บลจ.ธนชาต โกยผลงานกองทุน T-LowBeta ติด 5 ดาวมอร์นิ่งสตาร์

พฤหัส ๓๐ เมษายน ๒๐๑๕ ๑๓:๑๒
บลจ.ธนชาต เป็นปลื้มหลังกองทุน T-LowBeta ได้รับการจัดอันดับกองทุน 5 ดาว มอร์นิ่งสตาร์ พร้อมชวนลงทุนในงาน Money Expo 2015 ที่อิมแพค เมืองทองธานี วันที่ 7-10 พ.ค. นี้

นายบุญชัย เกียรติธนาวิทย์ กรรมการผู้จัดการและประธานเจ้าหน้าที่บริหารการลงทุน บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน ธนชาต จำกัด เปิดเผยว่า ปีนี้จัดว่าเป็นปีที่ดีและภูมิใจอย่างยิ่ง ของ บลจ.ธนชาต หลังจากได้รับรางวัล บลจ. ยอดเยี่ยมด้านตราสารหนี้แห่งปีซึ่งเป็นรางวัลแรกของประเทศไทย และรางวัลกองทุนรวมเพื่อการเลี้ยงชีพประเภทตราสารหนี้ยอดเยี่ยมจากกองทุนเปิดธนชาตตราสารหนี้เพื่อการเลี้ยงชีพ (TNFRMF) จากบริษัท มอร์นิ่ง สตาร์ รีเสิร์ช (ประเทศไทย) จำกัด ในการประกาศผล Morning Star Award 2015

ล่าสุดกองทุน T-LowBeta ยังได้รับการจัดอันดับจากมอร์นิ่งสตาร์ ให้เป็นกองทุน 5 ดาว หลังจัดตั้งกองทุนครบ 3 ปี โดยที่ผ่านมามีผลการดำเนินงานนับตั้งแต่จัดตั้งกองทุน (เมื่อเดือนมีนาคม 2555) 76.01% ขณะที่ดัชนีตลาดหลักทรัพย์อยู่ที่ 24.20% ส่วนผลการดำเนินงานย้อนหลัง 3 เดือน, 6 เดือน, 1 ปี และ 3 ปีอยู่ที่ 1.83 %, -2.32%,17.49% และ76.05 % ขณะที่ดัชนีตลาดหลักทรัพย์อยู่ที่ -1.01%, -6.56%, 9.23% และ 24.94% ตามลำดับ (ข้อมูล ณ วันที่ 27 มีนาคม 2558) ซึ่งกองทุน T-LowBeta เป็นกองทุนที่มีนโยบายลงทุนในหุ้นที่มีความผันผวนต่ำ โดยเลือกลงทุนในหุ้นที่มีผลการดำเนินงานดี หรือมีปันผลดี เป็นบริษัทที่มีฐานะการเงินมั่นคง มีกระแสรายรับชัดเจนทำให้การลงทุนในหุ้นดังกล่าวเห็นโอกาสรับรายได้ค่อนข้างชัดเจน

“ตลาดหุ้นไทยยังแกว่งตัวต่อไป ปัจจัยหนึ่งมาจากแรงซื้อขายในหุ้นกลุ่มแบงก์หลังทยอยรับรู้ผลประกอบการ และความกังวลบางส่วนจากการลดเป้าหมายการปล่อยสินเชื่อของกลุ่มธนาคารเพื่อระมัดระวังหนี้ NPL ที่มีโอกาสปรับตัวเพิ่มขึ้นหากเศรษฐกิจยังชะลอตัว ส่วนหุ้นในกลุ่มพลังงานทรงตัวจากราคาน้ำมันที่ปรับตัวขึ้นได้ ซึ่งกองทุน T-LowBeta ของ บลจ.ธนชาต เลือกลงทุนในหุ้นที่มีความผันผวนต่ำกว่าดัชนีตลาดอยู่แล้ว และบริหารโดยเลือกลงทุนในหุ้นปัจจัยพื้นฐานดีจึงทำให้ผลการดำเนินภาพรวมเติบโตขึ้นชัดเจน”

