PLAT มี เฮ! เตรียมรับปันผล 0.062 บ./หุ้น ฟุ้งรายได้เพิ่มขึ้นเท่าตัวในระยะ 3 ปีข้างหน้า

พุธ ๒๙ เมษายน ๒๐๑๕ ๑๖:๐๑
ผู้ถือหุ้นPLAT มีเฮ! พร้อมใจ อนุมัติจ่ายปันผลงวดปี 57 หุ้นละ 0.062 บาท เปิดกระเป๋ารอรับทรัพย์ 21พ.ค.นี้ “สมบูรณ์ วงศ์รัศมี” กรรมการผู้จัดการบริษัทฯ ระบุ ทำงานเต็มที่เพื่อสร้างผลตอบแทนที่ดีแก่ผู้ถือหุ้น ลั่นปีนี้แนวโน้มผลงานดีมาก หลังพบอัตราเข้าพักโรงแรมโนโวเทลสูงกว่า 90% ขณะที่อัตราการเช่าพื้นที่ศูนย์ค้าส่งและค้าปลีก ยอดทะลัก 99% ดันรายได้ปี 2558 พุ่งต่อเนื่อง และจะโตเท่าตัวในระยะ 3 ปีข้างหน้า เมื่อแผนลงทุนมูลค่าประมาณ 9,000 ล้านบาท เดินหน้าตามเป้า ทั้งโครงการ เดอะ มาร์เก็ต โครงการ Bangkok Skyline และ โรงแรมHoliday Inn บนพื้นที่เกาะสมุย2 แห่ง กำหนดแล้วเสร็จในปี 2560 และ 2561

นายสมบูรณ์ วงศ์รัศมี กรรมการผู้จัดการ บริษัท เดอะ แพลทินัม กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) หรือ PLAT ผู้ประกอบธุรกิจพัฒนาศูนย์การค้าส่งและค้า ปลีกให้เช่า เพื่อการพาณิชย์ รวมทั้งประกอบธุรกิจโรงแรม เปิดเผยถึง ผลการประชุมผู้ถือหุ้นสามัญประจำปี 2558 ว่า ที่ประชุมผู้ถือหุ้นมีมติอนุมัติการจ่ายปันผลในอัตรา 0.062 บาทต่อหุ้น จากผลประกอบการงวดปี 2557 โดย กำหนดรายชื่อผู้ได้รับเงินปันผล (Record Date) เมื่อวันที่ 7 เมษายน 2558 จ่ายปันผล ในวันที่ 21 พฤษภาคม 2558

นายสมบูรณ์ กล่าวต่อว่า สำหรับผลประกอบการในปี 2558 บริษัทฯ เน้นการปฏิบัติงานอย่างเต็มความสามารถเพื่อสร้างผลตอบแทนที่ ดีแก่ผู้ถือหุ้นอย่างต่อเนื่อง ซึ่งปีนี้เริ่มเห็นทิศทางที่ดีมากตั้งแต่ช่วงต้นปี 2558 โดยอัตราการเข้าพักโรงแรมโนโวเทล แพลทินัม อยู่ในระดับร้อยละ 90 และ อัตราการเช่าพื้นที่ศูนย์ค้าส่งและค้าปลีกอยู่ในระดับร้อยละ 99

"ปีนี้ผลประกอบการของบริษัทฯ คาดว่ารายได้เติบโตจากปีก่อน โดยในฐานะผู้บริหารของบริษัทฯให้คำมั่นว่าจะบริหารงานอย่าง เต็มความสามารถ พร้อมทั้งดูแลเรื่องค่าใช้จ่ายเพื่อสร้างผลตอบแทนที่ดีกับผู้ ถือหุ้น และคาดว่าผลประกอบการของบริษัทฯ จะเติบโตเป็นสเต็ปต่อเนื่องทั้งปีนี้ และยิ่งเติบโตอย่างก้าวกระโดดในอนาคต โดยประมาณการว่ารายได้จะเพิ่มขึ้นเท่าตัวในระยะ 3 ปีข้างหน้า" นายสมบูรณ์ กล่าว

