‘เงินติดล้อ’ คว้ารางวัล บริการทางการเงินเพื่อรากหญ้า หนึ่งเดียวในเอเชีย จาก IDC Financial Insights สิงคโปร์

ศุกร์ ๑๓ มีนาคม ๒๐๑๕ ๑๕:๑๘
เงินติดล้อปลื้มรับรางวัลสุดยอด ‘บริการทางการเงินเพื่อผู้เข้าไม่ถึงการเงินในระบบ (Financial Inclusion)’ ระดับเอเชีย จากเวที Financial Insights Innovation Awards 2015 (FIIA 2015) โดยสถาบันที่ปรึกษาด้านการเงินและธนาคาร IDC Financial Insights ประเทศสิงคโปร์ ซึ่งจัดอันดับและให้คะแนนสถาบันการเงินกว่า 80 แห่งทั่วเอเชียที่ส่งโครงการเข้าชิงรางวัลนี้ โดยเงินติดล้อเป็นสถาบันการเงินไทยเพียงแห่งเดียวที่ได้รับรางวัล ด้าน Financial Inclusion ในปีที่ 11 นี้

นายปิยะศักดิ์ อุกฤษฏ์นุกูล กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ซีเอฟจี เซอร์วิส จำกัด หรือ เงินติดล้อ บริษัทในเครือธนาคารกรุงศรีอยุธยา ผู้นำด้านสินเชื่อจำนำทะเบียนรถ และสินเชื่อรายย่อยทางเลือกสำหรับผู้ประกอบอาชีพอิสระ และผู้มีรายได้น้อย เปิดเผยว่า “รางวัล FIIA 2015 สาขา บริการทางการเงินเพื่อผู้เข้าไม่ถึงการเงินในระบบ (Financial Inclusion) ถือเป็นเครื่องการันตีความมุ่งมั่นของ เงินติดล้อ ในฐานะผู้นำการให้โอกาสทางการเงินอย่างไม่แบ่งแยกแก่กลุ่มผู้ประกอบอาชีพอิสระ และกลุ่มผู้มีรายได้น้อยที่เข้าไม่ถึงบริการทางการเงินในระบบธนาคาร ให้เข้าถึงผลิตภัณฑ์ทางการเงินที่ไว้วางใจได้ เป็นธรรม ไม่ขูดรีด และสร้างโอกาสในการใช้ชีวิต เพื่อทำตามความต้องการของตนจะด้านการประกอบอาชีพ เพื่อยกระดับคุณภาพชีวิตให้ดีขึ้นผ่านการเข้าถึงแหล่งเงินทุนที่รับผิดชอบ ในขณะเดียวกันก็ต้องขอขอบคุณลูกค้าที่ไว้วางใจ เลือกใช้สินเชื่อของเราเวลาที่ร้อนเงิน ถ้าไม่มีลูกค้าที่สนับสนุนเรา เงินติดล้อคงไม่มีวันนี้เช่นกัน”

เบอร์นาร์ด โซ ผู้อำนวยการอาวุโสฝ่ายการตลาดและพัฒนาธุรกิจ บริษัท ซีเอฟจี เซอร์วิส จำกัด กล่าวเพิ่มเติมถึงโครงการว่า “เราส่งโครงการ Integrated Financial Solutions for the Unbankable Thais หรือ บริการทางการเงินแบบองค์รวมสำหรับคนไทยผู้ไม่สามารถเข้าถึงการเงินในระบบธนาคาร ไปยัง IDC Financial Insights ที่ประเทศสิงคโปร์ โดยเล่าถึงโครงการที่ เงินติดล้อทำอยู่แล้ว อาทิ โครงการสินเชื่อตลาดสดสำหรับพ่อค้าแม่ค้าซึ่งครอบคลุมตลาดสด กว่า 60 แห่ง หรือ ประกันอุบัติเหตุส่วนบุคคลที่เบี้ยประกันภัยต่ำเพียงปีละ 399 บาทที่สามารถขายผ่านตัวแทนของเงินติดล้อโดยใช้เพียงแท็บเล็ตและรับความคุ้มครองได้ทันที และโครงการจัดอบรมให้ความรู้ทางการเงินแก่พ่อค้าแม่ค้า ซึ่งสิ่งต่างๆเหล่านี้ไม่ใช่แค่การขายเท่านั้น แต่เราต้องการให้กลุ่มคนเหล่านี้มีความรู้ทางการเงินควบคู่ไปด้วย โดยเป้าหมายระยะยาวคือการให้คนไทยหลุดพ้นจากการเป็นหนี้นอกระบบ มีความรู้และการจัดการความเสี่ยงในชีวิตประจำวัน รวมทั้งประยุกต์เอาความรู้ด้านการบริหารเงินมาใช้ในอาชีพและครอบครัวให้ลืมตาอ้าปากได้” นายเบอร์นาร์ดกล่าว โดยในปีที่ผ่านมาเงินติดล้อเข้าไปช่วยเยียวยา เสริมสภาพคล่องให้กลุ่มผู้เข้าไม่ถึงการเงินในระบบกว่า 170,000 ราย และโครงการสินเชื่อตลาดสดกว่า 4,600 ราย

