SUPER ลุยพลังงานชีวมวล! ทุ่มเงิน700ลบ.ถือหุ้น GENCO 15.70% มั่นใจปีนี้ COD ได้ 500 MW ตามแผน แย้มQ2/58 ผลงานไปได้สวย

อังคาร ๑๙ พฤษภาคม ๒๐๑๕ ๑๒:๑๗
บมจ.ซุปเปอร์บล๊อก (SUPER) ทุ่ม 700 ล้านบาท เข้าซื้อหุ้น PP ของ GENCO จำนวน 350 ล้านหุ้น หรือคิดเป็นสัดส่วน 15.70% ของทุนจดทะเบียน GENGO เดินหน้าลุยพลังงานชีวมวล หวังเป็นพันธมิตรพัฒนาธุรกิจร่วมกัน เบื้องต้นเล็งซื้อโรงไฟฟ้าพลังงานขยะที่มีใบอนุญาตพร้อมจ่ายไฟได้แล้ว เหตุสามารถรับรู้รายได้ทันที มั่นใจปีนี้เดินตามแผน COD ได้ 500 เมกะวัตต์ เผยไตรมาส 2/58 การรับรู้รายได้ขายไฟฟ้าเริ่มไปได้สวย เตรียมพร้อมขึ้นผงาดเป็นเบอร์หนึ่งผู้จำหน่ายไฟฟ้าจากพลังงานทดแทนของประเทศไทย

นายจอมทรัพย์ โลจายะ ประธานคณะกรรมการ บริษัท ซุปเปอร์บล๊อก จำกัด (มหาชน) (SUPER) เปิดเผยว่าเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทมติอนุมัติให้บริษัท ซุปเปอร์ เอิร์ธ เอนเนอร์ยี จำกัด ซึ่งถือหุ้นโดยซุปเปอร์ เอนเนอร์ยี กรุ๊ป 100% (เป็นบริษัทย่อยของ SUPER) เข้าซื้อหุ้นสามัญของ บริษัท บริหารและพัฒนาเพื่อการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม จำกัด (มหาชน) (GENCO) จากการจัดสรรหุ้นสามัญเพิ่มทุนแบบเฉพาะเจาะจง (PP) ของ GENCO จำนวน 350 ล้านหุ้น มูลค่าที่ตราไว้หุ้นละ 1.00 บาท ในราคา 2.00 บาทต่อหุ้น มูลค่ารวม 700 ล้านบาท คิดเป็น 15.70% ของทุนจดทะเบียนของ GENCO เพื่อรองรับการขยายงานในโครงการผลิตกระแสไฟฟ้าจากพลังงานชีวมวล ซึ่งสอดคล้องกับแนวนโยบายและแผนงานของบริษัทที่จะการลงทุนด้านพลังงานทดแทนทั้งโซลาร์ฟาร์ม พลังงานลมและพลังงานขยะ และตั้งเป้าหมายที่จะผู้จำหน่ายไฟฟ้าจากพลังงานทดแทนรายใหญ่ที่สุดของประเทศไทย

“การลงทุนใน GENCO จะเป็นการร่วมทุนกันในการลงทุนพลังงานชีวมวล ในลักษณะการเข้าไปซื้อโรงไฟฟ้าที่มีการจ่ายไฟฟ้าเชิงพาณิชย์ (COD) อยู่แล้ว ซึ่งก็จะทำให้สามารถรับรู้รายได้ทันที โดยการลงทุนครั้งนี้จะเกิดจากความร่วมมือจากความเชี่ยวชาญของแต่ละบริษัท อาทิ GENCO ซึ่งเชี่ยวชาญด้านชีวมวล SUPER เชี่ยวชาญด้านพลังงานทดแทน และจะมีการร่วมมือพัฒนาธุรกิจให้แข็งแกร่งยิ่งขึ้น”

