ธนชาตประกันภัย เผยผลงานปี 2557 กำไรกว่า 1,000 ล้านบาท ปีนี้รุกต่อเนื่อง ส่ง 2 ผลิตภัณฑ์ประกันภัย “บ้าน - เด็ก” ครองใจลูกค้า มั่นใจเข้าเป้าหมาย 6,500 ล้านบาท

พฤหัส ๑๒ มีนาคม ๒๐๑๕ ๑๔:๐๕
ธนชาตประกันภัย เผยผลประกอบการปี 2557 ได้เบี้ยประกันภัยรับรวมทั้งสิ้นกว่า 5,800 ล้านบาท มีกำไรสุทธิกว่า 1,000 ล้านบาท เติบโตเพิ่มขึ้น 10% ปีนี้เดินหน้ารุกตลาดต่อเนื่อง หลังทิศทางตลาดประกันภัยเริ่มสดใส ส่ง 2 ผลิตภัณฑ์ประกันภัย “บ้าน - เด็ก” หวังตอบโจทย์ทุกความกังวลของลูกค้า พร้อมยกระดับบริการ มุ่งรักษาฐานลูกค้าที่มีอยู่อย่างต่อเนื่อง มั่นใจเป็นไปตามเป้าหมาย 6,500 ล้านบาท

นายพีระพัฒน์ เมฆสิงห์วี กรรมการผู้จัดการ บริษัท ธนชาตประกันภัย จำกัด (มหาชน) เปิดเผยผลการดำเนินงานในปี 2557 ว่า จากการที่บริษัทฯ พัฒนาผลิตภัณฑ์อย่างต่อเนื่องเพื่อให้ตรงกับความต้องการผู้บริโภคมากที่สุด ทำให้ลูกค้าให้ความไว้วางใจในผลิตภัณฑ์และบริการของบริษัทฯ ส่งผลให้ปีนี้เรา สามารถสร้างผลกำไรได้สูงสุดถึง 1,047 ล้านบาท เติบโตเพิ่มขึ้น 10% จากปีก่อน โดยมาจากการบริหารจัดการด้านการลงทุน การบริหารจัดการความเสี่ยง การบริหารช่องทางการจัดจำหน่ายที่มีประสิทธิภาพ และมีการรักษาอัตราการต่ออายุของกรมธรรม์ด้วยการมอบบริการหลังการขายที่ดีอย่างต่อเนื่อง บริษัทฯ จึงมีเบี้ยประกันภัยรับรวมทั้งสิ้น 5,895 ล้านบาท เติบโตเพิ่มขึ้น 4% จากปีก่อน

สำหรับปี 2558 บริษัทฯ ตั้งเป้าหมายเบี้ยประกันภัยรับรวมที่ 6,500 ล้านบาท หรือเพิ่มขึ้น 11% จาก ปีก่อน มุ่งดูแลรักษาฐานลูกค้าเดิมที่มีอยู่กว่า 1.3 ล้านกรมธรรม์ ด้วยการมอบสิทธิพิเศษต่างๆ ต่อเนื่องตลอดทั้งปี พร้อมยกระดับการให้บริการ ด้วยการนำเทคโนโลยีใหม่ๆ มาใช้ในการอำนวยความสะดวกให้แก่ลูกค้า พัฒนาระบบงานการขาย ควบคู่ไปกับการจัดอบรมความรู้ให้กับพนักงาน เพื่อเพิ่มสัดส่วนการต่ออายุให้เพิ่มขึ้น นอกจากนี้ ยังได้พัฒนาผลิตภัณฑ์ประกันภัยใหม่ๆ เข้าสู่ตลาดเพิ่มขึ้น ด้วยการออก 2 ผลิตภัณฑ์ประกันภัยที่ให้ความคุ้มครอง “บ้าน และ เด็ก” คือ “ธนชาต Home Insurance” และ “ธนชาต Happy PA for Child”

“ธนชาต Home Insurance” หรือ ประกันภัยรักบ้าน ห่วงบ้าน เป็นประกันภัยบ้านและคอนโดที่ให้ความคุ้มครองครอบคลุมครบทุกภัยพื้นฐานที่จะเกิดขึ้นในบ้าน โดยชูจุดเด่นความคุ้มครองจากการโจรกรรม เนื่องจากพบว่าภาวะเศรษฐกิจและสังคมในปัจจุบัน ปัญหาที่เกิดจากอาชญากรรมทั้งจากการบุกรุก ทำลายทรัพย์สิน และการถูกขโมย อยู่ในอัตราความเสี่ยงภัยที่สูง จึงทำให้เจ้าของบ้านมีความกังวล ในเรื่องถูกโจรกรรมมากที่สุด โดยผลิตภัณฑ์จะมอบความคุ้มครองให้สูงสุดถึง 2 แสนบาท และหากเกิดความเสียหายรุนแรงต่อตัวบ้านจนไม่สามารถเข้าพักอาศัยได้ ก็จะมีค่าเช่าบ้านมอบให้รวมสูงสุดถึง 2 แสน 5 หมื่นบาท นอกจากนี้ ยังมอบความคุ้มครองอุบัติเหตุให้กับสมาชิกในบ้านและบุคคลภายนอกที่มาเยี่ยมเยือนในบ้าน ค่าเบี้ยประกันภัยเริ่มต้นเพียงวันละ 3 บาท นับเป็นการมอบความคุ้มครองให้ทั้งครอบครัว ได้ครบวงจรอย่างแท้จริง

