อลิอันซ์ อยุธยา โชว์ผลงานปี 57 เติบโตต่อเนื่อง ฟันยอดเบี้ยรับรวม 2.7 หมื่นล้าน

อังคาร ๒๔ มีนาคม ๒๐๑๕ ๑๗:๔๐
อลิอันซ์ อยุธยา โชว์ผลงานปี 57 เติบโตต่อเนื่อง ฟันยอดเบี้ยรับรวม 2.7 หมื่นล้าน เล็งขึ้นแท่นผู้นำผลิตภัณฑ์คุ้มครองชีวิตและสุขภาพ ด้านผู้ถือหลักกลุ่มอลิอันซ์ สุดแกร่ง เป็นครั้งแรกทำรายได้เกิน 120 พันล้านยูโร

บมจ. อลิอันซ์ อยุธยา ประกันชีวิต รายงานผลประกอบการปี 2557 ดีเยี่ยม เติบโตต่อเนื่อง โกยเบี้ยประกันภัยรับปีแรกจากทุกช่องทาง 5.3 พันล้านบาท เติบโต 2.3% เบี้ยประกันภัยรับรวมจากทุกช่องทาง 2.7 หมื่นล้านบาท เติบโต 7.2 % จากช่วงเดียวกันของปีก่อนหน้า ยกปัจจัยหลักขับเคลื่อนยอดขายได้ตามเป้ามาจากการเสริมความแข็งแกร่งทั้ง 3 ช่องทางหลักต่อเนื่องส่งผลให้ยอดขายเติบโตตามเป้าพร้อม ตั้งเป้าขึ้นตำแหน่งผู้นำด้านผลิตภัณฑ์คุ้มครองชีวิตและสุขภาพของประเทศไทย

นายไบรอัน สมิธ กรรมการผู้จัดการใหญ่และประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.อลิอันซ์ อยุธยา ประกันชีวิต เปิดเผยว่า ในปี 2557 ที่ผ่านมา อลิอันซ์ อยุธยา สามารถโชว์ผลงานได้อย่างดีเยี่ยมเป็นไปตามเป้าหมายที่ตั้งไว้ โดยมีเบี้ยประกันภัยรับปีแรกจากทุกช่องทางอยู่ที่ 5.3 พันล้านบาท เติบโตขึ้น 2.3% และเบี้ยประกันภัยรับรวมจากทุกช่องทางอยู่ที่ 2.7 หมื่นล้านบาท เติบโตขึ้น 7.2% จากช่วงเดียวกันของปี 2556

โดยสิ้นปี 2557 อลิอันซ์ อยุธยา มีมูลค่าสินทรัพย์รวมเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง และสูงถึง 1.28 แสนล้านบาท มีเซอร์วิสเซ็นเตอร์ทั้งหมด 10 แห่ง และสำนักงานตัวแทนทั้งหมด 261 แห่งทั่วประเทศ ที่พร้อมให้บริการลูกค้าที่ถือกรมธรรม์กว่าล้านราย

“ความสำเร็จในปี 57 ส่วนหนึ่งเป็นผลมาจากการดำเนินกลยุทธ์ยึดลูกค้าเป็นศูนย์กลางอย่างต่อเนื่อง ผ่านแคมเปญ “การบริการเป็นเลิศ” (Service Excellence)? โดยจะเน้นการเข้าใจถึงความต้องการของลูกค้าและให้ความสำคัญกับทุกความคิดเห็นเพื่อนำมาปรับปรุงผลิตภัณฑ์และบริการ เพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้า ซึ่งจากผลการสำรวจล่าสุดในปี 2557 ยืนยันว่า อลิอันซ์ อยุธยา ได้รับคะแนนด้านความพึงพอใจจากลูกค้าสูงสุดจากผลการสำรวจ Top Down Net Promoter Score และสำหรับผลิตภัณฑ์ที่เรานำเสนอนั้น เราเน้นให้ความสำคัญไปที่ผลิตภัณฑ์คุ้มครองชีวิตและสุขภาพเพื่อให้มั่นใจได้ว่าอลิอันซ์อยุธยาจะเป็นผู้ปกป้องดูแลทุกครอบครัวไทยตามพันธกิจของเรา”คุณไบรอันกล่าวเสริม ??

นอกจากนั้น ในปี 2557 ยังเป็นปีที่ อลิอันซ์ อยุธยา สร้างชื่อให้กับประเทศไทย ด้วยการคว้ารางวัลจากการประกวดระดับนานาชาติ ได้ถึง 3 รางวัล จากแคมเปญการตลาด “1AdviceSociety... สังคมแห่งรอยยิ้ม ด้วยคำแนะนำดีๆ ทุกเมื่อ เพื่อคุณ” ที่ชวนคนไทยร่วมแบ่งปันประสบการณ์และเรื่องราวดีๆ ผ่านสื่อออนไลน์ เพื่อทำให้ “เมฆเก็บยิ้ม” ส่องแสงสว่างได้ด้วยคำแนะนำจากทุกคน โดยรางวัลที่ได้รับ ได้แก่ รางวัลเหรียญเงินจาก The International Business Awards รางวัล “Best Marketing Campaign Thailand 2014” โดย Global Banking & Finance Review และรางวัล “Leader Award” โดย Summit International Awards และท้ายที่สุด ยังได้รับรางวัลอันทรงเกียรติ “รางวัลบริษัทประกันชีวิตที่มีการพัฒนาดีเด่น” โดยสำนักงานคณะกรรมการกำกับและส่งเสริมการประกอบธุรกิจประกันภัย ซึ่งคำนึงถึงหลักเกณฑ์ด้านพัฒนาการ ความั่นคงทางด้านการเงิน รวมทั้งความโปร่งใสในการดำเนินงาน ตอกย้ำภาพความสำเร็จของบริษัทฯในระดับประเทศเช่นกัน

