กองทุนหุ้นญี่ปุ่น บลจ.ธนชาต พาเหรดเข้าเป้า พร้อมจ่าย 3.5 % แก่นักลงทุน

ศุกร์ ๑๗ เมษายน ๒๐๑๕ ๑๒:๒๖
บลจ.ธนชาต ร้อนแรง โชว์ผลงานนำกองทริกเกอร์หุ้นญี่ปุ่น T-JPChallenge#1 เข้าเป้าแรก ในระยะเพียงเดือนครึ่งหลังดัชนีนิกเกอิตลาดหุ้นโตเกียวพุ่ง พร้อมจ่ายคืน 3.5% วันที่ 22 เมษายนนี้

นายบุญชัย เกียรติธนาวิทย์ กรรมการผู้จัดการและประธานเจ้าหน้าที่บริหารการลงทุน บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน ธนชาต จำกัด เปิดเผยว่า ภายหลังดัชนีนิกเกอิตลาดหุ้นโตเกียวพุ่งเหนือระดับ 20,000 จุดเป็นครั้งแรกในรอบ 15ปี ทำให้กองทุน T-JPChallenge#1 ที่มีนโยบายลงทุนในกองทุน Nikkei 225 Exchange Traded Fund สามารถทำผลงานได้ตามเป้าภายในระยะเวลาเพียงเดือนกว่าเท่านั้น โดยพร้อมจ่ายคืนให้แก่นักลงทุนครั้งแรกในเดือนนี้ 3.5 %

“เรามองว่าตลาดหุ้นญี่ปุ่นยังมีแนวโน้มเติบโตได้อีก จากผลการดำเนินงานและความสามารถในการทำกำไรของบริษัทจดทะเบียน บวกกับปัจจัยหนุน เช่น ราคาน้ำมันต่ำลง ค่าเงินเยนที่ยังอ่อนตัว ความพยายามในการควบคุมต้นทุน รวมถึงการเปลี่ยนแปลงของบริษัทจดทะเบียนญี่ปุ่นที่เพิ่มความโปร่งใส เอื้อต่อการลงทุนของผู้ลงทุน โดยเฉพาะผู้ลงทุนสถาบัน รวมถึงประโยชน์ที่จะได้รับจากการลดภาษีเงินได้นิติบุคคลลงเป็นระยะๆ จากนโยบายของรัฐบาล อีกทั้งนโยบายอาเบะโนมิกส์ที่ต้องการฟื้นฟูเศรษฐกิจและแก้ปัญหาเงินฝืด ด้วยการส่งเสริมมาตรการหลายด้านทั้งการผ่อนคลายการเงินเชิงรุก การใช้จ่ายด้านการคลัง และกลยุทธ์กระตุ้นการลงทุนภาคเอกชน เป็นแรงหนุนที่ดีให้ตลาดหุ้นญี่ปุ่นยังอยู่ในทิศทางบวก”

สำหรับกองทุน T-JPChallenge#1 มีเป้าหมายเลิกโครงการที่ 7%* ภายใน 1 ปี แต่จะทยอย Auto Redeem เมื่อถึง 3.5% โดยระหว่างอายุกองทุนจะรับซื้อคืนอัตโนมัติไม่เกิน 2 ครั้ง ซึ่ง บลจ.ธนชาต จะนำเงินไปลงทุนยังกองทุนเปิดธนชาตตลาดเงิน (T-MONEY) โดยผู้ลงทุนสามารถสั่งขายคืนหน่วยลงทุนได้ตั้งแต่วันที่ 22 เมษายน 2558 เป็นต้นไป ทั้งนี้ กองทุนเปิดธนชาต ในซีรี่ย์ทริกเกอร์หุ้นต่างประเทศ ปัจจุบันมีทั้งหมด 4 กอง ทริกไปแล้ว 2 กอง (*ตัวเลขดังกล่าวเป็นเพียงการกำหนดเป้าหมายที่เป็นเหตุให้เลิกโครงการเท่านั้น ไม่ใช่การประมาณการหรือการรับประกันว่าผู้ลงทุนจะได้รับผลตอบแทนในอัตราตามตัวเลขที่ระบุไว้ตามระยะเวลาที่กำหนด ทั้งนี้หากภาวะตลาดปรับภาวการณ์ลงทุนเปลี่ยนแปลงไป ทำให้กองทุนรวมไม่ถึงตัวเลขเป้าหมายกองทุนจะเปลี่ยนเป็นกองทุนเปิดแบบไม่กำหนดอายุกองทุน)

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมพร้อมขอรับหนังสือชี้ชวนได้ในวันและเวลาทำการเสนอขายที่ บลจ. ธนชาต โทรศัพท์ 0-2126-8399 กด 0 หรือ ธนาคารธนชาต จำกัด (มหาชน) โทร. 1770 หรือผู้สนับสนุนการขาย หรือรับซื้อคืนหน่วยลงทุนที่ บลจ.ธนชาต แต่งตั้ง www.thanachartfund.com

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้