตลาดทั้งในและต่างประเทศ ซึ่งในปีนี้ บริษัทฯ ยังคงมุ่งเน้นการขยายตลาดส่งออกยังกลุ่มประเทศ CLMV หรือ กัมพูชา สปป.ลาว เมียนมาร์และเวียดนาม ที่มีอัตราการเติบโตทางเศรษฐกิจที่ดีและมีความต้องการใช้สินค้ากลุ่มวัสดุก่อสร้างมากขึ้น ขณะเดียวกัน บริษัทฯ ชูความแข็งแกร่งด้านช่องทางการจำหน่ายและแนะนำสินค้าใหม่เพื่อสร้างความหลากหลายของสินค้าให้เป็นทางเลือกที่ดีแก่ลูกค้า ผู้รับเหมาก่อสร้างและกลุ่มลูกค้าโครงการ พร้อมเร่งสื่อสารการตลาดเพื่อตอกย้ำแบรนด์ ‘ตราเพชร’ ไปยังกลุ่มผู้บริโภค เนื่องในโอกาสครบรอบการดำเนินงาน 30 ปีอีกด้วย

สำหรับภาพรวมในช่วง 2 เดือนแรกที่ผ่านมา แนวโน้มตลาดวัสดุก่อสร้างมีทิศทางดีขึ้น โดยตัวแทนจำหน่ายมีคำสั่งซื้อสินค้าเข้ามาอย่างต่อเนื่อง ประกอบกับลูกค้าโครงการและตลาดส่งออกยังมีอัตราการเติบโตได้ตามเป้าที่วางไว้ ส่งผลให้ DRT ได้เร่งอัตราการเดินเครื่องจักรผลิตสินค้าเพิ่มขึ้น เพื่อเร่งป้อนความต้องการของลูกค้าจึงมั่นใจว่า ภาพรวมของยอดขายในปีนี้จะเติบโตได้ราว 5% ตามเป้าที่วางไว้

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๘ เม.ย. DEK ดิจิทัลมีเดีย SPU บุก Thailand Toy Expo 2024 โชว์ผลงานสุดคูล!
๑๘ เม.ย. Zoho ยกระดับแอปพลิเคชันทางธุรกิจ ด้วยการทำงานร่วมกันของ Generative AI และ Low-Code
๑๘ เม.ย. Dent Talk : Fresh Up Your Knowledge ไม่รู้.ไม่ได้แล้ววว สำนักวิชาทันตแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยแม่ฟ้า
๑๘ เม.ย. โรงแรมเชอราตันหัวหิน รีสอร์ทแอนด์สปา ต้อนรับนักหมากรุกรวม 300 คน กว่า 50 ประเทศ ในการแข่งขัน Bangkok Chess Club Open ครั้งที่ 21 ประจำปี
๑๘ เม.ย. 'Water War Chiang Mai 2024' เทศกาลดนตรีใหญ่ที่สุด เปียกสุด! เดือดสุด! จัดเต็มอย่างยิ่งใหญ่ใจกลางเมืองเชียงใหม่
๑๘ เม.ย. TB Media Global จับมือ MQDC จัดกิจกรรมสงกรานต์ The Vibrant Forestias :Sook-San Songkran บนผืนป่าของ The
๑๘ เม.ย. SE Life อาคเนย์ประกันชีวิต รับรางวัลแบรนด์ยอดเยี่ยมประจำปี 2023
๑๘ เม.ย. โรงพยาบาลหัวเฉียว จัดโครงการธรรมโอสถ บรรยายธรรมะเรื่อง สุขในงานเบิกบานในชีวิต
๑๘ เม.ย. หมู่บ้านเกษตรกรรมกำแพงเพชร ต่อยอดความสำเร็จธนาคารน้ำใต้ดิน สร้างความมั่นคงทรัพยากรน้ำ
๑๘ เม.ย. คณะดิจิทัลมีเดีย SPU ขอเชิญร่วมกิจกรรมเสวนา หัวข้อ AI Trends Unlock Limitless Creative Potential in Digital