PPS แก้มปริ "Builk.com" เปิดตัวสวย โชว์ยอดสมาชิก 4,000 ราย ไตรมาสแรกเริ่มรับรู้รายได้ร้านค้าวัสดุก่อสร้างออนไลน์ 1 ล้านบาท/เดือน

พฤหัส ๒๖ มีนาคม ๒๐๑๕ ๑๑:๔๙
PPS แก้มปริ "Builk.com" เปิดตัวสวย โชว์ยอดสมาชิก 4,000 ราย ไตรมาสแรกเริ่มรับรู้รายได้ร้านค้าวัสดุก่อสร้างออนไลน์ 1 ล้านบาท/เดือน ขณะที่ธุรกิจหลักยังเดินหน้ารับงานภาครัฐ-เอกชนต่อเนื่อง เจาะตลาดลุกค้ารายใหม่กลุ่ม คอนโดมิเนียม-โรงแรม - ค้าปลีกเต็มสูบ ขณะที่งานด้านออกแบบคว้างานใหม่มูลค่า 2-3 ล้านบาท มั่นใจปี 58 รายได้โต 10% แตะ 300 ล้านบาท

นายธัช ธงภักดิ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท โปรเจค แพลนนิ่ง เซอร์วิส จำกัด (มหาชน) (PPS) เปิดเผยว่า หลังจากที่บริษัทได้ร่วมทุนเป็นพันธมิตรทางธุรกิจกับ บริษัท บิลค์ เอเชีย จำกัด ผู้ดำเนินธุรกิจพัฒนาเว็บไซต์ Builk.com เว็บไซต์ที่ให้บริการระบบการบริหารจัดการธุรกิจก่อสร้างออนไลน์ โดยมีระบบควบคุมต้นทุนการดำเนินงานโครงการก่อสร้าง ให้ผู้ประกอบการในธุรกิจก่อสร้างใช้งานฟรี ถือว่ามีการตอบรับที่ดีเป็นอย่างมาก ปัจจุบันมีผู้เข้าร่วมเป็นสมาชิกแล้วทั้งหมดราว 4,000 ราย

นอกจากนี้บนหน้าเว็ปไซต์ Builk.com ยังมีเพจร้านค้าออนไลน์สำหรับการสั่งซื้อวัสดุก่อสร้าง จากผู้ผลิตและจำหน่ายวัสดุก่อสร้างชั้นนำหลากหลายแบรนด์ ที่ร่วมเป็นพันธมิตรเข้ามาใช้หน้าเพจเป็นช่องทางในการจำหน่ายผลิตภัณฑ์ อาทิ KCM ผู้ผลิตและจำหน่ายหลังคาเหล็กเมททอลชีท ภายใต้แบรนด์ "รถถัง", Diamond Building Product DRT ผู้ผลิตอิฐมวลเบาตราเพชร, GLOBAL HOUSE, ปูนสำเร็จรูป ทีพีไอ เป็นต้น ซึ่งเชื่อว่าในอนาคตจะมีผู้ผลิตที่ให้ความสนใจจะเข้ามาจำหน่ายผลิตภัณฑ์ผ่านทางเพจนี้มากขึ้น เนื่องจากความสะดวกเเละปริมาณฐานลูกค้าผู้รับเหมาก่อสร้างที่เพิ่มขึ้น

ทั้งนี้ Builk.com เริ่มมีรายได้จากการซื้อขายเข้ามาตั้งแต่ช่วงไตรมาส 1/2558 โดยมีรายได้อยู่ที่ประมาณเดือนละ 1 ล้านบาท อย่างไรก็ดี บริษัทเชื่อว่าในอนาคตช่องการธุรกิจบนเว็บไซต์ดังกล่าว น่าจะมีโอกาสเติบโตมากขึ้นอย่างมีนัยสำคัญ เนื่องจากแนวโน้มการเข้ามาของกลุ่มผู้ผลิตและจำหน่ายตลอดจนผู้ประกอบการเข้ามาใช้บริการเว็บไซต์ Builk.com มีการเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง

