GUNKUL ตั้งเป้าปั๊มรายได้ปี’58 วิ่งแตะ 4 พันลบ. ตอกย้ำธุรกิจพลังงานทดแทนปีนี้ยังสดใส

พุธ ๐๑ เมษายน ๒๐๑๕ ๑๑:๐๑
สมบูรณ์ เอื้ออัชฌาสัย” ย้ำชัดธุรกิจพลังงานทดแทนปี’58 ของบมจ.กันกุล เอ็นจิเนียริ่ง (GUNKUL) ยังไปได้สวย ตามความต้องการที่มีเข้ามาอย่างต่อเนื่อง ตั้งเป้าปั๊มผลงานปีนี้โตไม่ต่ำกว่า 30% หรือประมาณ 4,000 ล้านบาท พร้อมโชว์งบปี”57 มีกำไรสุทธิ 545 ล้านบาท ระบุต่อจากนี้มุ่งผลักดันผลงานทุกภาคส่วนให้ขยายตัวต่อเนื่อง เพื่อผลักดันธุรกิจของกลุ่มบริษัทให้เติบโตได้อย่างแข็งแกร่งมากยิ่งขึ้น

นายสมบูรณ์ เอื้ออัชฌาสัย กรรมการผู้จัดการ บริษัท กันกุลเอ็นจิเนียริ่ง จำกัด (มหาชน) (GUNKUL) เปิดเผยว่าปีนี้บริษัทยังคงมุ่งเน้นผลักดันให้ผลการดำเนินงานในทุกภาคส่วนของธุรกิจเติบโตอย่างต่อเนื่อง โดยตั้งเป้ารายได้รวมปีนี้จะเติบโตไม่ต่ำกว่า 30% หรือประมาณ 4,000 ล้านบาท จากปี 2557 ซึ่งบริษัทยังคงให้ความสำคัญในการพัฒนา โครงการต่างๆ พร้อมกับตั้งเป้าที่จะเป็นผู้นำธุรกิจไฟฟ้าพลังงานทดแทนอย่างครบวงจรทั้งการเป็นผู้ผลิตไฟฟ้า รวมถึงงานรับเหมาก่อสร้างโรงไฟฟ้า (EPC) เพื่อผลักดันธุรกิจของกลุ่มบริษัทให้เติบโตได้อย่างแข็งแกร่ง

"จากโครงการพลังงานทดแทนที่เห็นความชัดเจนมากขึ้นในปี 2558 ทำให้คาดว่าจะส่งผลต่อเนื่องให้ผลการดำเนินงานของ GUNKUL เติบโตอย่างมีเสถียรภาพมากยิ่งขึ้น โดยแนวโน้มตลาดพลังงานทดแทนต่อจากนี้จะยังคงเติบโตได้อีกมาก จากแรงสนับสนุนของภาครัฐ ซึ่งบริษัทมีความพร้อมทั้งในด้านการลงทุน แหล่งเงินทุน และกระแสเงินสด รวมถึงมีประสิทธิภาพในการแข่งขันเป็นอย่างมาก ซึ่งบริษัทยังคงตั้งเป้าที่จะเป็นผู้นำธุรกิจไฟฟ้าพลังงานทดแทนอย่างครบวงจรทั้งการเป็นผู้ผลิตไฟฟ้า รวมถึงงานรับเหมาก่อสร้างโรงไฟฟ้า (EPC) เพื่อผลักดันธุรกิจของกลุ่มบริษัทให้เติบโตได้อย่างแข็งแกร่ง"นายสมบูรณ์กล่าว

สำหรับผลการดำเนินงานงวดปี 2557 ของบริษัทและบริษัทย่อยพบว่ามีกำไรสุทธิ 545.27 ล้านบาท (ไม่นับรวมรายการกำไรจากการจำหน่ายเงินลงทุนจำนวน 775.04 ล้านบาทที่เกิดขึ้นในงวดเดียวกันของปีก่อน) โดยมีสาเหตุมาจากบริษัทมีรายได้จากการรับเหมาก่อสร้างจำนวน 1,407.93 ล้านบาท ขณะที่รายได้จากการขายอยู่ที่ 1,500.01 ล้านบาท,รายได้จากการให้บริการอยู่ที่ 55.32 ล้านบาท

ด้านส่วนแบ่งกำไรจากเงินลงทุนในบริษัทร่วมและบริษัทย่อยปี 2557 อยู่ที่ 269.28 ล้านบาท เนื่องจากบริษัทได้ดำเนินการก่อสร้างโรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์จนสามารถจำหน่ายไฟฟ้า เชิงพาณิชย์เป็นที่เรียบร้อยแล้วครบทุกโครงการ ซึ่งจะยังผลให้บริษัทจะได้รับส่วนแบ่งกำไรจากเงินลงทุนในบริษัทร่วมและบริษัทย่อยที่บริษัทได้ถือสัดส่วนเท่ากับ 26.16 เมกะวัตต์ (โรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ดังกล่าวได้รับ Adder 8 บาท เป็นระยะเวลา 10 ปี)

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๔:๓๙ สมาคมธนาคารไทย ออกแนวทางช่วยเหลือเพิ่มเติม เพื่อลดภาระดอกเบี้ยให้กลุ่มเปราะบางทั้งลูกค้าบุคคลและSME
๑๔:๐๒ ผู้ลงทุนเชื่อมั่น โลตัส (Lotus's) จองซื้อหุ้นกู้เต็มจำนวน 9 พันล้านบาท
๑๔:๑๕ สมัครบัตรกรุงศรีเฟิร์สช้อยส์ วีซ่า รูดช้อปรับคุ้ม! รับเครดิตเงินคืนสูงสุด 5%
๑๔:๔๘ MASTER ประชุมผู้ถือหุ้นปี 67 ผ่านฉลุย ไฟเขียวจ่ายปันผล เดินหน้าสร้างโอกาสโตตามกลยุทธ์ MP
๑๔:๔๓ ธนาคารกรุงเทพ จับมือ คณะวิศวกรรมศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ลงนาม MOU ส่งเสริมการผลิตบุคลากร-พัฒนาศักยภาพ-ถ่ายทอดองค์ความรู้เทคโนโลยีดิจิทัล
๑๔:๒๐ ITEL จัดประชุมผู้ถือหุ้นประจำปี 2567 ผถห. เห็นชอบทุกวาระ อนุมัติจ่ายปันผลอัตรา 0.0696 บ./หุ้น
๑๔:๒๙ ไทยพาณิชย์ ตอกย้ำกลยุทธ์ Digital Bank with Human Touch เปิดตัว โปรจีน อาฒยา นักกอล์ฟหญิงระดับโลก เป็น Brand
๑๔:๓๐ KCG จัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้น ประจำปี 2567 พร้อมอนุมัติจ่ายปันผล 0.30 บาทต่อหุ้น
๑๔:๔๙ บาฟส์ ประกาศความสำเร็จ ลุยขยายโครงข่ายขนส่งน้ำมันทางท่อ เชื่อมต่อเครือข่ายพลังงานทั่วไทย
๑๔:๓๙ บีโอไอจับมือพันธมิตร จัดงาน SUBCON Thailand 2024