ธนชาต ชวนคว้าโอกาสแดนมังกร เป้าเลิก 8% ใน 1 ปี

พฤหัส ๓๐ เมษายน ๒๐๑๕ ๐๙:๔๙
บลจ.ธนชาต มั่นใจมาตรการภาครัฐยังเอื้อให้หาจังหวะทำกำไรในหุ้นจีน สบโอกาสส่งกองทริกเกอร์หุ้นจีน T-CHChallenge#1 เป้าหมายเลิกโครงการที่ 8%* ภายใน 1 ปี เสนอขายระหว่างวันที่ 30 เมษายน – 8 พฤษภาคม นี้

นายบุญชัย เกียรติธนาวิทย์ กรรมการผู้จัดการและประธานเจ้าหน้าที่บริหารการลงทุน บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน ธนชาต จำกัด เปิดเผยว่า ตลาดหุ้นจีนมีโอกาสสร้างผลตอบแทนได้โดดเด่น จากมาตรการเศรษฐกิจที่เข้มข้นอย่างต่อเนื่องผ่านนโยบายต่างๆ อาทิ นโยบายรัฐผ่อนคลายทางการเงิน นโยบายอัตราดอกเบี้ยต่ำเพื่อเพิ่มสภาพคล่องกระตุ้นเศรษฐกิจ โดยล่าสุดเมื่อวันที่ 20 เมษายนที่ผ่านมา ทางรัฐบาลได้ลดอัตราเงินสำรองของธนาคารต่างๆ ลงอีก 1% ถือเป็นการลดลงมากที่สุดในรอบ 7 ปี เพื่อช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจอีกทางหนึ่ง เนื่องจากตัวเลขเศรษฐกิจในไตรมาสแรกยังออกมาต่ำกว่าคาด และยังมีการขึ้นเงินเดือนให้กับข้าราชการ เพื่อช่วยกระตุ้นการบริโภคของภาคครัวเรือน อีกทางหนึ่ง

นอกจากนั้น ทางรัฐบาลจีนได้ออกมาตรการเพื่อกระตุ้นการลงทุนในตลาดหุ้น อย่างการผ่อนคลายกฎเกณฑ์การเข้าลงทุนระหว่างตลาดหุ้นจีนกับฮ่องกง โดยเอื้อให้ผู้ลงทุนสถาบันในจีนแผ่นดินใหญ่สามารถลงทุนตรงใน H-shares ได้ง่ายและเร็วขึ้น ซึ่งถือว่าประสบความสำเร็จมาก ทำให้ความเชื่อมั่นในการลงทุนของนักลงทุนในหุ้นจีนมีมากยิ่งขึ้น และพบว่าจากการเชื่อมโยงตลาดหุ้นจีนกับฮ่องกงดังกล่าว ทำให้ราคาของตลาดในฮ่องกง (H share) ถูกกว่าตลาดจีนแผ่นดินใหญ่ (A share) มาก เราจึงมองเห็นโอกาสที่ดีกว่าในตลาด H share เพราะเม็ดเงินจากจีนแผ่นดินใหญ่ไหลมาในตลาดในฮ่องกงอย่าง H share แบบมีนัยสำคัญ และเราก็เชื่อว่าแนวโน้มการลงทุนในลักษณะนี้จะยังคงมีต่อไป