"เว็ปไซต์ Builk.com เป็นซอฟต์แวร์ฟรีในระบบ Cloud ที่ให้บริการกับผู้บริโภค-ผู้รับเหมา-เจ้าของ แบรนด์สินค้าเกี่ยวข้องกับการก่อสร้างได้พบกัน BUILK จะเป็นพื้นที่ในการออกใบสั่งซื้อ ใบขอราคา พร้อมทั้งบันทึกค่าใช้จ่ายเพื่อการควบคุมต้นทุนทั้งหมดของโครงการ ผู้รับเหมาที่ใช้ BUILK จะสามารถทราบต้นทุนของเเต่ละโครงการที่ทำได้ตลอดเวลาเเละทราบสถานะกำไรขาดทุนของบริษัทฯได้ทันที นอกจากนี้ยังมีการจัดแรงกิ้ง ร้านค้าเเละผู้รับเหมาที่น่าเชื่อถืออีกด้วย โดยขณะนี้มีฐาน ผู้ประกอบการซึ่งเป็นผู้ใช้งานของ BUILK อยู่แล้วมากกว่า 4,000 บริษัท โดยกว่า สิบเปอร์เซนต์เป็นผู้ใช้งานเป็นประจำทุกวัน จากจำนวนผู้ประกอบการที่เป็นผู้รับเหมาก่อสร้างกว่า 80,000 บริษัททั่วประเทศไทย และยังมีกลุ่มนักออกแบบ และผู้รับเหมารายย่อยที่ต้องการหาสินค้าแบบราคาถูก เเละมีมาตรฐาน ก็สามารถใช้ระบบนี้ได้ ขณะนี้ BUILK กำลังเจรจากับสถาบันการเงินเพื่อจัดให้มีระบบ Payment Gateway เพื่ออำนวยความสะดวกในการซื้อขายของผู้ใช้งาน ดังนั้นจึงมองเห็นการเติบโตของ Builk.com ที่จะมีมากยิ่งขึ้นในอนาคต ทั้งนี้การลงทุนใน BUILK ถือเป็นการส่วนหนึ่งของเเผนการสร้างความเจริญเติบโตอย่างยั่งยืนของ PPS ตามที่ได้วางเเผนไว้" นายธัช กล่าว

สำหรับธุรกิจหลักด้านงานวิศวกรที่ปรึกษาบริหารโครงการ ปัจจุบันบริษัทยังคงเดินหน้าเข้าเสนองานจากกลุ่มลูกค้ารายใหม่ภาคเอกชนที่มีการลงทุน อาทิ อสังหาริมทรัพย์(คอนโดมิเนียม) กลุ่มโรงแรม และกลุ่มค้าปลีก เพื่อเพิ่มพันธมิตรคู่ค้า ส่งผลให้ปัจจุบัน บริษัทมีงานในมือ (Backlog) เพิ่มขึ้นเป็น 300 ล้านบาท ซึ่งตัวเลข Backlog ที่เพิ่มขึ้นเป็นผลมาจากการรับงานใหม่จากกลุ่มลูกค้าดังกล่าวเข้ามาสนับสนุน ดังนั้นจึงเชื่อว่าสัญญาณการฟื้น ตัวของตลาดก่อสร้างในภาคเอกชนเริ่มมีโอกาสเติบโตอย่างต่อเนื่อง พร้อมกันนี้ บริษัทยังคงจะมุ่งรักษาฐานลูกค้าเดิมที่มีงานใหม่ต่อเนื่องอีกด้วย

ส่วนงานภาครัฐบริษัทเชื่อมั่นว่าในปี 2558 นี้ น่าจะเห็นการเปิดประมูลรถไฟฟ้าสายต่างๆตลอดทั้งปี เช่น รถไฟฟ้าสายสีเขียว สายสีส้ม และสายสีชมพู ซึ่งหากมีการเปิดให้เข้าประมูลงานวิศวกรที่ปรึกษาบริหารโครงการเกิดขึ้น บริษัทก็พร้อมจะเข้าร่วมประมูลงานรถไฟฟ้าในทุกๆสาย จากที่ปัจจุบันบริษัทอยู่ระหว่างดำเนินงานให้กับรถไฟฟ้าสายสีน้ำเงิน ขณะที่งานในต่างประเทศ ปัจจุบันบริษัทมีการรับงานส่วนก่อสร้างเพิ่มเติมของโรงไฟฟ้าหงสา ประเทศลาว ขณะเดียวกันบริษัทได้เข้าไปเจรจาทางธุรกิจเพื่อเสนองานให้กับโครงการในประเทศพม่า แต่ยังอยู่ระหว่างรอผลสรุปที่ชัดเจน

