สรุปภาวะ SET50 Index Future By GT Wealth Management 30 เม.ย.58 (ภาคเช้า)

พฤหัส ๓๐ เมษายน ๒๐๑๕ ๑๐:๒๓
ดัชนี SET50 มีการย่อตัวลงอย่างต่อเนื่อง โดยมีการฟื้นตัวขึ้นมาเล็กน้อยในช่วงบ่าย หลังจากที่ผลการประชุม กนง.เมื่อวานนี้มีการปรับลดอัตราดอกเบี้ยนโยบายลงอีกครั้ง โดยมีปริมาณการซื้อขายที่ระดับ 43,378.28 ล้านบาท ขณะที่วันนี้ดัชนียังมีโอกาสย่อตัวลงอีกครั้งตามตลาดหุ้นต่างประเทศ หลังจากที่มีทั้งปัจจัยลบจากต่างประเทศ อย่างตัวเลข GDP ไตรมาส 1 ของสหรัฐฯที่ออกมาต่ำกว่าที่คาดรวมถึงผลการประชุม FOMC ที่แม้จะมีการคงอัตราดอกเบี้ยแต่มีความเห็นต่อภาวะเศรษฐกิจสหรัฐฯเป็นเชิงลบมากขึ้น แต่ยังเชื่อว่าเศรษฐกิจสหรัฐฯจะยังฟื้นตัวในระยะถัดไป รวมถึงปัจจัยในประเทศอย่างภาวะเศรษฐกิจไทยที่ยังไม่มีแนวโน้มฟื้นตัวรวมถึงแรงขายของนักลงทุนต่างประเทศที่มีมาตลอด 3 วันทำการที่ผ่านมา ทางด้านค่าเงินบาทอยู่ที่ 32.85 บาทต่อดอลลาร์ อ่อนค่าหลังจากที่ กนง.มีการลดอัตราดอกเบี้ยลงอีกครั้ง็นต่อเศรษฐกจสหรฐฯเปนเชงลบมกข

แนวโน้มดัชนี SET50นายกมลธัญ พรไพศาลวิจิต ผู้จัดการฝ่ายวิเคราะห์ บริษัท จีที เวลธ์ แมเนจเมนท์ จำกัดกล่าวว่า ในระยะนี้ ดัชนียังคงมีแนวโน้มเป็นเชิงลบ จากภาวะเศรษฐกิจไทยที่ยังเป็นเชิงลบ รวมถึงการขาดปัจจัยหนุนใหม่ๆเข้ามา แม้จะมีการลดอัตราดอกเบี้ยของ กนง. แต่ก็เป็เนพียงปัจจัยระยะสั้น ทางเทคนิค แนวรับสำคัญ 985 จุด แนวต้านสำคัญ 1,010 จุด

GT Wealth Management

www.gtwm.co.th

TEL : 02-673-9911

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๖:๐๑ ALLY ผนึก Mural ลงทุนซื้อหุ้นสมาคมมวยปล้ำสเปน หวังผลักดันมวยปล้ำสเปนขึ้นแท่นลีกหลักในยุโรปและลาตินอเมริกา
๑๖:๓๙ โอกาสจองซื้อหุ้นกู้บริษัทชั้นนำ ช.การช่าง เสนอขายช่วงวันที่ 25 - 29 เมษายน 2567 ชูผลตอบแทน 3.40 - 4.10% ต่อปี อันดับความน่าเชื่อถือ A- ติดต่อผ่าน ธ.กรุงเทพ และ ธ.กรุงไทย
๑๖:๕๔ บางจากฯ สนับสนุนการเรียนรู้และพัฒนาเยาวชนในทักษะแห่งอนาคต ผ่านโครงการ SI Sphere: Sustainable Intelligence-based Society Sphere โดย UN Global Compact Network
๑๕:๑๓ เปิดไลน์อัพ 10 ศิลปินหน้าใหม่มาแรงแห่งปีจาก Spotify RADAR Thailand 2024
๑๕:๐๘ อาร์เอส กรุ๊ป เดินหน้ากลยุทธ์ Star Commerce ยกทัพศิลปิน-ดารา เป็นเจ้าของแบรนด์ และดันยอดขายด้วย Affiliate Marketing ประเดิมส่งศิลปินตัวแม่ ใบเตย อาร์สยาม
๑๕:๒๐ กสิกรไทยผนึกกำลังเจพีมอร์แกน เปิดตัวโปรเจกต์คารินา ดึงศักยภาพบล็อกเชน ลดระยะเวลาธุรกรรมการเงินระหว่างประเทศ
๑๕:๐๖ สเก็ตเชอร์ส จัดกิจกรรม SKECHERS PICKLEBALL WORKSHOP ส่งเสริมสุขภาพและขยายคอมมูนิตี้กีฬา Pickleball ในไทย
๑๕:๕๖ SHIELD จับมือแอสเซนด์ มันนี่ และ Money20/20 Asia จัดกิจกรรมระดมเงินบริจาคแก่มูลนิธิรามาธิบดี
๑๕:๔๓ 'ASW' เตรียมโอนกรรมสิทธิ์ 4 คอนโดฯ ใหม่ ไตรมาส 2 ครอบคลุมทั้งกรุงเทพฯ และภูเก็ตมูลค่ารวมกว่า 6,600 ล้านบาท
๑๕:๔๑ โก โฮลเซลล์ สนับสนุนเกษตรกรไทย ปูพรมจำหน่ายผลไม้ฤดูกาล สดจากสวนส่งตรงถึงมือคุณ