ทิสโก้แนะหุ้นจีนปรับฐานเป็นจังหวะเข้าลงทุน ส่ง “ไชน่า ทริกเกอร์ 8%” กองที่ 20 ชี้หลากปัจจัยบวกดันเศรษฐกิจจีนฉลุย - หุ้นยังถูก

พฤหัส ๐๗ พฤษภาคม ๒๐๑๕ ๑๓:๒๔
ทิสโก้มองหุ้นจีนปรับฐานเป็นจังหวะเข้าลงทุน ส่งกองทริกเกอร์ฟันด์ “ไชน่า ทริกเกอร์ 8%” กองที่ 20 ลุยตลาดหุ้นจีนต่อเนื่อง เป้าหมายเลิกโครงการ 8% เสนอขายครั้งแรก 8 – 19 พ.ค. นี้ ชี้ตลาดหุ้นจีนยังสดใส รัฐบาลกระตุ้นเศรษฐกิจต่อเนื่อง เชื่อแผนควบรวมรัฐวิสหากิจดันเศรษฐกิจจีนฉลุย ขณะที่หุ้นยังถูก คาดอัพไซด์ 17%

นายสาห์รัช ชัฎสุวรรณ ผู้อำนวยการสายการตลาด บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน ทิสโก้ จำกัด (Mr. Saharat Chudsuwan, Head of Marketing and Wealth Advisory, Mutual & Private Fund Business, TISCO Asset Management Co.,Ltd.) กล่าวว่า แม้ในสัปดาห์นี้ตลาดหุ้นจีนจะปรับตัวลงแรง จากข่าวการเพิ่มกฏเกณฑ์การปล่อยมาร์จิ้นเพิ่มเติม เพื่อลดการเก็งกำไรในตลาดหุ้นโดยใช้เงินกู้มาร์จิ้น ทำให้นักลงทุนมีความกังวล โดย ณ วันที่ 6 พ.ค. ดัชนี HSCEI หรือ H-Shares ปรับลดลงถึง -4.5% ในรอบ 1 สัปดาห์ อย่างไรก็ตาม ทิสโก้มองว่าเป็นเพียงการปรับฐานในระยะสั้นเท่านั้น และเป็นจังหวะที่เหมาะสมในการเข้าลงทุน โดยมองว่าโอกาสการลงทุนในตลาดหุ้นจีนในปีนี้จะยังไปได้ดี หลังจากธนาคารกลางจีน (PBoC) ได้ปรับลดอัตราสำรองตามกฎหมายของธนาคารพาณิชย์ (RRR) ลง 1% สู่ระดับ 18.5% เพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจที่ชะลอตัว และคาดว่ารัฐบาลจีนจะยังดำเนินมาตรการผ่อนคลายทางการเงินเพิ่มอีกในช่วงที่เหลือของปีนี้

นอกจากนี้ยังมีปัจจัยบวกสำคัญ จากการที่รัฐบาลจีนผลักดันให้มีการควบรวมกิจการ (M&A) รัฐวิสาหกิจขนาดใหญ่เข้าด้วยกันเพื่อให้ลดจำนวนลง อาทิ ธุรกิจรถไฟ (บริษัท CSR และบริษัท CNR) ธุรกิจพลังงาน (บริษัท PetroChina และ Sinopec) รวมถึงอุตสาหกรรมอื่นๆ อย่างโทรคมนาคม สายการบิน และขนส่ง เพื่อเสริมสร้างศักยภาพในการแข่งขัน ซึ่งส่งผลดีต่อเศรษฐกิจจีน ขณะที่ปัจจุบันราคาหุ้นจีนยังถูกที่สุดในเอเชีย โดยศูนย์วิเคราะห์เศรษฐกิจและกลยุทธ์ทิสโก้ (TISCO ESU) ประเมิน Upside ของตลาดหุ้นจีนไว้ที่ 17% จากเป้าหมายดัชนีในปี 2558 ที่ระดับ 16,500 จุด ทำให้การลงทุนในหุ้นจีนตอนนี้ถือว่าน่าสนใจอย่างมาก

ล่าสุด บลจ. ทิสโก้ จึงเปิดเสนอขาย “กองทุนเปิด ทิสโก้ ไชน่า ทริกเกอร์ 8% #20” ซึ่งเป็นกองทริกเกอร์ฟันด์ในซีรีย์หุ้นจีน ที่ยังได้รับความสนใจจากนักลงทุนอย่างต่อเนื่อง โดยกองทุนดังกล่าวจะเน้นลงทุนในตลาดหุ้นจีนผ่านกองทุน Hang Seng H-Share Index ETF เพื่อให้ได้รับผลตอบแทนใกล้เคียงดัชนี HSCEI หรือ H-Sharesโดยมีเป้าหมายเลิกโครงการที่ 8% ภายใน 8 เดือน หรือ ณ เวลาใดเวลาหนึ่งหลังจากเปิดให้ซื้อขายสับเปลี่ยนได้ทุกวันทำการ โดยจะเสนอขายครั้งแรก 8 – 19 พ.ค. 58 นี้