นายบุญชัย ยังกล่าวต่อไปว่า ระหว่างวันที่ 7-10 พ.ค. 2558 นี้ บลจ.ธนชาต พร้อมด้วยกลุ่มการเงินธนชาต เข้าร่วมออกบูธในงานมันนี่ เอ็กซ์โป (Money Expo 2015) ณ อาคารชาเลนเจอร์ฮอลล์ 2-3 อิมแพค เมืองทองธานี ถือเป็นมหกรรมการเงินการลงทุนที่ครบวงจรงานหนึ่งของประเทศ และปีนี้จัดยิ่งใหญ่ในโอกาสครบรอบปีที่ 15 โดย บลจ.ธนชาต จัดทีมงานพร้อมให้คำแนะนำและข้อมูลการลงทุนแก่ผู้สนใจ โดยเฉพาะกองทุน T-LowBeta ซึ่งเป็นกองทุนแนะนำในงาน พร้อมจัดโปรโมชั่นสำหรับผู้ลงทุนในงานครบ 50,000 บาท รับตุ๊กตาหมีเกาหลี 1 ตัว นอกจากนี้ สำหรับนักลงทุนที่สนใจข้อมูลการลงทุนเกี่ยวกับกองทุนด้านตราสารหนี้ บลจ.ธนชาต ขอเชิญร่วมฟังสัมมนาหัวข้อ “ดอกเบี้ยขาขึ้น ลงทุนตราสารหนี้อย่างไรไม่ขาดทุน” ในวันเสาร์ที่ 9 พ.ค. 2558 ณ ห้องจูบิลี่ ชั้น 1 อิมแพค เมืองทองธานี

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๖:๐๐ DEK ดิจิทัลมีเดีย SPU บุก Thailand Toy Expo 2024 โชว์ผลงานสุดคูล!
๑๖:๕๘ Zoho ยกระดับแอปพลิเคชันทางธุรกิจ ด้วยการทำงานร่วมกันของ Generative AI และ Low-Code
๑๖:๐๓ Dent Talk : Fresh Up Your Knowledge ไม่รู้.ไม่ได้แล้ววว สำนักวิชาทันตแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยแม่ฟ้า
๑๖:๓๕ โรงแรมเชอราตันหัวหิน รีสอร์ทแอนด์สปา ต้อนรับนักหมากรุกรวม 300 คน กว่า 50 ประเทศ ในการแข่งขัน Bangkok Chess Club Open ครั้งที่ 21 ประจำปี
๑๖:๓๑ 'Water War Chiang Mai 2024' เทศกาลดนตรีใหญ่ที่สุด เปียกสุด! เดือดสุด! จัดเต็มอย่างยิ่งใหญ่ใจกลางเมืองเชียงใหม่
๑๖:๒๗ TB Media Global จับมือ MQDC จัดกิจกรรมสงกรานต์ The Vibrant Forestias :Sook-San Songkran บนผืนป่าของ The
๑๖:๔๗ SE Life อาคเนย์ประกันชีวิต รับรางวัลแบรนด์ยอดเยี่ยมประจำปี 2023
๑๖:๐๐ โรงพยาบาลหัวเฉียว จัดโครงการธรรมโอสถ บรรยายธรรมะเรื่อง สุขในงานเบิกบานในชีวิต
๑๖:๒๙ หมู่บ้านเกษตรกรรมกำแพงเพชร ต่อยอดความสำเร็จธนาคารน้ำใต้ดิน สร้างความมั่นคงทรัพยากรน้ำ
๑๖:๒๘ คณะดิจิทัลมีเดีย SPU ขอเชิญร่วมกิจกรรมเสวนา หัวข้อ AI Trends Unlock Limitless Creative Potential in Digital