ดับบลิวพี เอ็นเนอร์ยี่ (WP) รุกขยายธุรกิจก๊าซ LPG สร้างคลังก๊าซเพิ่ม ดันยอดขายโตต่อเนื่อง

พุธ ๐๖ พฤษภาคม ๒๐๑๕ ๑๖:๒๒
บริษัท ดับบลิวพี เอ็นเนอร์ยี่ จำกัด (มหาชน) หรือ “WP” ผู้นำธุรกิจก๊าซปิโตรเลียมเหลว (LPG) ครบวงจร เตรียมรุกขยายธุรกิจต่อเนื่อง หลังยอดขายเติบโต สวนทางสภาวะเศรษฐกิจ

นายกนกศักดิ์ ปิ่นแสง ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ดับบลิวพี เอ็นเนอร์ยี่ จำกัด (มหาชน) หรือ “WP” ผู้นำธุรกิจก๊าซปิโตรเลียมเหลว (LPG) ครบวงจรภายใต้เครื่องหมายการค้า “เวิลด์แก๊ส” เปิดเผยว่าบริษัทเป็น 1 ในผู้นำของธุรกิจ จำหน่ายก๊าซปิโตรเลียมเหลว (LPG) ครบวงจรของไทย ที่มีส่วนแบ่งการตลาดมากกว่า 21% สูงสุดเป็นอันดับ 2 ของประเทศ โดยให้บริการครอบคลุมทุกตลาด ได้แก่ กลุ่มโรงงานอุตสาหกรรม, กลุ่มครัวเรือน ผ่านทางเครือข่าย ร้านค้าย่อย กลุ่มโรงบรรจุ กลุ่มพานิชยกรรม และ กลุ่มขนส่ง หรือ สถานีบริการ โดยกลุ่มตลาดครัวเรือนเป็นตลาดที่ใหญ่และสำคัญที่สุด สร้างรายได้ประมาณ 47% ของรายได้รวมของ บริษัทฯ โดยบริษัทมีจำนวนถังก๊าซหุงต้มทุกขนาดกว่า 5 ล้านถัง (ซึ่งรวมถังที่ใช้กับระบบ จ่ายก๊าซในภาคพาณิชยกรรมและอุตสาหกรรม) จากการทำตลาดก๊าซหุงต้มมากว่า 30 ปี

“บริษัทฯ มีนโยบายการสร้างการเติบโตให้กิจการอย่างมั่นคงและต่อเนื่อง โดยมุ่งเน้น ธุรกิจพลังงาน (Energy) ซึ่งมีความมั่นคงสูง และ บริหารงานด้วยหลักธรรมาภิบาล เน้นความโปร่งใส และความเป็นมืออาชีพในธุรกิจ ขณะนี้บริษัทฯ วางแผนจะลงทุนขยายคลังบรรจุก๊าซ เพิ่มเติมอีก 1 ถึง 2 แห่ง จากเดิมที่มีคลัง บรรจุก๊าซทั้งหมด 4 แห่ง คือที่จังหวัด ฉะเชิงเทรา สมุทรสงคราม ลำปาง และขอนแก่น ทั้งนี้เพื่อรองรับการขยายตัวของธุรกิจ ซึ่งคาดว่าจะเติบโตอย่างมีเสถียรภาพในทุกสภาพเศรษฐกิจ เนื่องจาก ก๊าซหุงต้มเป็นสิ่งจำเป็นสำหรับทุกครัวเรือน

“ขณะนี้ บริษัทฯ อยู่ระหว่างดำเนินการขอนุญาตกับตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย เพื่อนำหุ้นของบริษัทฯ กลับเข้ามาซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์ บริษัทฯ มีกลยุทธ์จะขยายธุรกิจในปีนี้ ในกลุ่ม พานิชยกรรม เช่น ห้างสรรพสินค้า หรือช็อปปิ้งมอลล์ขนาดใหญ่ ที่มีการขยายตัวทั้งในกรุงเทพและหัวเมืองใหญ่ทั่วประเทศ รวมถึงกลุ่มลูกค้า โรงงานอุตสาหกรรมทั้งที่อยู่ภายในและภายนอกนิคมอุตสาหกรรมต่างๆ และ มีแผนการตลาดเพื่อที่จะสร้าง แบรนด์ “เวิลด์แก๊ส” ให้เข้าถึงผู้บริโภคมากยิ่งขึ้น เพื่อสร้างความเชื่อมั่น และเพิ่มส่วนแบ่งการตลาด ในทุกๆกลุ่มลูกค้าเป้าหมาย”

อนึ่ง บริษัท ดับบลิวพี เอ็นเนอร์ยี่ จำกัด (มหาชน) หรือ “WP” มีทุนจดทะเบียนชำระแล้ว 2,760,565,700 บาท มูลค่าหุ้นที่ตราไว้หุ้นละ 1 บาท โดยในงบการเงินเสมือนปี 2557 บริษัท ดับบลิวพี เอ็นเนอร์ยี่ จำกัด (มหาชน) หรือ “WP” มีรายได้รวม 22,500 ล้านบาท และมีกำไรสุทธิ 623 ล้านบาท

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๒๘ มี.ค. องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๒๘ มี.ค. การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๒๘ มี.ค. DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๒๘ มี.ค. JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๒๘ มี.ค. นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๒๘ มี.ค. Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๒๘ มี.ค. โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๒๘ มี.ค. STEAM Creative Math Competition
๒๘ มี.ค. A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๒๘ มี.ค. ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้