ATP30 ยื่นไฟลิ่งขายไอพีโอ 160.00 ล้านหุ้น พาร์ 0.25 บาท/หุ้น เข้าจดทะเบียนในตลาด mai

ศุกร์ ๑๐ เมษายน ๒๐๑๕ ๑๓:๓๑
ATP30 ยื่นไฟลิ่งขายไอพีโอ 160.00 ล้านหุ้น พาร์ 0.25 บาท/หุ้น เข้าจดทะเบียนในตลาด maiระดมทุนขยายบริการรถรับส่งพนักงานครอบคลุมพื้นที่ Eastern Seaboard ขึ้นแท่นผู้นำรถรับส่งชั้นเยี่ยม ชูธุรกิจมีอนาคต การันตีระบบมีมาตรฐาน บริการเป็นเลิศ

นายสมภพ ศักดิ์พันธ์พนม ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท แอสเซท โปร แมเนจเม้นท์ จำกัด หรือ APM ในฐานะที่ปรึกษาทางการเงิน บริษัท เอทีพี 30 จำกัด (มหาชน) (ATP30) ผู้ดำเนินธุรกิจให้บริการรถโดยสารไม่ประจำทางเพื่อรับส่งพนักงานจากแหล่งที่พักอาศัยในเขตชุมชนไปยังโรงงานอุตสาหกรรมหรือสถานประกอบการ ในบริเวณรอบเขตนิคมอุตสาหกรรมในภาคตะวันออก (Eastern Seaboard) เปิดเผยว่า ได้ยื่นแบบคำขออนุญาตเสนอขายหุ้นสามัญเพิ่มทุนต่อสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (สำนักงาน ก.ล.ต.) และยื่นคำขอให้รับหุ้นสามัญของบริษัทเป็นหลักทรัพย์จดทะเบียนต่อตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ (mai) เรียบร้อยแล้ว

โดยเสนอขายหุ้นสามัญเพิ่มทุนจำนวน 160.00 ล้านหุ้น มูลค่าที่ตราไว้ 0.25 บาท ซึ่งปัจจุบันบริษัทมีทุนจดทะเบียน 110.00 ล้านบาท แบ่งเป็นจำนวนหุ้นสามัญทั้งสิ้น 440.00 ล้านหุ้น มูลค่าที่ตราไว้หุ้นละ 0.25 บาท โดยมีทุนจดทะเบียนชำระแล้ว 70.00 ล้านบาท แบ่งเป็นจำนวนหุ้นสามัญ 280.00 ล้านหุ้น ทั้งนี้ บริษัทมีนโยบายการจ่ายปันผลในอัตราไม่ต่ำกว่าร้อยละ 40 ของกำไรสุทธิ หลังหักภาษีเงินได้นิติบุคคลและสำรองตามกฎหมาย

“ATP30 ถือเป็นธุรกิจที่มีความโดดเด่น และมีโอกาสขยายตัวทางธุรกิจได้อีกมาก ด้วยกลยุทธ์การบริหารจัดการในการดำเนินงานที่ดี ทั้งจากการรักษาฐานลูกค้าเดิมจำนวน 21 ราย ให้มีการใช้บริการอย่างต่อเนื่อง การขยายฐานลูกค้าใหม่ มีการพัฒนาระบบปฏิบัติการ มาตรฐานบริการรับส่งพนักงานอย่างสม่ำเสมอ เพื่อควบคุมต้นทุน ลดการสูญเสีย อีกทั้งมีการพัฒนาศักยภาพทีมงานด้านการปฏิบัติการและผู้ขับขี่ให้ได้มาตรฐานเพื่อเสริมสร้างความพึงพอใจสูงสุดแก่ผู้ใช้บริการ” นายสมภพ กล่าว

นายปิยะ เตชากูล กรรมการผู้จัดการ บริษัท เอทีพี 30 จำกัด (มหาชน) (ATP30) เปิดเผยว่า บริษัทมีความพร้อมในการเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์เอ็ม เอ ไอ (mai) โดยวัตถุประสงค์ของการระดมทุนในครั้งนี้ เพื่อเพิ่มจำนวนรถรับส่งพนักงาน ขยายธุรกิจ-บริการให้ครอบคลุมเขตพื้นที่ภาคตะวันออก ตลอดจนพัฒนาศูนย์อบรมและหลักสูตรนักขับ พัฒนาเทคโนโลยีสำหรับการบริหารการเดินรถ ปรับปรุงศูนย์ซ่อมบำรุงพื้นที่ชลบุรี เพื่อให้มีประสิทธิภาพในการทำงานมากยิ่งขึ้น สำหรับก้าวสู่การเป็นผู้นำบริการรถรับส่งพนักงานที่มีมาตรฐานด้านการบริการและความปลอดภัย

