อีเอ็มซีนิยามความง่ายในการใช้งานแบบใหม่ด้วย VSPEX BLUE แอพพลายแอนซ์พร้อมโครงสร้างพื้นฐานแบบไฮเปอร์-คอนเวอร์จ(Hyper-Converged Infrastructure)

พฤหัส ๑๒ มีนาคม ๒๐๑๕ ๑๔:๓๘
พร้อมด้วยฟังก์ชั่นและข้อเสนอที่ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการใช้งาน

ผ่านการดาวน์โหลดได้เบ็ดเสร็จทันทีจาก VSPEX BLUE Market

สรุปประเด็นข่าว

VSPEX BLUE พร้อมสรรพในหนึ่งเดียวทั้งระบบประมวลผล การบริหารจัดเก็บข้อมูล การบริหารจัดการระบบเครือข่าย ให้การบริหารจัดการที่คล่องตัว รองรับการขยายงานในอนาคต มั่นใจได้ในเรื่องความปลอดภัย และนับเป็นแอพพลายแอนซ์ในสถาปัตยกรรมโครงสร้างพื้นฐานแบบไฮเปอร์-คอนเวอร์จที่บริหารจัดการได้อย่างง่ายดาย

VSPEX BLUE ช่วยทำให้การติดตั้งใช้งานและการบริหารจัดการโครงสร้างพื้นฐานไอทีสามารถทำได้อย่างง่ายดาย

VSPEX BLUE คือนิยามใหม่ของความง่ายในการใช้งานกับเวอร์ชวลแมชชีน (VM) อย่างที่ไม่เคยมีมาก่อน ด้วยสามารถทำโพรวิชั่นนิ่งเวอร์ชวลแมชชีน (VM) ได้ภายในเวลาเพียง 15 นาที

ติดตั้งมาพร้อมฟังก์ชั่นการบริหารจัดการแบบองค์รวม การดาวน์โหลดซอฟต์แวร์ต่างๆ ที่สามารถทำได้ทันที รวมถึงการให้คำปรึกษาด้านเทคนิคที่มีความปลอดภัยจากศูนย์บริการของอีเอ็มซี

เหมาะสำหรับการควบรวมโครงสร้างพื้นฐานต่างๆ การใช้งานเดสก์ท็อปเสมือนในสำนักงานที่อยู่ห่างไกลหรือสำนักงานสาขา และเหมาะกับผู้ให้บริการด้านระบบโครงสร้างพื้นฐาน

ท่านสามารถติดตามข่าวสารหรือติดต่อกับอีเอ็มซีผ่านช่องทางออนไลน์ได้ดังนี้

ติดตามทางทวิตเตอร์ได้ที่ @EMCCorp @EMCVSPEX @EMCPartnersดูข่าวที่เกี่ยวข้องจากอีเอ็มซีผ่าน EMC Pulse Blogศึกษาข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ VSPEX BLUE ได้ที่ http://www.emc.com/vspexติดต่อกับอีเอ็มซีผ่าน Twitter Facebook YouTube และ Linkedln

เนื้อหาข่าว

อีเอ็มซี คอร์ปอเรชั่น (NYSE:EMC) เปิดตัว EMC® VSPEX® BLUE อุปกรณ์หรือแอพพลายแอนซ์ที่มีโครงสร้างพื้นฐานแบบไฮเปอร์-คอนเวอร์จ ซึ่งรวบรวมฟังก์ชั่นการประมวลผล การจัดเก็บข้อมูล ระบบเครือข่ายและการบริหารจัดการ ที่ขับเคลื่อนอยู่บนVMware EVO:RAIL และซอฟต์แวร์ของอีเอ็มซี VSPEX BLUE เป็นแอพพลายแอนซ์ที่มีโครงสร้างพื้นฐานแบบไฮเปอร์-คอนเวอร์จที่ช่วยให้ลูกค้าสามารถใช้งานเวอร์ชวลแมชชีนได้ภายใน 15 นาทีหลังการติดตั้ง ซึ่งถือว่าช่วยให้ลูกค้าสามารถใช้งานได้อย่างรวดเร็วมากเมื่อเทียบกับอุปกรณ์ที่มีโครงสร้างพื้นฐานแบบไฮเปอร์-คอนเวอร์จของค่ายอื่นๆ ด้วยโครงสร้างพื้นฐานแบบสเกล-เอ้าท์(Scale-out) ของ VSPEX BLUE ช่วยให้องค์กรสามารถตอบสนองความต้องการของผู้ใช้ที่มีการเปลี่ยนแปลงและต้องทำได้รวดเร็วตามที่ธุรกิจต้องการ โดยไม่ต้องกังวลกับการคาดการณ์การใช้งานไอทีในอนาคต