นายจอมทรัพย์ กล่าวอีกว่า SUPER ยังคงมีแผนการที่จะลงทุนเพิ่มอย่างต่อเนื่อง เพื่อให้บริษัทเดินไปสู่เป้าหมายของปี 2558 ที่คาดว่าจะได้รับสัญญาซื้อขายไฟฟ้า (PPA) 600 เมกะวัตต์และจะสามารถจ่ายไฟฟ้าเชิงพาณิชย์ได้ 500 เมกะวัตต์ โดยที่ผ่านมาได้รับ PPA แล้วจำนวน 41.7 เมกะวัตต์ เมื่อวันที่ 23 เม.ย. 2558 จำนวน 24 เมกะวัตต์ และเมื่อวันที่ 27 เม.ย. 2558 จำนวน17.7 เมกะวัตต์ แม้จะมีข้อกำหนดว่าต้อง COD ภายในเดือนธ.ค. 2558 แต่บริษัทมั่นใจว่าจะสามารถ COD ได้ภายในเดือน พ.ค.-มิ.ย.นี้ ซึ่งจะทำให้ในไตรมาส 2/2558 สามารถรับรู้เป็นรายได้เข้าบริษัทได้ทันที และเป็นรายได้เพิ่มเติมจากปี 2557 ที่ได้ดำเนินการขายไฟฟ้าอยู่แล้วจำนวน 13.51 เมกะวัตต์

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๑:๔๔ กรรมการ กคช. ลงพื้นที่ชุมชนดินแดง ย้ำ ! ตรวจสอบอาคาร D1 ให้ละเอียด เพื่อสร้างความมั่นใจให้พี่น้องดินแดง
๑๑:๑๑ สาขาการผลิตอีเว้นท์ฯ ม.กรุงเทพ พร้อมผลักดันวงการ T-POP ใน CHECKMATE T-POP DANCE BATTLE
๑๐:๑๓ ฟอร์ติเน็ตผนึกมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลล้านนา พร้อมเป็นศูนย์กลางภาคเหนือ สร้างกำลังพลมืออาชีพด้านไซเบอร์เต็มรูปแบบ
๑๐:๕๘ เดอะไนน์ เซ็นเตอร์ พระราม 9 ชวนสัมผัสฟาร์มกลางท้องทุ่ง และเรียนรู้อนุรักษ์ควายไทย ในงาน INTO THE FARM มนต์รัก
๑๐:๓๐ วว. แนะวัสดุปลูกต้นอ่อนทานตะวันจากก้อนเห็ดเก่าใช้แล้ว
๑๐:๒๑ MICRO จัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้น (E-AGM) ประจำปี 2567 ชูกระแสเงินสดแกร่ง - เตรียมชำระคืนหุ้นกู้ 321 ลบ. เม.ย.
๐๙:๔๓ ยางคอนติเนนทอล ฉลองครบรอบความสำเร็จ 15 ปี ในประเทศไทย และการก่อตั้งโรงงานยางคอนติเนนทอลแห่งแรกในประเทศไทยกว่า 5
๐๙:๕๖ เนสท์เล่ ประเทศไทย เร่งเครื่องกลยุทธ์ ขับเคลื่อนสิ่งดี ๆ เพื่อผู้บริโภค นำเสนอผลิตภัณฑ์ ที่อร่อยและมีคุณค่าโภชนาการ
๐๙:๑๑ วอลโว่ คาร์ ประเทศไทย เปิดศูนย์บริการซ่อมตัวถั และสีมาตรฐานครบวงจรแห่งใหม่ ณ โชว์รูมและศูนย์บริการวอลโว่ พระนคร
๐๙:๔๔ HONNE (ฮอนน์) วงดูโอ้สุดแนวจากอังกฤษ ปล่อยเพลงใหม่ Imaginary ต้อนรับศักราชใหม่ เรื่องราวความรักโรแมนติกที่อิงจากชีวิตจริง