ธนาคารยูโอบีมอบบริการเครือข่ายภูมิภาคที่เข้มแข็งยิ่งขึ้นผ่านสาขาย่างกุ้ง

พฤหัส ๐๗ พฤษภาคม ๒๐๑๕ ๑๐:๔๘
ธนาคารได้รับการอนุมัติจากทางการเมียนมาร์ให้เปิดสาขาย่างกุ้งในวันที่ 4 พฤษภาคม 2558

กลุ่มธนาคารยูโอบีได้ประกาศแผนการเปิดสาขาย่างกุ้งในวันที่ 4 พฤษภาคม 2558 ที่ผ่านมาเพื่อให้บริการลูกค้าผ่านเครือข่ายในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ที่เข้มแข็งขึ้นกว่าเดิมในการขยายกิจการในภูมิภาค การเปิดสาขาแห่งใหม่นี้ทำให้กลุ่มธนาคารยูโอบีการดำเนินการใน 8 ประเทศทั่วภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

ธนาคารยูโอบีจะให้บริการการธนาคารในประเทศและระหว่างประเทศแก่ลูกค้าทั้งระดับภูมิภาคและระดับโลกสำหรับการลงทุนและขยายธุรกิจเพื่อสนับสนุนการเติบโตของเศรษฐกิจเมียนมาร์

บริการดังกล่าวครอบคลุมสินเชื่อที่ให้กับลูกค้าบริษัท การให้วงเงินสนับสนุนแก่การค้าและการลงทุน และการบริหารกระ แสเงินสด นอกจากนี้ธนาคารยูโอบียังได้ตั้งเป้าร่วมมือกับธนาคารท้องถิ่นในเมียนมาร์ในการแบ่งปันความรู้ และการให้สินเชื่อเพื่อการค้าเพื่อสนับสนุนลูกค้าในประเทศเมียนมาร์

นายเอียน หว่อง กรรมการผู้จัดการใหญ่ฝ่ายบริหารกลยุทธ์องค์กรและการตลาดต่างประเทศ กลุ่มธนาคารยูโอบีกล่าวว่า สาขาแห่งใหม่ที่ย่างกุ้งจะช่วยให้ลูกค้าเข้าใจและใช้ประโยชน์โอกาสที่มาจากตลาดเกิดใหม่ในภูมิภาคเอเชีย

“ประเทศเมียนมาร์ได้กลายเป็นเป้าหมายการลงทุนลำดับต้นๆของบริษัทขนาดใหญ่ทั่วโลก ด้วยประชากรที่มีจำนวนมากและทรัพยากรธรรมชาติที่อุดมสมบูรณ์ กลุ่มธนาคารยูโอบีมีความสนใจที่จะสนับสนุนการลงทุนระยะยาวที่จะขับเคลื่อนความเจริญก้าวหน้าทางเศรษฐกิจในประเทศเมียนมาร์ เช่นเดียวกับที่เราเคยประสบความสำเร็จมาแล้วกับการช่วยให้ลูกค้าแสวงหาโอกาสในภูมิภาคเอเชียผ่านเครือข่ายภูมิภาคของธนาคาร”

ธนาคารยูโอบีจะสนับสนุนการลงทุนของธุรกิจใน 4 สาขาหลักในประเทศเมียนมาร์ได้แก่ พลังงาน การผลิต การก่อสร้าง และการท่องเที่ยวและสันทนาการ รายงาน UOB Asian Enterprise Report 2014 ระบุว่าสาขาธุรกิจดังกล่าวนี้คือภาคธุรกิจที่สำคัญที่สุดต่อการพัฒนาและการเติบโตของเมืองอย่างรวดเร็วในประเทศเมียนมาร์

McKinsey Global Institute ประมาณการว่า ประเทศเมียนมาร์ต้องการเงินลงทุนราว 650 ล้านเหรียญสรอ. เพื่อสนับสนุนการเจริญเติบโตของเศรษฐกิจในอีก 15 ปีข้างหน้า จากจำนวนนี้ 320 ล้านเหรียญสรอ. คืองบประมาณที่ต้องใช้สำหรับการลงทุนในสาธารณูปโภคพื้นฐาน

นายฮาร์รี่ โลห์ ซึ่งได้รับการแต่งตั้งให้เป็นผู้จัดการสาขาของธนาคารยูโอบีประจำประเทศเมียนมาร์กล่าวว่าการลงทุนในประเทศเมียนมาร์จะช่วยให้เกิดการจ้างงานใหม่และยกระดับรายได้ของประชากรเมียนมาร์ ซึ่งจะกลับมาสร้างโอกาสทางธุรกิจใหม่

“ในช่วงปีที่ผ่านมา ธนาคารยูโอบีได้ให้บริการทางการเงินทั้งข้ามประเทศและในประเทศแก่ลูกค้าหลายรายให้ขยายกิจการสู่ประเทศเมียนมาร์ ใบอนุญาตกิจการธนาคารต่างประเทศ (Foreign Bank Licence) ที่ธนาคารได้รับจากธนาคารกลางประเทศเมียนมาร์ทำให้เราช่วยลูกค้าอีกหลายราย ในการขยายการลงทุนโดยตรงผ่านเครือข่ายในภูมิภาคของเราสู่ประเทศเมียนมาร์ ในรูปแบบการให้บริการสินเชื่อและบริการอื่นๆในประเทศแก่ธุรกิจต่างประเทศและธุรกิจร่วมกิจการ” นายโลห์กล่าว