VSPEX BLUE ตอบโจทย์อย่างยิ่งสำหรับลูกค้าที่เป็นองค์กรหรือธุรกิจขนาดกลาง เพราะประกอบด้วยหน่วยการสร้างแบบโมดูลาร์ในขนาด 2U/4-Nodes ต่อ 1 โมดูลาร์ และช่วยให้ลูกค้าสามารถขยายขนาดได้แบบอัตราคงที่ (Linear scalability) จากหนึ่งโมดูลาร์ไปถึง 4 โมดูลาร์ได้อย่างราบรื่น VSPEX BLUE เหมาะมากสำหรับงานด้านการควบรวมโครงสร้างพื้นฐานต่างๆ ตลอดจนระบบเดสก์ท็อปเสมือนในสำนักงานขนาดใหญ่ที่อยู่ห่างไกลหรือสำนักงานสาขาต่างๆ และยังเหมาะกับงานของผู้ให้บริการด้านระบบโครงสร้างพื้นฐานอีกด้วย

VSPEX BLUE เป็นอุปกรณ์ที่มีโครงสร้างพื้นฐานแบบไฮเปอร์-คอนเวอร์จ ซึ่งช่วยลดความยุ่งยากในการตั้งค่า การบริหารจัดการ และการบำรุงรักษา ถือได้ว่าอีเอ็มซีได้มอบประสบการณ์ใหม่ด้านการจัดการระบบแบบองค์รวมให้แก่ลูกค้าที่ใช้ VSPEX BLUE และด้วยความสามารถของซอฟต์แวร์ VSPEX BLUE Manager จะช่วยขยายขีดความสามารถพื้นฐานแบบดั้งเดิมของการใช้งานEVO:RAIL ทั้งในด้านของการใช้งาน (Deployment) การตั้งค่า (Configuration) และการบริหารจัดการ (Management) หรือที่เรียกว่า DCM และมาพร้อมการให้บริการการสนับสนุน และมีแอพพลิเคชั่น Market ที่ให้ลูกค้าสามารถเข้าไปเลือกซื้อซอฟต์แวร์และโซลูชั่นที่มีอยู่ได้จากอินเตอร์เฟสของอีเอ็มซีซึ่งใช้ประโยชน์จากหลักการการออกแบบที่ชัดเจนและเข้าใจง่ายของ EVO:RAILจากวีเอ็มแวร์

VSPEX BLUE Manager

นอกจาก VSPEX BLUE ซึ่งเป็นอุปกรณ์ที่มีโครงสร้างพื้นฐานแบบไฮเปอร์-คอนเวอร์จ อีเอ็มซียังสร้างมิติใหม่ด้วยการนำเสนอสิ่งใหม่ที่ไม่มีใครเหมือนคือแอพพลิเคชั่น Market ซึ่งเป็นจุดศูนย์รวมในการดาวน์โหลดซอฟต์แวร์เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานต่างๆ จากอีเอ็มซี และจากพันธมิตรของอีเอ็มซี ได้อย่างรวดเร็ว ง่ายดาย เพื่อสนองตอบความต้องการทางธุรกิจที่เปลี่ยนแปลงอยู่ตลอดเวลา

ซอฟต์แวร์ VSPEX BLUE Manager ช่วยให้ผู้ใช้งานได้สัมผัสประสบการณ์ในการใช้งานที่ราบรื่นและผสมผสานอย่างลงตัว ซึ่งได้ผนวกรวมความเรียบง่ายและความสะดวกในการใช้งานดังที่ลูกค้าของ VMware EVO/RAIL คาดหวัง นอกจากนั้นซอฟต์แวร์VSPEX BLUE Manager ยังช่วยให้ผู้ใช้งานเข้าถึงบริการทางอิเล็กทรอนิกส์ต่างๆ ได้อย่างสะดวก ไม่ว่าจะเป็นบทความด้านความรู้ต่างๆ ของอีเอ็มซี หรือเข้าถึงกลุ่มคอมมิวนิตี้ออนไลน์ ตลอดจนเข้าถึงข้อมูลต่างๆ ได้แบบเรียลไทม์ และทำความคุ้นเคยกับแนวทางปฏิบัติที่ดีของอีเอ็มซีในเรื่องของการใช้งานอุปกรณ์ต่างๆ ให้เหมาะสมและเกิดประโยชน์สูงสุด ซอฟต์แวร์ VSPEX BLUE Manager ยังช่วยให้การบริหารจัดการด้านไอทีง่ายขึ้น ด้วยการแจ้งเตือนเมื่อมีโปรแกรมปรับปรุง (patch) ใหม่ๆ และแจ้งเตือนเมื่อต้องอัพเดทซอฟต์แวร์ ซึ่งผู้ใช้สามารถติดตั้งได้แบบอัตโนมัติโดยที่ไม่รบกวนหรือทำให้การทำงานต้องหยุดชะงัก ทั้งนี้เพื่อให้ซอฟต์แวร์ของอุปกรณ์ทันสมัยอยู่ตลอดเวลา

