บลจ.กสิกรไทย ปั้นกองทุนหุ้นพลังงาน เตรียมส่งกองทุน K-ENERGY ชวนผู้ลงทุนชอบเทรดทำกำไร พร้อมคว้าโอกาสรับผลตอบแทนระยะยาว

พฤหัส ๓๐ เมษายน ๒๐๑๕ ๑๕:๓๔
บลจ.กสิกรไทย คาดดีมานด์น้ำมันดิบโลกพุ่งสูงขึ้นตามเศรษฐกิจโลกฟื้น เตรียมส่งกองทุนเปิดเค ดัชนีหุ้นธุรกิจพลังงาน (K-ENERGY) เน้นสร้างผลตอบแทนอิงดัชนีหุ้นกลุ่มพลังงานและสาธารณูปโภค เปิดโอกาสชวนขาเทรดดักทำกำไรช่วงสั้น พ่วงโอกาสรับผลตอบแทนระยะยาวลงทุนขั้นต่ำเพียง 5,000 บาท เสนอขายครั้งแรก 7-13 พ.ค. นี้

นางสาวธิดาศิริ ศรีสมิต ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุนกสิกรไทย จำกัด (บลจ.กสิกรไทย) เปิดเผยว่า ในระหว่างวันที่ 7-13 พฤษภาคม 2558 บลจ.กสิกรไทย เตรียมเสนอขายกองทุนเปิดเค ดัชนีหุ้นธุรกิจพลังงาน (K-ENERGY) มูลค่าโครงการ 2,000 ล้านบาท โดยกองทุนมีนโยบายลงทุนในหุ้นที่เป็นส่วนประกอบของดัชนีธุรกิจพลังงานและสาธารณูปโภคโดยเฉลี่ยไม่น้อยกว่าร้อยละ 80 ของมูลค่าสินทรัพย์สุทธิ และมีกลยุทธ์การบริหารกองทุนในเชิงรับ (Passive Fund) โดยมุ่งเน้นสร้างผลตอบแทนให้ใกล้เคียงกับดัชนีธุรกิจพลังงานและสาธารณูปโภคในตลาดหุ้นไทยมากที่สุด ซึ่งหุ้นในกลุ่มดังกล่าวประกอบด้วยหุ้นของบริษัทขนาดใหญ่ อาทิ ปตท., ปตท.สำรวจและผลิตปิโตรเลียม, โกลว์ พลังงาน, ไทยออยล์, ไออาร์พีซี เป็นต้น

นางสาวธิดาศิริ กล่าวเพิ่มเติมว่า กองทุนดังกล่าวเหมาะสำหรับผู้ลงทุนที่สามารถยอมรับความเสี่ยงและความผันผวนจากการลงทุนได้ในระดับสูง และมีเวลาติดตามสถานการณ์การลงทุนได้ด้วยตนเอง เพื่อหาโอกาสจับจังหวะทำกำไรในระยะสั้นตามการเคลื่อนไหวของดัชนีหุ้นกลุ่มพลังงานและสาธารณูปโภค โดยมีค่าธรรมเนียมการซื้อและการขายคืนหน่วยลงทุนที่ค่อนข้างต่ำ รวมถึงยังตอบสนองผู้ลงทุนที่ต้องการสร้างผลตอบแทนในระยะยาวจากแนวโน้มการเพิ่มขึ้นของราคาพลังงานในอนาคตอีกด้วย

“ปัจจุบันหุ้นในดัชนีธุรกิจพลังงานและสาธารณูปโภค มีมูลค่าตลาดสูงเป็นอันดับ 2 ในดัชนีตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย ด้วยมูลค่าตลาดรวม 2.2 ล้านล้านบาท หรือคิดเป็นสัดส่วนประมาณ 16 % รองจากหุ้นในกลุ่มธนาคารที่มีสัดส่วนประมาณ 17% (ข้อมูล ณ วันที่ 31 มีนาคม 2558) โดยหุ้นในกลุ่มพลังงานและสาธารณูปโภค นับว่ามีบทบาทสำคัญต่อระบบเศรษฐกิจ เนื่องจากเป็นปัจจัยพื้นฐานการผลิตที่สำคัญ อาทิ น้ำมัน ก๊าซธรรมชาติ ไฟฟ้า หรือประปา ซึ่งมีความจำเป็นต่อการประกอบธุรกิจโดยเฉพาะในภาคอุตสาหกรรมซึ่งรองรับการขยายตัวทางเศรษฐกิจและการพัฒนาประเทศในอนาคต นอกจากนี้หากพิจารณาในแง่ของราคาแล้วพบว่า ระดับราคาน้ำมันคาดว่าจะเริ่มมีเสถียรภาพมากขึ้น และมีความเสี่ยงในการปรับตัวในขาลงค่อนข้างจำกัด เนื่องจากระดับราคาได้ปรับตัวลงมาค่อนข้างมากแล้วกว่า 50% จากในปีที่ผ่านมา” นางสาวธิดาศิริกล่าว

สำหรับมุมมองของบลจ.กสิกรไทย คาดว่าราคาน้ำมันมีแนวโน้มที่จะทยอยปรับเพิ่มขึ้นได้ในช่วงครึ่งปีหลัง อันเป็นผลจากการลดลงของอุปทานน้ำมัน ที่น่าจะเริ่มเห็นผลในช่วงครึ่งหลังของปีนี้ หรือในปี 2559 รวมทั้งการฟื้นตัวของเศรษฐกิจโลกจะมีส่วนช่วยสนับสนุนความต้องการใช้น้ำมันในระยะยาว นอกจากนี้การฟื้นตัวของเศรษฐกิจไทย จะส่งผลดีต่อการใช้พลังงานและส่งผลบวกต่อการเติบโตของผลประกอบการของหุ้นในกลุ่มนี้

ทั้งนี้บลจ. กสิกรไทย มองกรอบการเคลื่อนไหวของราคาน้ำมันในปี 2558 นี้ อยู่ที่ระดับ 40-60 ดอลลาร์สหรัฐต่อบาร์เรล อย่างไรก็ตาม ในช่วงระยะสั้น ราคาน้ำมันอาจมีความผันผวนหรือปรับตัวลดลงบ้าง หลังจากที่มีการปรับตัวขึ้นต่อเนื่องในรอบ 1 เดือนที่ผ่านมา จึงเป็นโอกาสให้ผู้ลงทุนที่ยอมรับความเสี่ยงได้ค่อนข้างสูง และสามารถจับจังหวะการซื้อขายได้ด้วยตนเองตามแนวโน้มการเคลื่อนไหวของราคาน้ำมันหรือดัชนีหุ้นในกลุ่มพลังงาน อาศัยเป็นจังหวะเข้าลงทุนในช่วงที่ดัชนีปรับตัวย่อลง เพื่อหาโอกาสทำกำไรระยะสั้นด้วย

สำหรับผู้ลงทุนที่สนใจกองทุนเปิดเค ดัชนีหุ้นธุรกิจพลังงาน (K-ENERGY) สามารถลงทุนได้ด้วยเงินลงทุนขั้นต่ำเพียง 5,000 บาท สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมและขอรับหนังสือชี้ชวนเสนอขายได้ที่ธนาคารกสิกรไทยทุกสาขา หรือสอบถาม KAsset Contact Center 0 2673 3888

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๒ บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๗:๓๓ รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๗:๔๔ กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๗:๔๒ ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๗:๑๕ กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๗:๑๕ เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๒๙ สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๗:๑๐ GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๗:๔๓ เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๖:๓๖ เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4