“ธนชาต Happy PA for Child” หรือ ประกันอุบัติเหตุถึงลูกถึงคุณ เป็นผลิตภัณฑ์ประกันอุบัติเหตุที่เน้นให้ความคุ้มครองกลุ่มครอบครัวที่มีบุตร ซึ่งได้ทดลองเปิดตลาดมาแล้วระยะหนึ่ง และได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี ประสบความสำเร็จเป็นอย่างมาก มีอัตราการเติบโตเพิ่มขึ้น 300% จากปีก่อน และจากการศึกษาทำวิจัยกับลูกค้ากลุ่มนี้ต่อเนื่อง ในปีนี้จึงได้พัฒนารูปแบบผลิตภัณฑ์เพิ่มเติม ด้วยการขยายความคุ้มครองให้ครอบคลุมจาก 3 โรค เพิ่มเป็น 4 โรคที่เด็กเป็นบ่อย ได้แก่ โรคไข้หวัดใหญ่ โรคไข้เลือดออก โรคอาหารเป็นพิษ และโรคลำไส้อักเสบแบบเฉียบพลัน โดยจะดูแลค่ารักษาพยาบาลให้สูงสุดครั้งละ 5 หมื่นบาท ไม่จำกัดจำนวนครั้งในการรักษา ไม่ต้องนอนโรงพยาบาลก็ยังสามารถเบิกได้ นอกจากนี้ ความพิเศษของกรมธรรม์ จะคุ้มครองพ่อหรือแม่ เมื่อเกิดเหตุการณ์ไม่คาดฝัน ด้วยผลตอบแทนสูงสุดถึง 2 ล้านบาท โดยจะจ่ายให้ทันที 1 ล้านบาท และดูแลบุตรต่อเนื่องให้อีก 5 ปี แบ่งจ่ายเป็นปีละ 2 แสนบาท เบี้ยประกันภัยเพียงวันละ 4 บาทต่อวันเท่านั้น ซึ่งมั่นใจว่าตลาดจะให้การตอบรับที่ดีกับผลิตภัณฑ์นี้อย่างแน่นอน

นายพีระพัฒน์ กล่าวเพิ่มเติมอีกว่า จากความเชี่ยวชาญในการทำธุรกิจประกันภัยด้านรถยนต์ ความพร้อมในการให้บริการของอู่รถยนต์ในเครือที่มีคุณภาพ ประกอบกับการออกผลิตภัณฑ์ประกันภัยที่ตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าทุกกลุ่ม และการจัดการบริหารช่องทางการจัดจำหน่ายที่หลากหลาย เพื่ออำนวยความสะดวกสบายในการเลือกใช้บริการแก่ลูกค้า โดยเฉพาะสาขาของธนาคารธนชาตที่มีให้บริการกว่า 600 สาขา ทั่วประเทศ และช่องทางขายประกันภัยออนไลน์แบบครบวงจร www.thanachartinsurance.co.th จะทำให้บริษัทฯ เติบโตได้ตามเป้าหมายที่วางไว้อย่างแน่นอน

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๕๔ กทม. เตรียมปรับปรุงพัฒนาระบบการให้บริการงานทะเบียนสำนักงานเขต
๑๗:๑๗ สมาคมเพื่อนชุมชน ส่งเสริมองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ถ่ายทอดองค์ความรู้ แนวทางลดก๊าซเรือนกระจก
๑๗:๔๑ กทม. เร่งติดตั้งเสา-ตะแกรงรั้วกั้นเกาะกลางถนนวิสุทธิกษัตริย์ที่ถูกรถชนเสียหาย
๑๗:๐๔ คณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยสวนดุสิต ขอเชิญชวนนักศึกษา และบุคคลทั่วไป เข้าร่วมงาน M-Sci JOB FAIR 2024 หางานที่ใช่ สร้างงาน สร้างโอกาส วันที่ 2 พฤษภาคม 2567 เวลา 13.00-16.00 น. ณ หอประชุม รักตะกนิษฐ
๑๗:๒๘ ชไนเดอร์ อิเล็คทริค นำเสนอโซลูชั่นดิจิทัลลุยตลาดอาคารอัจฉริยะเพื่อความยั่งยืน
๑๖:๒๙ จิม ทอมป์สัน เผยทิศทางการพา แบรนด์ผ้าเมืองไทย ผงาดเวทีโลก ส่องกลยุทธ์การครีเอตผลงานคุณภาพให้สอดรับเทรนด์สิ่งทอระดับสากล
๑๖:๓๘ อาดิดาสจับมือนักฟุตบอลระดับตำนาน ส่งแคมเปญ 2006 JOSE 10 สร้างแรงบันดาลใจและความเป็นไปได้อันไร้ขีดจำกัดให้กับเหล่านักฟุตบอลเยาวชนหญิง
๑๖:๑๐ Maison Berger Paris พาชมเครื่องหอมบ้าน 2 คอลเลคชั่นใหม่ MOLECULE และ JOY จัดเต็มเซ็ตของขวัญ ครบทุกรูปแบบความหอม สร้างบรรยากาศหรูหราพร้อมกลิ่นหอมบริสุทธิ์
๑๖:๕๗ กทม. เตรียมระบบเฝ้าระวัง-ควบคุมการแพร่ระบาดโรคโควิด 19 หลังเทศกาลสงกรานต์
๑๕:๑๕ NCC. ผนึก ททท. ขยายตลาดท่องเที่ยวมูลค่าสูง ชี้ตลาดท่องเที่ยวเฉพาะทาง (Niche Market) โต ลุยจัดงาน Thailand Golf Dive Expo plus OUTDOOR Fest