VSPEX BLUE Market

VSPEX BLUE Market เป็นแอพพลิเคชั่นเสริมของซอฟต์แวร์ VSPEX BLUE Manager แอพพลิเคชั่น Market ช่วยให้ลูกค้าเข้าถึงเทคโนโลยีและโซลูชั่นที่เชื่อถือได้ ซึ่งเป็นเทคโนโลยีและโซลูชั่นที่พัฒนาโดยอีเอ็มซีและพันธมิตรทางเทคโนโลยีของอีเอ็มซี เทคโนโลยีและโซลูชั่นเหล่านี้ได้ผ่านการตรวจสอบการใช้งานกับอุปกรณ์ VSPEX BLUE เรียบร้อยแล้วก่อนที่จะนำมาให้ดาวน์โหลดได้บน Market แอพพลิเคชั่น Market รุ่นแรกนี้ อีเอ็มซีได้รวมการดาวน์โหลดความต่อเนื่องทางธุรกิจด้วย EMC RecoverPoint® สำหรับเครื่องเสมือน VMware vSphere® Data Protection™ Advanced ให้บริการการขจัดข้อมูลซ้้ำซ้อนในการสำรองข้อมูลในรูปแบบดิสก์ และการกู้คืนที่เหมาะกับสภาพแวดล้อมเสมือนจริง รวมถึงการเข้าถึงการจัดเก็บที่แทบจะไม่จำกัดบนไฮบริด คลาวด์ ผ่าน EMC CloudArray® Gateway ไว้ด้วย

EMC Secure Remote Support (ESRS)

EMC VSPEX BLUE ยังมาพร้อมฟังก์ชั่น EMC Secure Remote Support (ESRS) ที่มีการฝังไว้ในอินเตอร์เฟส และให้การสนับสนุนแบบครบวงจรตั้งแต่ต้นจนจบอย่างต่อเนื่องทั้งในส่วนฮาร์ดแวร์และซอฟต์แวร์ผ่านช่องทางที่หลากหลายไม่ว่าจะเป็นทางการแชท การพูดคุยทางคอมมิวนิตี้ หรือทางโทรศัพท์ นอกจากนั้น ESRS ยังจะสามารถช่วยอีเอ็มซีติดตามตรวจสอบอุปกรณ์VSPEX BLUE เป็นระยะๆ และจะแจ้งเตือนหากมีประเด็นหรือเหตุการณ์เพื่อช่วยให้ฝ่ายสนับสนุนสามารถแก้ไขและใช้มาตรการป้องกันเพื่อหลีกเลี่ยงการหยุดชะงักการทำงานของระบบได้ก่อนที่จะมีความเสียหายเกิดขึ้น ซึ่ง ESRS ช่วยให้การบริการสนับสนุนแบบ 24x7 ของอีเอ็มซีกลายเป็นเรื่องง่ายอย่างเหลือเชื่อ ปัญหาทุกอย่างของอุปกรณ์ไม่ว่าจะเป็นด้านฮาร์ดแวร์หรือซอฟต์แวร์จะได้รับการจัดการดูแลโดยอีเอ็มซี

ความพร้อมในการออกสู่ตลาด

อีเอ็มซีขยายพอร์ตโฟลิโอระบบโครงสร้างพื้นฐานแบบคอนเวอร์จอินฟราสตรัคเจอร์ด้วยการเพิ่มทางเลือกให้กับลูกค้าด้วย VSPEX BLUE และด้วยคุณสมบัติที่พร้อมทำงานได้อย่างรวดเร็ว ใช้งานง่าย มีการสนับสนุนที่ครบวงจร ทั้งมีความคล่องตัวในการรองรับการขยายงานในอนาคต ทำให้ VSPEX BLUE เป็นส่วนหนึ่งของผลิตภัณฑ์ในกลุ่มด้านคอนเวอร์จที่ครบวงจรและเชื่อถือได้ของอีเอ็มซี เช่นเดียว VCE Vblock และ VSPEX