ทั้งนี้ ธุรกิจรถรับส่งพนักงานในเขตภาคตะวันออกมีการขยายตัวเป็นอย่างมาก ตามการเพิ่มขึ้นของโรงงานอุตสาหกรรม การขยายกำลังการผลิต ส่งผลให้บุคลากรในองค์กรแต่ละแห่งมีการปรับตัวเพิ่มขึ้น ตลอดจนความต้องการที่เปลี่ยนไปของกลุ่มลูกค้า โดยปัจจุบัน องค์กรและโรงงานอุตสาหกรรมขนาดใหญ่มีความต้องการรถรับส่งพนักงานที่มีมาตรฐานในการบริหารจัดการและมีความปลอดภัยสูง เนื่องจากหลายองค์กรตระหนักถึงความสำคัญของการดูแลพนักงานให้ถึงพื้นที่ทำงานอย่างปลอดภัย ตรงเวลา เพื่อลดความสูญเสียในการดำเนินงาน

ส่วนแผนการดำเนินงานในอนาคตของ ATP30 ตั้งเป้าหมายสร้างการเติบโตอย่างยั่งยืน ด้วยศักยภาพของจำนวนรถที่ให้บริการที่จะเพิ่มมากขึ้นในอนาคต ทำให้เชื่อว่า บริษัทจะมีโอกาสในการเพิ่มส่วนแบ่งการตลาดจากผู้ให้บริการรายอื่นๆ ที่อยู่ในอุตสาหกรรมเดียวกันได้

สำหรับผลการดำเนินงานของบริษัทในปี 2556 - 2557 บริษัทมีรายได้รวม 206.76 ล้านบาท 234.85 ล้านบาท โดยเพิ่มขึ้นคิดเป็น 13.59% ขณะที่กำไรสุทธิในปี 2556 มีจำนวน 6.04 ล้านบาท และปี 2557 มีจำนวน 8.86ล้านบาท ตามลำดับ โดยมีกำไรเพิ่มขึ้นคิดเป็น 46.69%

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๒๐:๕๙ ซีเอเค อินเตอร์เนชั่นแนล ให้การต้อนรับอาจารย์คณะวิศวกรรมศาสตร์ ม.ศรีปทุม
๒๐:๓๑ กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ลงพื้นที่เพื่อติดตามความก้าวหน้าตามข้อสั่งการของรัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์
๒๐:๕๒ Vertiv เปิดตัวดาต้าเซ็นเตอร์ไมโครโมดูลาร์รุ่นใหม่ที่มี AI ในเอเชีย
๒๐:๐๙ พิธีขึ้นเสาเอก เปิดไซต์ก่อสร้าง โครงการ แนชเชอแรล ภูเก็ต ไพรเวท พูลวิลล่า บ้านเดี่ยวบนทำเลทองใจกลางย่านเชิงทะเล
๒๐:๔๖ เขตบางพลัดประสาน รฟท.-กทพ. ปรับภูมิทัศน์ เพิ่มพื้นที่สีเขียวหน้าสถานีรถไฟบางบำหรุ
๒๐:๕๘ ร่วมแสดงความยินดีแก่อธิบดีกรมยุโรป ณ โรงแรมเซ็นทาราแกรนด์ฯ เซ็นทรัลเวิลด์
๒๐:๐๓ กทม. เดินหน้าจัดกิจกรรมริมคลองโอ่งอ่าง ส่งเสริมอัตลักษณ์ กระตุ้นเศรษฐกิจ-การท่องเที่ยว
๒๐:๔๙ พาราไดซ์ พาร์ค ร่วมกับ กรมการแพทย์แผนไทยและการแพทย์ทางเลือก พาคุณไปสัมผัสการนวดเพื่อสุขภาพจาก 4 ภูมิภาคของไทย
๒๐:๒๔ Digital CEO รุ่นที่ 7 เรียนรู้เข้มข้นต่อเนื่อง จากวิทยากรชั้นนำของวงการ
๒๐:๒๔ เด็กไทย คว้ารางวัลระดับโลก โดรนไทย ชนะเลิศนวัตกรรมสิ่งประดิษฐ์ทางด้านอากาศยานไร้คนขับ UAV ณ กรุงเจนีวา