นายธัช กล่าวต่อไปว่า ในส่วนของงานออกแบบด้านวิศวกรรมของ บริษัท พีพีเอส ดีไซน์ จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทย่อย ในช่วงต้นปีมีการรับงานออกแบบโรงงานอุตสาหกรรมมูลค่า 2-3 ล้านบาท ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างการดำเนินงาน อย่างไรก็ตามเชื่อว่ารายได้จากงานออกแบบจะมีแนวโน้มการเติบโตที่ดี โดยช่วงที่เหลือของปีนี้ บริษัทได้มีการวางกลยุทธ์เดินหน้าเสนองานใหม่อย่างต่อเนื่อง ทั้งนี้จากแผนงานดังกล่าวข้างต้นบริษัทเชื่อมั่นว่าบริษัทจะสามารถสร้างรายได้ปี 2558 ให้เติบโต 10% หรือคิดเป็นรายได้แตะ 300 ล้านบาท จากปี 2557 ที่ทำรายได้รวมไว้ที่ 266.81 ล้านบาทตามเป้าหมายที่ตั้งไว้

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๐:๕๓ เซ็นทารา เปิดตัว โคซี่ เวียงจันทน์ น้ำพุ โรงแรมไลฟ์สไตล์สมัยใหม่ ใจกลางเมือง พร้อมอิสระแห่งการเดินทาง
๑๐:๐๙ THE GAIN ยกขบวนวิทยากรระดับประเทศ มุ่งสู่งานสัมมนา การเทรดและลงทุนปี 2024
๑๐:๒๗ W เผย IFA หนุนเพิ่มทุน 2.5 พันล้านหุ้นขาย PP รับแผนเข้าถือหุ้นฟรุตต้าฯ 51% พร้อมปลดล็อก CBC
๑๐:๓๐ ผถห.TFG โหวตหนุนแจก TFG-W4 ฟรี! อัตรา 10 : 1 ราคาใช้สิทธิ 3.80 บ.พร้อมจ่ายปันผลเงินสด 0.01 บ./หุ้น ปักธงปี 67 รายได้โต 10%
๑๐:๑๙ ASIA เตรียมขายหุ้นกู้มีหลักประกัน มูลค่า 300 ลบ. อายุ 2 ปี อัตราดอกเบี้ย 7 - 7.20% มูลค่าหลักประกันเฉียด 1,600 ลบ. คาดเปิดจองซื้อวันที่ 27 - 29 พ.ค.
๑๐:๓๘ ไมเนอร์ โฮเทลส์ ประกาศรวมอัตลักษณ์องค์กรในระดับโลก ด้วยการรีแบรนด์ เอ็นเอช โฮเทล กรุ๊ป เป็น ไมเนอร์ โฮเทลส์ ยุโรป แอนด์
๑๐:๕๔ ยูนิโคล่ร่วมกับมารีเมกโกะ เปิดตัว UNIQLO x Marimekko คอลเลคชันลิมิเต็ดเอดิชันประจำฤดูร้อน 2024 เติมเต็มความสดใสให้ซัมเมอร์ ในธีม Joyful Summer
๑๐:๔๒ TERA ฟอร์มเจ๋ง! เปิดเทรดวันแรกเหนือจอง 122.86% ลุยให้บริการ T.Cloud รับอนาคตธุรกิจคึกคัก ปักหมุดผลงาน 3 ปีเติบโตเฉลี่ยเกิน
๑๐:๐๙ โบรกฯ แสกน GFC ส่งซิก Q1/67 พุ่ง
๑๐:๐๐ ผถห. WINMED ไฟเขียวจ่ายปันผล 0.0295 บ./หุ้น-รับเงิน 21 พ.ค.นี้ รุกตรวจคัดกรอง มะเร็งปากมดลูก เพิ่มรายได้ประจำผถห. ตั้งเป้ารายได้ปี 67 โตเกิน 20%