บลจ.ไทยพาณิชย์ ปั้นกองทริกเกอร์หุ้นไทยชนเป้า 3 % แรกเพียง 3 สัปดาห์

พฤหัส ๒๓ เมษายน ๒๐๑๕ ๑๔:๑๙
นายสมิทธ์ พนมยงค์ กรรมการผู้อำนวยการ บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน ไทยพาณิชย์ จำกัด เปิดเผยว่า บริษัทฯ ประสบความสำเร็จในการบริหารกองทุนทริกเกอร์ที่ลงทุนในหุ้นไทยเพิ่มอีก 1 กองคือกองทุนเปิดไทยพาณิชย์ ทริกเกอร์ 3% พลัส 3% ฟันด์ ดี (SCBTG3P3D) ซึ่งสามารถสร้างผลตอบแทนได้ตามเป้าหมายแรกที่กำหนดไว้ 3% ภายในเวลาเพียง 3 สัปดาห์เท่านั้น นับจากวันที่จดทะเบียนกองทุนเมื่อวันที่ 31 มีนาคม 2558 ที่ผ่านมา โดยมีมูลค่าหน่วยลงทุนที่ 10.3180 บาทต่อหน่วย ณ วันที่ 21 เมษายน 2558 ซึ่งเข้าเงื่อนไขทริกเกอร์ครั้งแรกที่กำหนดมูลค่าหน่วยลงทุนมากกว่าหรือเท่ากับ 10.30 บาทต่อหน่วย ทั้งนี้บริษัทจะรับซื้อคืนอัตโนมัติได้ไม่น้อยกว่าร้อยละ 3.00 ของมูลค่าที่ตราไว้ 10 บาท โดยผู้ลงทุนจะได้รับเงิน ในวันที่ 28 เมษายน 2558 นี้

“ปัจจัยที่ทำให้เราบริหารกองทุนทริกเกอร์ให้ประสบความสำเร็จ มาจากมุมมองการลงทุนและการเปลี่ยนกลยุทธ์เน้นการลงทุนในหุ้นที่สร้างผลตอบแทนดีในระยะ

>เวลาสั้นๆ และมีการปรับพอร์ตอย่างสม่ำเสมอ ทั้งการคัดเลือกหุ้นและน้ำหนักการลงทุน โดยมุ่งหาผลตอบแทนของกองทุนในรูปของ Absolute Return หรือการมุ่งสร้างผลตอบแทนของพอร์ตการลงทุนมากกว่าการปรับขึ้นลงตามสภาวะตลาดหุ้น" นายสมิทธ์ กล่าว

สำหรับกองทุนเปิดไทยพาณิชย์ ทริกเกอร์ 3% พลัส 3% ฟันด์ ดี อายุโครงการประมาณ 7 เดือน มีนโยบายเน้นลงทุนในหุ้นที่เกี่ยวข้องกับการลงทุนภายในประเทศที่ได้รับผลประโยชน์จากแผนการลงทุนในภาครัฐและภาคเอกชน ที่คาดว่าจะเป็นตัวขับเคลื่อนเศรษฐกิจไทยในช่วง 2-3 ปีข้างหน้า ได้แก่ หุ้นกลุ่มธนาคาร สถาบันการเงิน และกลุ่มรับเหมาก่อสร้าง และด้วยการเปลี่ยนกลยุทธ์ที่เน้นการลงทุนในหุ้นที่สร้างผลตอบแทนดีในระยะเวลาสั้นๆ ทั้งยังมีการปรับพอร์ตอย่างสม่ำเสมอ ทั้งการคัดเลือกหุ้นและน้ำหนักการลงทุน

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4