นอกจากนี้ ที่ประชุมผู้ถือหุ้นให้ความสำคัญเรื่องการดำเนินกิจการของ บริษัทฯ และการใช้เม็ดเงินระดมทุนจำนวน 5,180 ล้านบาท ซึ่งบริษัทฯ มีแผนการลงทุนในโครงการ เดอะ มาร์เก็ต ซึ่งเป็นศูนย์ค้าปลีกรูปแบบใหม่ เสมือนตลาดนัดติดแอร์เพื่อรองรับนักท่องเที่ยวทั้งไทยและต่าง ประเทศ โดยโครงการดังกล่าว คาดว่าจะใช้เงินลงทุนประมาณ 7,500 ล้านบาท คาดว่าจะเริ่มรับรู้รายได้ตั้งแต่ปี 2560 และ โครงการ Bangkok Skyline ที่ เชื่อมระหว่างอาคาร เดอะ แพลทินัม แฟชั่นมอลล์ ไปยัง โครงการ เดอะ มาร์เก็ต บาย แพลทินัม เฟสแรกมูลค่า 230 ล้านบาท และเชื่อมต่อไปยังเกษร พลาซ่าในเฟส 2 อีก 70 ล้านบาท

ขณะเดียวกัน อีกโครงการที่สำคัญ คือ โรงแรม Holiday Inn บนพื้นที่เกาะสมุย จังหวัดสุราษฎร์ธานี จำนวน2 แห่ง ซึ่งเป็นโรงแรม Holiday Inn Express โรงแรมในระดับ 3 ดาว และ Holiday Inn Resort ในระดับ 4 ดาว ซึ่งทั้ง 2โครงการ คาดว่าจะได้ผู้รับเหมาฯ ปี 2558 และ แล้วเสร็จในปี 2560 และ 2561 ตามลำดับ

อย่างไรก็ตาม จากการตรวจสอบทะเบียนผู้ถือหุ้น และวันปิดสมุดทะเบียนผู้ถือหุ้นล่าสุด วันที่ 8 เมษายน 2558 ได้รับการยืนยันว่าโครงสร้างผู้ถือหุ้นโดยเฉพาะกลุ่มเจ้าของ เดิม หรือกลุ่มผู้ถือหุ้นใหญ่นั้นยังไม่มีการจำหน่ายหุ้นออกมาแม้ แต่หุ้นเดียว ส่วนเรื่องการกำหนดราคาหุ้นIPO ทาง Maybank KimEng ซึ่ง เป็น FA ได้ยืนยันว่ามีการคำนวณ อย่างรอบคอบและคำนึงถึงปัจจัยพื้นฐานของบริษัทฯ ซึ่งที่ดินที่ตั้งศูนย์การค้า The Platinum Fashion Mallเป็นที่ดิน ของบริษัทเอง จึงประเมินราคาหุ้น IPO ในระดับ P/E 37 เท่า ซึ่งได้ประเมินเปรียบเทียบกับกำไรสุทธิปี 2558ทั้งนี้ทาง Maybank KimEng ได้ ยืนยันว่าการเปรียบเทียบ P/E ของ หุ้น ขอให้เปรียบเทียบจากกำไรปี 2558 ไม่ควรเปรียบเทียบจากกำไรปี 2557 ดังนั้น ราคาหุ้น PLAT จึง ไม่ได้สูงเมื่อเทียบเคียงกับบริษัทที่ทำธุรกิจใกล้เคียงกัน พร้อมกันนี้หุ้น PLAT ยังได้รับผล กระทบจากจิตวิทยาการลงทุนของนักลงทุนที่เปลี่ยนแปลงอย่างรวด เร็วในเดือนมีนาคม2557 และส่ง ผลโดยตรงต่อกลยุทธ์การลงทุนของนักลงทุน

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๒๘ มี.ค. องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๒๘ มี.ค. การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๒๘ มี.ค. DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๒๘ มี.ค. JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๒๘ มี.ค. นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๒๘ มี.ค. Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๒๘ มี.ค. โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๒๘ มี.ค. STEAM Creative Math Competition
๒๘ มี.ค. A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๒๘ มี.ค. ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้