บทวิเคราะห์ราคาทองคำและ Gold Futures โดยคุณณัฐพงศ์ หิรัณยศิริ ประจำพฤหัสบดีที่ 30 เมษายน 2558 (ภาคเช้า)

พฤหัส ๓๐ เมษายน ๒๐๑๕ ๑๐:๒๕
ทิศทางราคาทองคำ

ราคาทองคำในรูปของค่าเงินดอลลาร์เองค่อนข้างทรงตัวกรอบแคบระหว่าง 1,200-1,210 เหรียญ ระหว่างที่ค่าเงินดอลลาร์ปรับตัวอ่อนค่าลงเมื่อเทียบกับค่าเงินยูโรและค่าเงินบาท โดยค่าเงินบาทอ่อนค่าลงเมื่อกนง.ปรับลดอัตราดอกเบี้ย 0.25% สู่ระดับ 1.50% ต่อปี ทำให้ค่าเงินบาทอ่อนค่าจาก 32.60บาท/ดอลลาร์ มาอยู่ที่ระดับ 32.92 บาท/ดอลลาร์ในเช้าวันนี้ จึงทำให้ราคาทองคำในรูปของค่าเงินบาทปรับตัวสูงขึ้นจาก 18,600 บาท/ทองคำ มาอยู่ที่ระดับ 18,800 บาท/บาททองคำ ด้านตัวเลขเศรษฐกิจสหรัฐฯ ได้แก่ Advance GDP และ Pending Home Sales ออกมาไม่ดีนัก ขณะที่ SPDR ยังคงถือครองทองคำเท่าเดิมที่ระดับ 739.06 ตัน สำหรับตัวเลขเศรษฐกิจสำคัญในวันนี้คาดว่าจะดีขึ้นเล็กน้อย ได้แก่Jobless Claims, Personal Spending และ Chicago PMI ด้านผลการประชุมเฟดยังคงตรึงอัตราดอกเบี้ยระดับเดิม และภาพรวมของถ้อยแถลงไม่ได้ส่งผลต่อตลาดมากนัก

วิเคราะห์ราคาทองคำทางเทคนิค

ภาพในระยะสั้นราคาทองคำยังคงมีความผันผวนขึ้นและลง และวันนี้คาดว่าจะยังเคลื่อนตัวในกรอบ1,200-1,220 เหรียญ โดยที่ในระยะยาวราคาทองคำยังถือว่าเป็นแนวโน้มขาลง ขณะที่ระยะสั้นและระยะปานกลางดูจะเริ่มจะเป็น Sideways และทรงตัวอยู่เหนือ 1,200 เหรียญได้ ราคาทองคำของไทยปรับตัวสูงขึ้นจากผลของค่าเงินบาทที่อ่อนค่าอย่างรวดเร็ว หลังกนง. ประกาศลดอัตราดอกเบี้ย โดยค่าเงินบาทมีโอกาสอ่อนค่าบริเวณ 33.00-34.00 บาท/ดอลลาร์ได้ ดังนั้นราคาทองคำในรูปของเงินบาทมีโอกาสปรับตัวสูงขึ้นต่อเนื่อง และอาจไปทดสอบระดับ 19,000 บาท/บาททองคำอีกครั้งได้ในระยะสั้น จากผลของการอ่อนค่าของค่าเงินบาทนั่นเอง

กลยุทธ์การลงทุนในวันนี้

แนะนำกลยุทธ์ในทิศทางขาขึ้นระยะสั้น โดยซื้อบริเวณแนวรับ และขายทำกำไรบริเวณแนวต้านในกรอบ1,200-1,220 เหรียญ

* อย่างไรก็ดี บริษัท เอ็มทีเอส โกล์ด ฟิวเจอร์ จำกัด จะปิดทำการระหว่างวันที่ 1-5 พ.ค.58โดยปิดทำการตามตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย ขณะที่ระบบ Gold Phone และ Gold Online ของบริษัท เอ็มทีเอส โกล์ด จำกัด ยังคงเปิดให้บริการตามปกติ