สำหรับทิศทางการดำเนินธุรกิจในปี 2558 นี้ นายไบรอัน กล่าวว่า “อลิอันซ์ อยุธยา ยังคงให้ความสำคัญกับทุกกระบวนการของการดำเนินธุรกิจเพื่อการเติบโตอย่างมั่นคง พร้อมนำเสนอนวัตกรรมทั้งด้านผลิตภัณฑ์และบริการที่มุ่งตอบโจทย์ผู้บริโภคให้ครอบคลุมทุกความต้องการ ภายใต้กลยุทธ์ ยึดลูกค้าเป็นศูนย์กลาง เพื่อบรรลุเป้าหมายที่จะเป็นผู้นำด้านผลิตภัณฑ์คุ้มครองชีวิตและสุขภาพในตลาดประเทศไทย พร้อมก้าวสู่การบริษัทประกันชีวิตชั้นนำติดอันดับท็อป 3 ของธุรกิจประกันชีวิตไทยภายในปี 2560”

ขณะเดียวกัน กลุ่มอลิอันซ์ ประเทศเยอรมนี ซึ่งเป็นผู้ถือหุ้นหลักของ อลิอันซ์ อยุธยา ก็ได้ประกาศผลประกอบการประจำปี 2557 เช่นกัน โดยสามารถทำผลงานได้ดีเยี่ยมอีกครั้ง และถือเป็นครั้งแรกที่สามารถทำรายได้เกิน 120 พันล้านยูโร (ประมาณ 4.8 ล้านล้านบาท) จากตัวเลขในเบื้องต้น กลุ่มอลิอันซ์มีรายได้รวมเพิ่มขึ้น 10.4% มาอยู่ที่ 122.3 พันล้านยูโร (ประมาณ 4.9 ล้านล้านบาท) จากปีก่อนที่ทำได้ 110.8 พันล้านยูโร (ประมาณ 4.5 ล้านล้านบาท) จำนวนลูกค้าที่ทำประกันชีวิตเพิ่มขึ้นถึง 2 ล้านรายเมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อนหน้า มาอยู่ที่ 85 ล้านราย

ผลกำไรจากการดำเนินงานเพิ่มขึ้น 3.3% มาอยู่ที่ 10.40 พันล้านยูโร (ประมาณ 4.2 แสนล้านบาท) จาก 10.1 พันล้านยูโร (ประมาณ 4.08 แสนล้านบาท) รายได้สุทธิส่วนของผู้ถือหุ้นเพิ่มขึ้น 3.8% มาอยู่ที่ 6.2 พันล้านยูโร (ประมาณ 2.5 แสนล้านบาท) จาก 6 พันล้านยูโร (ประมาณ 2.42 แสนล้านบาท)

“สถานการณ์ทางการเมืองที่ตึงเครียด ภาวะตลาดผันผวนต่อเนื่องและภาวะดอกเบี้ยที่อยู่ในช่วงขาลงในปี 2557 ส่งผลให้การเติบโตของภาวะเศรษฐกิจทั่วโลกอยู่ในระดับต่ำกว่าที่คาดการณ์” นายไมเคิล ดิกแมนน์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่มอลิอันซ์ กล่าวและว่า “แต่ถึงแม้จะเผชิญความท้าทายเหล่านี้ อลิอันซ์ ก็ยังคงประสบความสำเร็จในด้านผลประกอบการที่ดีเยี่ยม ทั้งในด้านรายได้ ผลกำไรจากการดำเนินงานและรายได้สุทธิ”

ในกลุ่มธุรกิจประกันชีวิตและสุขภาพ ยอดเบี้ยประกันและผลกำไรจากการดำเนินงานเพิ่มขึ้นในอัตราเลข 2 หลัก สะท้อนถึงความต้องการที่สูงขึ้นในผลิตภัณฑ์ของอลิอันซ์ในภาวะที่อัตราดอกเบี้ยอยู่ในระดับต่ำ โดยผลกำไรจากการดำเนินงานถือว่าดีกว่าที่คาดการณ์เอาไว้ เป็นผลมาจากผลตอบแทนจากการลงทุนที่ดีเกินคาดนั่นเอง

นายดีเทอร์ เวมเมอร์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารด้านการเงิน กลุ่มอลิอันซ์ กล่าวเพิ่มเติมว่า การเติบโตของกลุ่มธุรกิจประกันชีวิตและสุขภาพยังสะท้อนให้เห็นถึงความสำเร็จของผลิตภัณฑ์ของเราที่ออกแบบมาให้เข้ากับสภาพอัตราดอกเบี้ยในปัจจุบัน อย่างไรก็ดี ภาวะอัตราดอกเบี้ยต่ำที่เกิดขึ้นในยูโรโซนและสหรัฐอเมริกา จะมีผลกระทบต่อผลกำไรจากธุรกิจใหม่และยอดขายในช่วงไตรมาสแรกที่จะถึงนี้

อัตราแลกเปลี่ยน 1 ยูโร = 40.3552 บาท

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้