TREITฉลุยผู้ถือหน่วยอนุมัติลงทุนเพิ่มคลังสินค้าและโรงงานกลุ่มบริษัทไทคอน ดันผลตอบแทนปี 58 เพิ่มขึ้น

พุธ ๐๖ พฤษภาคม ๒๐๑๕ ๑๒:๐๔
นายอมร จุฬาลักษณานุกูล กรรมการผู้จัดการ บริษัท ไทคอน แมนเนจเม้นท์ จำกัด (TMAN) ในฐานะผู้จัดการ ทรัสต์เพื่อการลงทุนในอสังหาริมทรัพย์และสิทธิการเช่าอสังหาริมทรัพย์ไทคอน (TICON Freehold and Leasehold Real Estate Investment Trust) หรือ TREIT เปิดเผยว่า ที่ประชุมผู้ถือหน่วยทรัสต์ TREIT มีมติอนุมัติให้ลงทุนในทรัพย์สินเพิ่มเติมในอสังหาริมทรัพย์ประเภทคลังสินค้าและโรงงานของกลุ่มบริษัทไทคอน ซึ่งเป็นกรรมสิทธิ์และสิทธิการเช่ารวมทั้งสิ้น 12 ยูนิต คิดเป็นพื้นที่รวมทั้งสิ้น 23,700 ตารางเมตร มูลค่าการลงทุนประมาณ 470 ล้านบาท โดยใช้วงเงินกู้ที่เหลือจากการลงทุนในทรัพย์สินครั้งแรก

สำหรับทรัพย์สินที่ TREIT จะเข้าไปลงทุนเพิ่มเติมนั้นประกอบด้วย ที่ดินและคลังสินค้าของบริษัท ไทคอน โลจิสติคส์ พาร์ค จำกัด พื้นที่รวมประมาณ 18,900 ตารางเมตร ใน 2 ทำเลคือ โครงการไทคอนโลจิสติคส์ พาร์ค บางนา และโครงการไทคอนโลจิสติคส์พาร์ค วังน้อย 2 นอกจากนี้ยังลงทุนที่ดินและอาคารโรงงานของบริษัท ไทคอน อินดัสเทรียล คอนเน็คชั่นจำกัด (มหาชน) ซึ่งอยู่ในสวนอุตสาหกรรมโรจนะ และ นิคมอุตสาหกรรมเหมราชชลบุรี โดยมีพื้นที่อาคารรวมประมาณ 4,800 ตารางเมตร

“การเพิ่มทรัพย์สินเข้ามาในครั้งนี้ ถือเป็นนโยบายสร้างการเติบโตให้กับกอง TREIT เพื่อทำให้ผู้ถือหน่วยทรัสต์มีโอกาสได้รับผลตอบแทนจากการลงทุนในปีแรกในอัตราส่วนที่เพิ่มขึ้น และยังเป็นการลงทุนที่ดีในระยะยาว ตลอดจนเป็นการเพิ่มมูลค่าทรัพย์สินให้กับกองทรัสต์ด้วยเช่นกัน” นายอมรกล่าวพร้อมเพิ่มเติมว่า

ภายหลังได้รับมติจากผู้ถือหน่วยทรัสต์แล้ว คาดว่า TREIT จะเข้าไปลงทุนได้ภายในช่วงเดือนพฤษภาคมถึงมิถุนายนนี้ ซึ่งการลงทุนทรัพย์สินเพิ่มเติมในครั้งนี้ จะส่งผลทำให้อัตราผลตอบแทนปี 2558 ของกอง TREIT นั้นเพิ่มขึ้นสูงกว่าประมาณการอัตราเงินปันผลจากเดิมที่ได้เคยเปิดเผยไว้แล้วต่อผู้ถือหน่วยทรัสต์ในการลงทุนสินทรัพย์ครั้งแรก

ปัจจุบัน TREIT ลงทุนในคลังสินค้าและโรงงานให้เช่าของกลุ่มบริษัทไทคอน แบ่งเป็นกรรมสิทธิ์ประมาณ 70% และสิทธิการเช่าประมาณ 30% รวมทั้งสิ้น 45 ยูนิต พื้นที่ให้เช่ารวมทั้งสิ้น 214,523 ตารางเมตร บนที่ดินรวม 306 ไร่ แบ่งเป็น คลังสินค้า จำนวน 25 ยูนิต มีพื้นที่รวม 160,523 ตารางเมตร และโรงงานจำนวน 20 ยูนิต พื้นที่รวม 54,000ตารางเมตร กระจายอยู่ในนิคมอุตสาหกรรม 5 แห่ง และ 6 โครงการ

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๕๔ กทม. เตรียมปรับปรุงพัฒนาระบบการให้บริการงานทะเบียนสำนักงานเขต
๑๗:๑๗ สมาคมเพื่อนชุมชน ส่งเสริมองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ถ่ายทอดองค์ความรู้ แนวทางลดก๊าซเรือนกระจก
๑๗:๔๑ กทม. เร่งติดตั้งเสา-ตะแกรงรั้วกั้นเกาะกลางถนนวิสุทธิกษัตริย์ที่ถูกรถชนเสียหาย
๑๗:๐๔ คณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยสวนดุสิต ขอเชิญชวนนักศึกษา และบุคคลทั่วไป เข้าร่วมงาน M-Sci JOB FAIR 2024 หางานที่ใช่ สร้างงาน สร้างโอกาส วันที่ 2 พฤษภาคม 2567 เวลา 13.00-16.00 น. ณ หอประชุม รักตะกนิษฐ
๑๗:๒๘ ชไนเดอร์ อิเล็คทริค นำเสนอโซลูชั่นดิจิทัลลุยตลาดอาคารอัจฉริยะเพื่อความยั่งยืน
๑๖:๒๙ จิม ทอมป์สัน เผยทิศทางการพา แบรนด์ผ้าเมืองไทย ผงาดเวทีโลก ส่องกลยุทธ์การครีเอตผลงานคุณภาพให้สอดรับเทรนด์สิ่งทอระดับสากล
๑๖:๓๘ อาดิดาสจับมือนักฟุตบอลระดับตำนาน ส่งแคมเปญ 2006 JOSE 10 สร้างแรงบันดาลใจและความเป็นไปได้อันไร้ขีดจำกัดให้กับเหล่านักฟุตบอลเยาวชนหญิง
๑๖:๑๐ Maison Berger Paris พาชมเครื่องหอมบ้าน 2 คอลเลคชั่นใหม่ MOLECULE และ JOY จัดเต็มเซ็ตของขวัญ ครบทุกรูปแบบความหอม สร้างบรรยากาศหรูหราพร้อมกลิ่นหอมบริสุทธิ์
๑๖:๕๗ กทม. เตรียมระบบเฝ้าระวัง-ควบคุมการแพร่ระบาดโรคโควิด 19 หลังเทศกาลสงกรานต์
๑๕:๑๕ NCC. ผนึก ททท. ขยายตลาดท่องเที่ยวมูลค่าสูง ชี้ตลาดท่องเที่ยวเฉพาะทาง (Niche Market) โต ลุยจัดงาน Thailand Golf Dive Expo plus OUTDOOR Fest