- นักลงทุนที่ถือ Long Position

ทำกำไรเป็นช่วงๆในระยะสั้น

- นักลงทุนที่ถือ Short Position

ปิดสถานะเพื่อลดความเสี่ยง

กลยุทธ์สำหรับนักลงทุน Weekly Trading

บริหารพอร์ตสมดุลตามสภาพการแกว่งของตลาด โดยไม่ใช้ Leverage สูงนัก

Gold Futures M15 จะมีแนวรับที่ระดับ 18,860 บาท และแนวต้านที่ระดับ 19,060 บาท

Gold Futures Q15 จะมีแนวรับที่ระดับ 18,920 บาท และแนวต้านที่ระดับ 19,120 บาท

บทวิเคราะห์ข้างต้น ยึดหลักตาม Technical Analysis บริษัทไม่ได้มีส่วนรับผิดชอบใดๆ ต่อการวิเคราะห์ข้างต้นและโปรดระลึกเสมอว่าการลงทุนมีความเสี่ยงโปรดใช้วิจารณญาณในการลงทุนด้วยตัวของท่านเอง

MTS Research

MTS Gold Group

Phone: 02-770-7777

Fax: 02-623-9366

Email: [email protected]

Website: http://www.mtsgold.co.th

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๕๔ กทม. เตรียมปรับปรุงพัฒนาระบบการให้บริการงานทะเบียนสำนักงานเขต
๑๗:๑๗ สมาคมเพื่อนชุมชน ส่งเสริมองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ถ่ายทอดองค์ความรู้ แนวทางลดก๊าซเรือนกระจก
๑๗:๔๑ กทม. เร่งติดตั้งเสา-ตะแกรงรั้วกั้นเกาะกลางถนนวิสุทธิกษัตริย์ที่ถูกรถชนเสียหาย
๑๗:๐๔ คณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยสวนดุสิต ขอเชิญชวนนักศึกษา และบุคคลทั่วไป เข้าร่วมงาน M-Sci JOB FAIR 2024 หางานที่ใช่ สร้างงาน สร้างโอกาส วันที่ 2 พฤษภาคม 2567 เวลา 13.00-16.00 น. ณ หอประชุม รักตะกนิษฐ
๑๗:๒๘ ชไนเดอร์ อิเล็คทริค นำเสนอโซลูชั่นดิจิทัลลุยตลาดอาคารอัจฉริยะเพื่อความยั่งยืน
๑๖:๒๙ จิม ทอมป์สัน เผยทิศทางการพา แบรนด์ผ้าเมืองไทย ผงาดเวทีโลก ส่องกลยุทธ์การครีเอตผลงานคุณภาพให้สอดรับเทรนด์สิ่งทอระดับสากล
๑๖:๓๘ อาดิดาสจับมือนักฟุตบอลระดับตำนาน ส่งแคมเปญ 2006 JOSE 10 สร้างแรงบันดาลใจและความเป็นไปได้อันไร้ขีดจำกัดให้กับเหล่านักฟุตบอลเยาวชนหญิง
๑๖:๑๐ Maison Berger Paris พาชมเครื่องหอมบ้าน 2 คอลเลคชั่นใหม่ MOLECULE และ JOY จัดเต็มเซ็ตของขวัญ ครบทุกรูปแบบความหอม สร้างบรรยากาศหรูหราพร้อมกลิ่นหอมบริสุทธิ์
๑๖:๕๗ กทม. เตรียมระบบเฝ้าระวัง-ควบคุมการแพร่ระบาดโรคโควิด 19 หลังเทศกาลสงกรานต์
๑๕:๑๕ NCC. ผนึก ททท. ขยายตลาดท่องเที่ยวมูลค่าสูง ชี้ตลาดท่องเที่ยวเฉพาะทาง (Niche Market) โต ลุยจัดงาน Thailand Golf Dive Expo plus OUTDOOR Fest