บลจ.ธนชาต เชื่อว่าตลาดหุ้นจีนในฮ่องกงยังมีโอกาสอยู่มาก จึงพร้อมเสนอขาย กองทุน T-CHChallenge#1 ระหว่างวันที่ 30 เม.ย. – 8 พ.ค. 2558 ซึ่งเป็นกอง Trigger Fund ที่เน้นลงทุนในหน่วยลงทุนของกองทุนรวมต่างประเทศเพียงกองทุนเดียว คือ กองทุน Hang Seng H-Share Index ETF โดยมีเป้าหมายเลิกโครงการที่ 8%* ภายใน 1 ปี(*ตัวเลขดังกล่าวเป็นเพียงการกำหนดเป้าหมายที่เป็นเหตุให้เลิกโครงการเท่านั้น ไม่ใช่การประมาณการหรือการรับประกันว่าผู้ลงทุนจะได้รับผลตอบแทนในอัตราตามตัวเลขที่ระบุไว้ตามระยะเวลาที่กำหนด ทั้งนี้ หากภาวะตลาดปรับภาวการณ์ลงทุนเปลี่ยนแปลงไป ทำให้กองทุนรวมไม่ถึงตัวเลขเป้าหมายกองทุนจะเปลี่ยนเป็นกองทุนเปิดแบบไม่กำหนดอายุกองทุน) และจะทยอยจ่าย Auto Redeem เมื่อถึง 4 %ซึ่งกองทุนเปิดธนชาต ในซีรี่ย์ทริกเกอร์หุ้นต่างประเทศ ปัจจุบันมีทั้งหมด 6 กอง ทริกไปแล้ว 2 กอง

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมพร้อมขอรับหนังสือชี้ชวนได้ในวันและเวลาทำการเสนอขายที่ บลจ.ธนชาต โทรศัพท์ 0-2126-8399 กด 0 หรือ ธนาคารธนชาต จำกัด (มหาชน) โทร. 1770 หรือผู้สนับสนุนการขาย หรือรับซื้อคืนหน่วยลงทุนที่ บลจ.ธนชาต แต่งตั้ง www.thanachartfund.com

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๕๔ กทม. เตรียมปรับปรุงพัฒนาระบบการให้บริการงานทะเบียนสำนักงานเขต
๑๗:๑๗ สมาคมเพื่อนชุมชน ส่งเสริมองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ถ่ายทอดองค์ความรู้ แนวทางลดก๊าซเรือนกระจก
๑๗:๔๑ กทม. เร่งติดตั้งเสา-ตะแกรงรั้วกั้นเกาะกลางถนนวิสุทธิกษัตริย์ที่ถูกรถชนเสียหาย
๑๗:๐๔ คณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยสวนดุสิต ขอเชิญชวนนักศึกษา และบุคคลทั่วไป เข้าร่วมงาน M-Sci JOB FAIR 2024 หางานที่ใช่ สร้างงาน สร้างโอกาส วันที่ 2 พฤษภาคม 2567 เวลา 13.00-16.00 น. ณ หอประชุม รักตะกนิษฐ
๑๗:๒๘ ชไนเดอร์ อิเล็คทริค นำเสนอโซลูชั่นดิจิทัลลุยตลาดอาคารอัจฉริยะเพื่อความยั่งยืน
๑๖:๒๙ จิม ทอมป์สัน เผยทิศทางการพา แบรนด์ผ้าเมืองไทย ผงาดเวทีโลก ส่องกลยุทธ์การครีเอตผลงานคุณภาพให้สอดรับเทรนด์สิ่งทอระดับสากล
๑๖:๓๘ อาดิดาสจับมือนักฟุตบอลระดับตำนาน ส่งแคมเปญ 2006 JOSE 10 สร้างแรงบันดาลใจและความเป็นไปได้อันไร้ขีดจำกัดให้กับเหล่านักฟุตบอลเยาวชนหญิง
๑๖:๑๐ Maison Berger Paris พาชมเครื่องหอมบ้าน 2 คอลเลคชั่นใหม่ MOLECULE และ JOY จัดเต็มเซ็ตของขวัญ ครบทุกรูปแบบความหอม สร้างบรรยากาศหรูหราพร้อมกลิ่นหอมบริสุทธิ์
๑๖:๕๗ กทม. เตรียมระบบเฝ้าระวัง-ควบคุมการแพร่ระบาดโรคโควิด 19 หลังเทศกาลสงกรานต์
๑๕:๑๕ NCC. ผนึก ททท. ขยายตลาดท่องเที่ยวมูลค่าสูง ชี้ตลาดท่องเที่ยวเฉพาะทาง (Niche Market) โต ลุยจัดงาน Thailand Golf Dive Expo plus OUTDOOR Fest