กสิกรไทย พักเงินต้น ลดดอกเบี้ย ช่วยเอสเอ็มอีฝ่าวิกฤต

อังคาร ๒๖ พฤษภาคม ๒๐๑๕ ๑๖:๓๒
เศรษฐกิจหดตัว ธุรกิจเอสเอ็มอีกระทบหนัก กสิกรไทยโดดอุ้มจัดมาตรการด่วน ช่วยลดภาระให้ลูกค้าที่ได้รับผลกระทบทั้งทางตรงและทางอ้อม ออกมาตรการพักชำระเงินต้น 12 เดือน หรือลดดอกเบี้ย หวังช่วยเอสเอ็มอีฝ่าวิกฤต

นายปรีดี ดาวฉาย กรรมการผู้จัดการ ธนาคารกสิกรไทย เปิดเผยว่า ผู้ประกอบการเอสเอ็มอีต้องเผชิญกับปัญหาในการทำธุรกิจมาโดยตลอด ตั้งแต่เหตุการณ์น้ำท่วม ปัญหาทางการเมือง ค่าแรงงานขั้นต่ำและค่าเงินบาท โดยในปีนี้เศรษฐกิจดูเหมือนจะดีขึ้น แต่ก็ยังมาเจอกับปัญหาราคาผลผลิตตกต่ำ และหนี้ครัวเรือนที่ทำให้กำลังซื้อในประเทศหดตัว ซึ่งส่งผลกระทบทำให้ผู้ประกอบการเอสเอ็มอีมีรายได้ลดลง ที่ผ่านมาธนาคารกสิกรไทยได้ออกมาตรการช่วยเหลือผู้ประกอบการเอสเอ็มอีมาอย่างต่อเนื่อง เพื่อช่วยแบ่งเบาภาระลูกค้าและให้ลูกค้าดำเนินธุรกิจต่อไปได้ โดยรูปแบบการช่วยเหลือขึ้นอยู่กับความรุนแรงของผลกระทบที่ลูกค้าได้รับ ซึ่งธนาคารให้ความช่วยเหลือทั้งการพักชำระเงินต้นและลดดอกเบี้ย

ในช่วงไตรมาสแรกที่ผ่านมา ธนาคารได้ให้ความช่วยเหลือแก่ลูกค้าเอสเอ็มอีที่ได้รับผลกระทบไปแล้ว 10,115 ราย คิดเป็นยอดวงเงินสินเชื่อ 52,000 ล้านบาท ซึ่งเป็นการเข้าไปช่วยเหลือและปรับโครงสร้างหนี้ก่อนที่ลูกค้าจะผิดนัดชำระ โดยมีทั้งลดดอกเบี้ยเงินกู้ ซึ่งธนาคารได้พิจารณาลดดอกเบี้ยอย่างเต็มที่สำหรับลูกค้าที่ได้รับผลกระทบหนักเพื่อให้ลูกค้าดำเนินธุรกิจได้ และการพักชำระเงินต้นได้นานสูงสุด 12 เดือน นอกจากนี้ธนาคารยังสนับสนุนเงินทุนให้กับธุรกิจเอสเอ็มอีที่ต้องการลงทุนเพิ่มหรือเพิ่มสภาพคล่อง โดยในไตรมาสแรกธนาคารได้ปล่อยสินเชื่อเพิ่มจำนวน 64,000 ล้านบาท ซึ่งขยายตัวกว่า 40% จากไตรมาสสี่ปีที่แล้ว และคาดว่าในไตรมาสสองนี้ธนาคารจะปล่อยสินเชื่อเพิ่มได้เท่ากับไตรมาสแรก

ธนาคารกสิกรไทย มุ่งมั่นที่จะสนับสนุนและให้ความช่วยเหลือแก่ผู้ประกอบการเอสเอ็มอีในทุกวิกฤตเพื่อให้ธุรกิจเติบโตและอยู่รอดได้ ดังนั้น ธนาคารจึงได้ขยายระยะเวลาของมาตรการช่วยเหลือในช่วงเศรษฐกิจยังไม่ฟื้นตัวออกไปจนถึง 31 ตุลาคม 2558

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๒ บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๗:๓๓ รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๗:๔๔ กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๗:๔๒ ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๗:๑๕ กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๗:๑๕ เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๒๙ สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๗:๑๐ GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๗:๔๓ เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๖:๓๖ เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4