บลจ.ซีไอเอ็มบี-พรินซิเพิล เปิดกองทุนใหม่ ‘โกลบอล บาลานซ์’ จุดเด่นกระจายการลงทุนทั่วโลกทั้งหุ้น-ตราสารหนี้ กลยุทธ์จัดพอร์ตยืดหยุ่น โอกาสสร้างผลตอบแทนทุกสภาวะตลาด แนะถือเป็น “พอร์ตหลัก” คาดผลตอบแทนประมาณ 8-10% ต่อปี

ศุกร์ ๒๐ มีนาคม ๒๐๑๕ ๑๒:๑๙
บลจ.ซีไอเอ็มบี-พรินซิเพิล มองโอกาสเศรษฐกิจโลกฟื้นตัว สภาพคล่องในระบบการเงินสูง ออกกองทุนใหม่ ‘ซีไอเอ็มบี-พรินซิเพิล โกลบอล บาลานซ์’ (CIMB-PRINCIPAL Global Balanced Fund) กระจายการลงทุนในสินทรัพย์หลักทั้งหุ้นและตราสารหนี้ทั่วโลก ปรับสัดส่วนพอร์ตลงทุนในแต่ละสภาวะเศรษฐกิจและการลงทุน แนะนักลงทุนถือเป็นพอร์ตลงทุนหลัก คาดผลตอบแทน 8-10% ต่อปี

นายจุมพล สายมาลา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บลจ.ซีไอเอ็มบี-พรินซิเพิล จำกัด กล่าวว่า บริษัทฯ ได้เปิดเสนอขาย “กองทุนเปิดซีไอเอ็มบี-พรินซิเพิล โกลบอล บาลานซ์” ในช่วงระหว่างวันที่ 23-27 มีนาคม 2558 เพื่อเพิ่มทางเลือกให้ผู้ลงทุนที่ต้องการมองหาโอกาสการลงทุนในหุ้นและตราสารหนี้ทั่วโลกในระยะยาว โดยกลยุทธ์ของกองทุนจะเน้นจัดสัดส่วนพอร์ตลงทุนระหว่างหุ้นและตราสารหนี้ในแต่ละสภาวะเศรษฐกิจและการลงทุนที่เหมาะสมอย่างลงตัว

“เราเชื่อว่า หากนักลงทุนจะเลือกกองทุนที่ลงทุนในสินทรัพย์ทั่วโลกแบบระยะยาวเพียงกองทุนเดียว พอร์ตการลงทุนที่เหมาะสมคือ ส่วนผสมระหว่างสินทรัพย์หลักได้แก่หุ้นและตราสารหนี้ โดยสัดส่วนการลงทุนจะต้องมีความสมดุล ยืดหยุ่นและบริหารจัดการคล่องตัว เพื่อให้สามารถปรับเปลี่ยนสัดส่วนการลงทุนให้สอดคล้องกับภาวะการลงทุนจริงที่เกิดขึ้นในแต่ละช่วงหรือที่เรียกว่ากลยุทธ์ Dynamic Strategy เพื่อมองโอกาสลงทุนในภูมิภาคหรือสินทรัพย์ที่สร้างกำไรในขณะที่ลดความผันผวนจากการลงทุนที่เกิดขึ้นในตลาดที่ไม่เอื้ออำนวย กลยุทธ์นี้จะสามารถสร้างผลตอบแทนที่เหมาะสมอย่างลงตัวให้กับนักลงทุน”

ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กล่าวเพิ่มเติมว่า “ภาพรวมการลงทุนในช่วงระยะสองเดือนกว่ามีการเปลี่ยนแปลงพอสมควร โดยปัจจัยบวกคือ การประกาศนโยบายและมาตรการผ่อนคลายทางการเงิน (QE) ที่ออกโดยธนาคารกลางภูมิภาคยุโรป (ECB) และญี่ปุ่น และการประกาศมินิคิวอีของจีน การฟื้นตัวของเศรษฐกิจสหรัฐฯ ที่จะเอื้อต่อกำไรของบริษัทจดทะเบียน อัตราดอกเบี้ยและอัตราเงินเฟ้อที่ยังอยู่ในระดับต่ำ แต่ยังมีความไม่แน่นอนของราคาน้ำมันในตลาดโลกซึ่งส่งผลต่อประเทศรัสเซียและบริษัทในกลุ่มพลังงาน รวมถึงความกังวลต่อการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยของสหรัฐฯ ซึ่งอาจจะเกิดขึ้นเร็วกว่าที่นักลงทุนทั่วโลกคาดการณ์ ทำให้ตลาดหุ้นทั่วโลกเพียงสองเดือนที่ผ่านมามีความผันผวนอย่างมาก โดยเรายังคงเชื่อว่าตลอดปีนี้ การลงทุนโดยรวมยังมีแนวโน้มที่ดี แต่อาจจะมีการปรับตัวลงหรือผันผวนเป็นบางขณะตลอดทั้งปีเช่นกัน ดังนั้น หากนักลงทุนที่ต้องการมองหาโอกาสในการเพิ่มผลตอบแทนจากการการลงทุนในสินทรัพย์หลักทั่วโลก ทางบริษัทฯ ขอแนะนำลงทุนในกองทุนเปิดซีไอเอ็มบี-พรินซิเพิล โกลบอล บาลานซ์”

กองทุนเปิดซีไอเอ็มบี-พรินซิเพิล โกลบอล บาลานซ์ ลงทุนผ่านกองทุน UBS (Lux) Key Selection SICAV-Global Allocation (EUR) ซึ่งเป็นกองทุนหลักบริหารจัดการโดยกลุ่ม UBS Global Asset Management ที่เป็นบริษัทจัดการลงทุนชั้นนำในยุโรปและมีสินทรัพย์ภายใต้การบริหารใหญ่ที่สุดในสวิตเซอร์แลนด์ จุดเด่นของกองทุนคือ พอร์ตการลงทุนที่กระจายการลงทุนทั้งในหุ้นและตราสารหนี้ในภูมิภาคต่างๆ ทั่วโลก หลากหลายประเภทและกลุ่มอุตสาหกรรม ด้วยการจัดสัดส่วนการลงทุนอย่างเหมาะสมในแต่ละสภาวะเศรษฐกิจและการลงทุนและภาวะการลงทุนที่มีความผันผวน โดยตลอดการลงทุนตลอด 33 ปีภายใต้การบริหาร Global Asset Allocation Strategy สามารถสร้างผลตอบแทนที่ดีทั้งภาวะการลงทุนขาขึ้นและซบเซา กองทุนนี้บริหารโดย 89 ผู้เชี่ยวชาญ Investment Specialist Team ที่ประจำการอยู่ทุกภูมิภาคทั่วโลก ซึ่งบริหารสินทรัพย์กว่า 6 พันล้าน US หรือประมาณ 195,417 ล้านบาท (ณ มกราคม 2558)

นายจุมพล กล่าวว่า กองทุนเปิดซีไอเอ็มบี-พรินซิเพิล โกลบอล บาลานซ์ (CIMB-Principal Global Balanced Fund) เหมาะสำหรับนักลงทุนที่ต้องการพอร์ตการลงทุนเดียวที่กระจายการลงทุนในหุ้นและตราสารหนี้ทั่วโลก จัดสัดส่วนการลงทุนโดยผู้จัดการกองทุนที่เชี่ยวชาญ และไม่มีเวลาที่จะปรับพอร์ตการลงทุนด้วยตนเอง แต่ต้องการผลตอบแทนที่ดี ภายใต้ความเสี่ยงปานกลาง โดยกองทุนตั้งเป้าผลตอบแทนประมาณ 8-10% ต่อปี

ทั้งนี้ ผู้ที่สนใจกองทุนซีไอเอ็มบี-พรินซิเพิล โกลบอล บาลานซ์ สามารถขอหนังสือชี้ชวนได้ที่ ธนาคาร ซีไอเอ็มบี ไทย ทุกสาขา ทั่วประเทศ และผู้สนับสนุนการขายและรับซื้อคืน หรือสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน ซีไอเอ็มบี-พรินซิเพิล 0 2686 9595 www.cimb-principal.com

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๒ บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๗:๓๓ รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๗:๔๔ กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๗:๔๒ ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๗:๑๕ กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๗:๑๕ เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๒๙ สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๗:๑๐ GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๗:๔๓ เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๖:๓๖ เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4