EMC VSPEX ที่มีโครงสร้างพื้นฐานแบบไฮเปอร์-คอนเวอร์จนี้ ออกสู่ตลาดเมื่อวันที่ 17 กุมภาพันธ์ โดยลูกค้าที่สนใจสามารถติดต่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้จากพันธมิตรทางการของอีเอ็มซี

คำกล่าวของนักวิเคราะห์ในอุตสาหกรรม

นายมาร์ค โบว์เกอร์ นักวิเคราะห์อาวุโส จากอีเอสจี กล่าวว่า

“อีเอสจีได้ทำการวิจัย พบว่าผู้พัฒนาระบบคอนเวิร์จ อินฟราสตรัคเจอร์ รายแรกๆ มีการผนวกประโยชน์ต่างๆ รวมกับการบริการและการสนับสนุน ทำให้ง่ายต่อการบริหารจัดการ และลดค่าใช้จ่ายโดยรวม ซึ่ง VSPEX BLUE จะช่วยขับเคลื่อนกลยุทธ์สำคัญด้านเวอร์ชวลไลเซชั่นหรือการไมเกรชั่นไปยังระบบไฮบริดคลาวด์ให้แก่องค์กรด้านไอที EMC VSPEX BLUE ใช้งานง่าย การส่งต่อเวอร์ชวลไลเซชั่นมีความเสี่ยงต่ำ และผสานการทำงานได้ดีกับโซลูชั่นของอีเอ็มซีที่มีอยู่เดิม ทั้งยังช่วยลดค่าใช้จ่ายโดยรวม สร้างความมั่นใจให้แก่ลูกค้าได้อย่างดีในเรื่องความเสถียรและความยืดหยุ่นที่ทำให้ระบบโครงสร้างพื้นฐานด้านไอทีขององค์กรบรรลุเป้าหมายการใช้งานได้อย่างยอดเยี่ยมรวมถึงการเชื่อมต่อกับระบบคลาวด์”

คำกล่าวของผู้จำหน่าย

นายทิม แฟรงค์ รองประธานกรรมการผู้จัดการฝ่ายขายจาก Ahead

“เรามองว่าอุปกรณ์ EMC VSPEX BLUE คืออุปกรณ์ที่ใช้งานได้อย่างราบรื่นและคล่องตัว ตอบโจทย์คุณสมบัติที่ลูกค้าของเรากำลังตามหาจากอุปกรณ์ที่มีโครงสร้างพื้นฐานแบบไฮเปอร์-คอนเวอร์จ ระบบที่ติดตั้งได้อัตโนมัติ ถือว่าเหนือกว่าใดๆ ในเรื่องเวอร์ช่วลแมชชีนและยังมียูซเซอร์อินเตอเฟสที่ใช้งานง่ายดั่งที่ใจลูกค้าต้องการ VSPEX BLUE ช่วยให้ Ahead สามารถตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าในการบริหารจัดการเวิร์กโหลดต่างๆ ที่หลากหลายตามที่โลกไอทีต้องการได้อย่างง่ายดายด้วย VSPEX BLUE เพียงเครื่องเดียว”

นายทอม คาฮิล รองประธานฝ่ายบริหารจัดการผลิตภัณฑ์และหุ้นส่วน จาก CDW

“สถาปัตยกรรมที่เหนือชั้นของ VSPEX BLUE ทำให้อีเอ็มซีโดดเด่นจากการแข่งขันในส่วนแบ่งตลาดที่ดุเดือดอย่างชัดเจน VSPEX BLUE ได้มอบวิธีการบริหารจัดการ วิธีการใช้งาน และการเข้าถึงพอร์ตที่โดดเด่นพร้อมกับแอพพลิเคชั่นเพิ่มเติมอื่นๆ ที่ช่วยให้การใช้ไอทีแต่ละวันเป็นเรื่องธรรมดา อุปกรณ์ชุดนี้ของอีเอ็มซีช่วยให้ลูกค้ามีความยืดหยุ่นเมื่อต้องการเพิ่มระบบไอทีให้เหมาะกับความต้องการทางธุรกิจ”

คำกล่าวจากผู้บริหารอีเอ็มซี

นายเกรก อัมบูลอส รองประธานอาวุโสฝ่ายขาย จากอีเอ็มซีคอร์ปอเรชั่น

“Business Partner Program ของอีเอ็มซี เป็นโปรแกรมที่ช่วยคัดสรรพันธมิตรที่มีประสิทธิภาพ ตัวแทนจำหน่ายของเรามีคุณสมบัติที่แตกต่างกันไปเพื่อช่วยให้เราสามารถบริหารจัดการและตอบโจทย์ลูกค้าได้อย่างดีในสถานการณ์การเติบโตของระบบโครงสร้างพื้นฐานแบบคอนเวอร์จ เราตื่นเต้นที่จะได้นำเสนอ EMC VSPEX BLUE สู่ตลาดผ่านพันธมิตรของเรา วิธีนี้จะช่วยสร้างโอกาสเติบโตแก่พันธมิตรของเราได้ดีกว่า พร้อมๆ กับการคิดค้นนวัตกรรมและโซลูชั่นชั้นยอดส่งต่อไปยังลูกค้าของเรา”