ในทุกๆปี IDC Financial Insights จะเทียบเชิญสถาบันการเงินและธนาคารทั่วเอเชียแปซิฟิก(ยกเว้นญี่ปุ่น) ให้ส่งโครงการนวัตกรรมของตนเพื่อชิงรางวัลใน 12 สาขา โดยโครงการเหล่านี้จะถูกพิจารณาโดยคณะกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิ ซึ่งประกอบด้วยนักวิเคราะห์ด้านการเงินชั้นนำทั่วโลก และกรรมการอิสระที่มาจากนักการเงินธนาคารชั้นนำ โดยเทียบกับมาตรฐานชี้วัดทางอุตสาหกรรมที่เข้มงวด สะท้อนความต้องการของตลาด ประสิทธิผลของโครงการ และผลที่มีต่อตลาด รวมถึงความยั่งยืนในระยะยาว การมอบรางวัล FIIA 2015 ครั้งนี้จัดขึ้นเป็นปีที่ 11 ติดต่อกัน โดยมีพิธีมอบรางวัลไปแล้วที่โรงแรมมารีน่าเบย์ แซนด์ส ประเทศสิงคโปร์ เมื่อวันที่ 6 มีนาคมที่ผ่านมา

นายโฮ ซุย จอน ผู้อำนวยการโครงการมอบรางวัล FIIA และหนึ่งในคณะกรรมการ ของ IDC Financial Insights ผู้ตัดสินรางวัล FIIA 2015 กล่าวถึงการคัดเลือกเงินติดล้อให้เป็นผู้ชนะในสาขา Financial Inclusion ว่า เงินติดล้อ ได้เสนอบริการทางการเงินแบบองค์รวมที่ช่วยสร้างบรรทัดฐานทางการเงินใหม่ให้แก่ภูมิภาคนี้ และเป็นผู้นำที่สร้างนวัตกรรมที่หาได้ยากโดยคำนึงถึงประโยชน์ของคนไทยผู้ไม่สามารถเข้าถึงการเงินในระบบธนาคารเป็นตัวตั้ง แต่ยังสามารถตอบโจทย์ทางธุรกิจไปพร้อมๆกัน ซึ่งโครงการนี้เป็นคำตอบให้แก่ผู้ใช้บริการในทุกช่วงชีวิตทางการเงิน และมอบคุณค่าให้กับกลุ่มเป้าหมายที่นอกเหนือไปจากตัวเงิน

“การให้บริการของ เงินติดล้อโดยใช้เทคโนโลยีในเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายและบริการลูกค้าได้อย่างรวดเร็วขึ้น ช่วยยกบรรทัดฐานการบริการทางการเงินเพื่อผู้เข้าไม่ถึงการเงินในระบบให้กับภูมิภาคเอเชียนี้อย่างแท้จริง” นายโฮ ซุย จอนกล่าว

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๕๔ กทม. เตรียมปรับปรุงพัฒนาระบบการให้บริการงานทะเบียนสำนักงานเขต
๑๗:๑๗ สมาคมเพื่อนชุมชน ส่งเสริมองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ถ่ายทอดองค์ความรู้ แนวทางลดก๊าซเรือนกระจก
๑๗:๔๑ กทม. เร่งติดตั้งเสา-ตะแกรงรั้วกั้นเกาะกลางถนนวิสุทธิกษัตริย์ที่ถูกรถชนเสียหาย
๑๗:๐๔ คณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยสวนดุสิต ขอเชิญชวนนักศึกษา และบุคคลทั่วไป เข้าร่วมงาน M-Sci JOB FAIR 2024 หางานที่ใช่ สร้างงาน สร้างโอกาส วันที่ 2 พฤษภาคม 2567 เวลา 13.00-16.00 น. ณ หอประชุม รักตะกนิษฐ
๑๗:๒๘ ชไนเดอร์ อิเล็คทริค นำเสนอโซลูชั่นดิจิทัลลุยตลาดอาคารอัจฉริยะเพื่อความยั่งยืน
๑๖:๒๙ จิม ทอมป์สัน เผยทิศทางการพา แบรนด์ผ้าเมืองไทย ผงาดเวทีโลก ส่องกลยุทธ์การครีเอตผลงานคุณภาพให้สอดรับเทรนด์สิ่งทอระดับสากล
๑๖:๓๘ อาดิดาสจับมือนักฟุตบอลระดับตำนาน ส่งแคมเปญ 2006 JOSE 10 สร้างแรงบันดาลใจและความเป็นไปได้อันไร้ขีดจำกัดให้กับเหล่านักฟุตบอลเยาวชนหญิง
๑๖:๑๐ Maison Berger Paris พาชมเครื่องหอมบ้าน 2 คอลเลคชั่นใหม่ MOLECULE และ JOY จัดเต็มเซ็ตของขวัญ ครบทุกรูปแบบความหอม สร้างบรรยากาศหรูหราพร้อมกลิ่นหอมบริสุทธิ์
๑๖:๕๗ กทม. เตรียมระบบเฝ้าระวัง-ควบคุมการแพร่ระบาดโรคโควิด 19 หลังเทศกาลสงกรานต์
๑๕:๑๕ NCC. ผนึก ททท. ขยายตลาดท่องเที่ยวมูลค่าสูง ชี้ตลาดท่องเที่ยวเฉพาะทาง (Niche Market) โต ลุยจัดงาน Thailand Golf Dive Expo plus OUTDOOR Fest