ความมุ่งมั่นของกลุ่มธนาคารยูโอบีในประเทศเมียนมาร์มีมายาวนานกว่า 20 ปี นับตั้งแต่การเปิดสำนักงานตัวแทนในปี 2537 ในปี 2556 กลุ่มธนาคารยูโอบีได้เปิดหน่วยงานการให้คำปรึกษาการลงทุนโดยตรงแห่งแรกขึ้นในประเทศเมียนมาร์เพื่อช่วยลูกค้าในการแสวงหาโอกาสในประเทศเมียนมาร์

กลุ่มธนาคารยูโอบีมีส่วนสนับสนุนการพัฒนาบุคลากรคุณภาพในประเทศเมียนมาร์

นอกจากการช่วยเหลือขับเคลื่อนการเจริญเติบโตของธุรกิจและเศรษฐกิจในประเทศเมียนมาร์แล้ว ธนาคารยูโอบียังช่วยลงทุนในการพัฒนาบุคคลากรคุณภาพของประเทศเมียนมาร์ พนักงานส่วนใหญ่ของธนาคารยูโอบีสาขาย่างกุ้งมีสัญชาติเมียนมาร์ และผ่านการฝึกหัดงานอย่างเข้มข้นจากสำนักงานใหญ่ที่ประเทศสิงคโปร์ เพื่อเตรียมการเปิดสาขา

ในเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา ธนาคารยูโอบียังได้เปิดทุนการศึกษาระดับมหาวิทยาลัยเพื่อผลิตทรัพยากรบุคคลในด้านการเงินและการธนาคารในประเทศเมียนมาร์ ทุนการศึกษานี้เป็นความร่วมมือระหว่างธนาคารยูโอบีและมหาวิทยาลัยชั้นนำสองแห่งในประเทศเมียนมาร์ ทุนการศึกษานี้มีเป้าหมายให้นักศึกษาที่ยอดเยี่ยมสำเร็จการศึกษา ไม่ว่าจะมีฐานะอย่างไร

และตลอดสองปีที่ผ่านมาธนาคารยูโอบีได้จัดเวทีแลกเปลี่ยนความรู้มากกว่า 10 แห่งในย่างกุ้ง สิงคโปร์ จีนและไทยให้แก่นักการธนาคาร หน่วยงานกำกับและธุรกิจท้องถิ่น ในหัวข้อหลากหลายตั้งแต่การให้สินเชื่อโครงการและการบริหารความเสี่ยง

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๓๖ โรงพยาบาลพระรามเก้า คว้ารางวัล Digital Transformation Initiative of the Year 2024 จากเวที Healthcare Asia Awards
๑๒:๐๐ กลับมาอีกครั้งกับงานช้อปอย่างมีสไตล์ รายได้เพื่อชุมชน ครั้งที่ 14 เดอะไนน์ เซ็นเตอร์ ติวานนท์ ชวนมาช้อป ชม ของดี ของเด็ดประจำจังหวัดปทุมธานี ระหว่าง 4 - 10
๑๒:๓๙ เอ็ม บี เค เซ็นเตอร์ สนับสนุนพื้นที่ กรมพลศึกษา จัดแข่งขันกีฬากระบี่กระบองระหว่างโรงเรียน กิจกรรมสร้างสรรค์เสริมทักษะเยาวชน ส่งเสริม SOFT POWER
๑๑:๑๕ TOA ย้ำแชมป์สีเบอร์หนึ่ง คว้า 2 รางวัลใหญ่ 'สุดยอดองค์กร และแบรนด์สีที่ผู้บริโภคเชื่อมั่นมากที่สุด' 13 ปีซ้อน Thailand's Most Admired Company Brand ปี
๑๑:๔๒ ไทยพีบีเอสยกระดับรู้เท่าทันภัยออนไลน์ ผนึกกำลัง 8 หน่วยงาน ป้องกัน-กวาดล้างอาชญากรรมไซเบอร์
๑๑:๕๘ ศิษย์เก่าวิศวฯ SPU กว่า 5 ทศวรรษ ร่วมย้อนวันวานในงาน วิศวฯ คืนถิ่น SEAN HOMECOMING 2024
๑๑:๑๓ เฮงลิสซิ่ง ร่วมสืบสานประเพณีท้องถิ่น ฉลองวันแห่งชัยชนะท้าวสุรนารี ประจำปี 2567
๑๑:๔๕ YouTrip สาดความคุ้มต้อนรับสงกรานต์กับ 2 โปรพิเศษ 4.4 Travel Sale และ Japan Mega Cashback รับส่วนลดสุดคุ้มจากแบรนด์ท่องเที่ยวดัง และเงินคืนสูงสุด 2,000
๑๑:๕๒ คณะเศรษฐศาสตร์ ม.รามคำแหง เชิญเข้าร่วมงานสัมมนาวิชา อนาคตเศรษฐกิจไทย: ยืดหยุ่นและยั่งยืน
๑๑:๑๐ เจแอลแอล ประเทศไทย เผยเทรนด์ ESG ของปี 2567 และเป้าหมายสู่อุตสาหกรรมสีเขียวของวงการอสังหาฯ