“เรามองว่าตลาดหุ้นจีนเป็นหนึ่งใน Top Pick ที่แนะนำให้ลงทุน ทิสโก้เป็นรายแรกๆ ที่เล็งเห็นว่าตลาดหุ้นจีนน่าสนใจ และแนะนำนักลงทุนให้เพิ่มสัดส่วนพอร์ตลงทุนหุ้นจีนมาโดยตลอด และเป็นหนึ่งในไม่กี่รายที่ยืนยันในคำแนะนำนี้ ขณะที่ในตลาดอาจจะยังมีความกังวลว่าตลาดหุ้นจีนจะฟื้นจริงหรือไม่ ซึ่งในรอบ 6 เดือนที่ผ่านมา (31 ต.ค. 57 – 30 เม.ย. 58) ดัชนี HSCEI มีผลตอบแทนสูงถึง 34.20% ซึ่งพิสูจน์ให้เห็นว่ามุมมองของเราถูกต้อง ตลาดหุ้นจีนสามารถสร้างผลตอบแทนให้แก่ผู้ลงทุนได้อย่างน่าพอใจ เนื่องจากเศรษฐกิจจีนปรับตัวดีขึ้นอย่างโดดเด่นจากผลการกระตุ้นเศรษฐกิจของภาครัฐ ด้วยมุมมองที่แม่นยำ เราจึงมั่นใจว่ากองทริกเกอร์หุ้นจีนกองล่าสุดจะได้รับกระแสตอบรับที่ดีจากนักลงทุนเช่นเคย” นายสาห์รัช กล่าว

ทั้งนี้ บลจ. ทิสโก้ เสนอขายกองทุนทริกเกอร์หุ้นจีนในซีรีย์ “ทิสโก้ ไชน่า อิควิตี้ ทริกเกอร์” มาแล้วทั้งสิ้น 19 กองทุน โดยเข้าเป้าหมาย 14 กองทุน เลิกโครงการเมื่อครบกำหนด 3 กองทุน อยู่ระหว่างการลงทุน 1 กองทุน และอยู่ระหว่างการเสนอขายครั้งแรก 1 กองทุน

กองทุนเปิด ทิสโก้ ไชน่า ทริกเกอร์ 8% # 20 มีมูลค่าโครงการ 1,000 ล้านบาท มูลค่าจองซื้อขั้นต่ำ 5,000 บาท เสนอขายครั้งแรก 8 – 19 พ.ค. 58 นี้ ผู้สนใจสามาถติดต่อ บลจ. ทิสโก้ หรือ ธนาคารทิสโก้ทุกสาขา หรือสอบถามรายละเอียดหรือขอรับหนังสือชี้ชวนได้ที่ TISCO Contact Center โทร. 02-633-6000 กด 4

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๓๖ โรงพยาบาลพระรามเก้า คว้ารางวัล Digital Transformation Initiative of the Year 2024 จากเวที Healthcare Asia Awards
๑๒:๐๐ กลับมาอีกครั้งกับงานช้อปอย่างมีสไตล์ รายได้เพื่อชุมชน ครั้งที่ 14 เดอะไนน์ เซ็นเตอร์ ติวานนท์ ชวนมาช้อป ชม ของดี ของเด็ดประจำจังหวัดปทุมธานี ระหว่าง 4 - 10
๑๒:๓๙ เอ็ม บี เค เซ็นเตอร์ สนับสนุนพื้นที่ กรมพลศึกษา จัดแข่งขันกีฬากระบี่กระบองระหว่างโรงเรียน กิจกรรมสร้างสรรค์เสริมทักษะเยาวชน ส่งเสริม SOFT POWER
๑๑:๑๕ TOA ย้ำแชมป์สีเบอร์หนึ่ง คว้า 2 รางวัลใหญ่ 'สุดยอดองค์กร และแบรนด์สีที่ผู้บริโภคเชื่อมั่นมากที่สุด' 13 ปีซ้อน Thailand's Most Admired Company Brand ปี
๑๑:๔๒ ไทยพีบีเอสยกระดับรู้เท่าทันภัยออนไลน์ ผนึกกำลัง 8 หน่วยงาน ป้องกัน-กวาดล้างอาชญากรรมไซเบอร์
๑๑:๕๘ ศิษย์เก่าวิศวฯ SPU กว่า 5 ทศวรรษ ร่วมย้อนวันวานในงาน วิศวฯ คืนถิ่น SEAN HOMECOMING 2024
๑๑:๑๓ เฮงลิสซิ่ง ร่วมสืบสานประเพณีท้องถิ่น ฉลองวันแห่งชัยชนะท้าวสุรนารี ประจำปี 2567
๑๑:๔๕ YouTrip สาดความคุ้มต้อนรับสงกรานต์กับ 2 โปรพิเศษ 4.4 Travel Sale และ Japan Mega Cashback รับส่วนลดสุดคุ้มจากแบรนด์ท่องเที่ยวดัง และเงินคืนสูงสุด 2,000
๑๑:๕๒ คณะเศรษฐศาสตร์ ม.รามคำแหง เชิญเข้าร่วมงานสัมมนาวิชา อนาคตเศรษฐกิจไทย: ยืดหยุ่นและยั่งยืน
๑๑:๑๐ เจแอลแอล ประเทศไทย เผยเทรนด์ ESG ของปี 2567 และเป้าหมายสู่อุตสาหกรรมสีเขียวของวงการอสังหาฯ