KTAM ขายตราสารหนี้ 3 เดือนชูยิลด์ 1.9 %

พฤหัส ๐๗ พฤษภาคม ๒๐๑๕ ๑๒:๕๙
นางชวินดา หาญรัตนกูล กรรมการผู้จัดการและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน กรุงไทย จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า บริษัทเปิดจำหน่ายรอบใหม่ ( Roll Over ) 2 กองทุนตราสารหนี้ในประเทศ ได้แก่ กองทุนเปิดกรุงไทยสมาร์ทอินเวส 3 เดือน 2 ( KTSIV3M2 ) เสนอขาย วันที่ 29 เมษายน – 8 พฤษภาคม 2558 อายุ 3 เดือน เน้นลงทุนในตราสารหนี้ภาคเอกชนประมาณ 70% ของมูลค่าทรัพย์สินสุทธิของกองทุนซึ่งประกอบด้วย บมจ.เอเซียเสริมกิจ บจ. บีเอสแอล ลีสซิ่ง บมจ.บัตรกรุงไทย บมจ.แสนสิริ บมจ.ราชธานีลิสซิ่ง บมจ.ธนาคารเกียรตินาคิน ส่วนที่เหลือลงทุนในตั๋วเงินคลัง ผลตอบแทนประมาณ 1.90% ต่อปี

นอกจากนี้ ยังอยู่ในระหว่างการเปิดจำหน่าย กองทุนเปิดกรุงไทยประจำ 6 เดือน คุ้มครองเงินต้น 2

( KTFIX6M2 ) เสนอขาย ถึงวันที่ 30 เมษายน 2558 อายุ 6 เดือน เน้นลงทุนในพันธบัตรภาครัฐ 81% ของมูลค่าทรัพย์สินสุทธิของกองทุน ส่วนที่เหลือลงทุนในเงินฝาก / บัตรเงินฝากธนาคารทิสโก้ จำกัด (มหาชน) ผลตอบแทนประมาณ 1.45% ต่อปี โดยผลตอบแทนทั้ง2 กองทุน บุคคลธรรมดาไม่เสียภาษี

สำหรับอัตราผลตอบแทนของตราสารหนี้ระยะสั้น รุ่นอายุ 1 เดือน ถึง 1 ปี อยู่ที่ 1.72-1.73%ต่อปีส่วนอัตราผลตอบแทนของพันธบัตรธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) รุ่นอายุ 3 เดือน อยู่ที่ 1.70%ต่อปี

ทั้งนี้คาดว่าคณะกรรมการนโยบายการเงิน (กนง) จะมีมติคงอัตราดอกเบี้ยนโยบายไว้ที่ 1.75% ต่อปีโดยจะมีการประชุมในวันที่ 29 เมษายนนี้ จะส่งผลให้อัตราผลตอบแทนพันธบัตรรัฐบาลระยะสั้นอยู่ในระดับต่ำต่อไป

ส่วนอัตราดอกเบี้ยเงินฝากประจำของธนาคารพาณิชย์ไทยขนาดใหญ่ประเภท 3 เดือนอยู่ระหว่าง

0.90-1.125% สำหรับธนาคารขนาดเล็กอยู่ที่ประมาณ 1.00-2.25% ทั้งนี้ผลตอบแทนของกองทุนเปิดตราสารหนี้ระยะสั้นที่บริษัทเปิดจำหน่ายในครั้งนี้ผู้ลงทุนมีโอกาสได้รับผลตอบแทนในอัตราที่สูงกว่าอัตราดอกเบี้ยเฉลี่ยของธนาคารพาณิชย์ขนาดใหญ่หลังหักภาษี

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๒ บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๗:๓๓ รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๗:๔๔ กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๗:๔๒ ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๗:๑๕ กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๗:๑๕ เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๒๙ สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๗:๑๐ GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๗:๔๓ เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๖:๓๖ เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4