นายจิล ชเนอร์สัน รองประธาน ผู้จัดการทั่วไป VSPEX จาก อีเอ็มซีคอร์ปอเรชั่น

“VSPEX BLUE เป็นตัวแทนของชุดพอร์ตโพลิโอด้านโครงสร้างพื้นฐานแบบคอนเวอร์จ ของอีเอ็มซีที่มีอยู่เดิม VSPEX BLUE จากอีเอ็มซีนำเสนอสุดยอดประสิทธิภาพที่ได้จากความร่วมมือกับเหล่าพันธมิตร และเสนอความเรียบง่ายและความยืดหยุ่นให้กับลูกค้าซึ่งรวมถึงรางวัลที่ได้รับจากเวทีระดับโลกต่างๆ พร้อมซอฟต์แวร์ที่ติดตั้งมาในตัวที่แตกต่างจากผู้เล่นรายอื่น เช่น VSPEX BLUE Manager, Market และ EMC Secure Remote Support ที่จะทำให้เห็นถึงความเรียบง่ายในการนำไปใช้และการบริหารจัดการ”

คำกล่าวจากพันธมิตรด้านกลยุทธ์ทางเทคโนโลยี

นายแชนนอน ปูลิน รองประธานกรรมการและผู้จัดการทั่วไป Data Center Group จาก อินเทล

“อุปกรณ์อย่าง VSPEX BLUE จากอีเอ็มซีช่วยขจัดความท้าทายต่างๆ ที่องค์กรด้านไอทีกำลังเผชิญ โดย ผสานการจัดเก็บข้อมูลที่มีการประมวลผลและเครือข่ายไปยังอุปกรณ์เพียงตัวเดียว เพราะ VSPEX BLUE ได้มอบโซลูชั่นที่ช่วยลดความล่าช้าและง่ายต่อการติดตั้ง พร้อมกับสามารถแก้ปัญหาเวิร์กโหลดแบบเรียลไทม์ได้อย่างรวดเร็วและสามารถปรับขยายได้”

นายมอร์เนย์ แวน เดอร์ วัลท์ รองประธานกรรมการ EVO:RAIL Group จาก VMware

“เราตื่นเต้นกับการเปิดตัว VSPEX BLUE จากอีเอ็มซี อุปกรณ์โครงสร้างพื้นฐานแบบไฮเปอร์-คอนเวอร์จ ที่มาพร้อมกับความเรียบง่ายกว่าที่เคยมีมา ผสานพลังขับเคลื่อนจากโซลูชั่นของอีเอ็มซีและ VMware EVO:RAIL VSPEX BLUE ได้นำเสนอโครงสร้างพื้นฐานเสมือนจริงที่ทำงานอัตโนมัติและประสานการทำงานเข้าด้วยกัน ซึ่งสามารถเร่งเวลาสร้างมูลค่าแก่ลูกค้าผ่านการลงทุนทางด้านไอที และทำให้ลูกค้าสามารถใช้งานระบบศูนย์ข้อมูลที่เป็นแบบ Software-defined data Center ที่มีความเสี่ยงน้อยมาก”

แหล่งข้อมูลเพิ่มเติม

ศึกษาข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ VSPEX ได้ที่ http://www.emc.com/vspex

ศึกษาข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับโซลูชั่นโครงสร้างพื้นฐานแบบคอนเวอร์จของอีเอ็มซีได้ที่ @EMCCloud

อ่านข้อมูล IDC White Paper "EMC Launches VSPEX BLUE for VMware EVO:RAIL Hyperconverged

Systems with Unique Feature Set Enabling IT Transformation," document number 253751.

ร่วมสนทนากับ #EMC ทางทวิตเตอร์

ติดต่อกับอีเอ็มซีผ่าน Twitter @EMC Facebook, YouTube, LinkedIn และ ECN

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๒ บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๗:๓๓ รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๗:๔๔ กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๗:๔๒ ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๗:๑๕ กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๗:๑๕ เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๒๙ สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๗:๑๐ GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๗:๔๓ เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๖:๓๖ เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4