กรมสรรพากรร่วมกับทรูมันนี่ ให้บริการรับชำระภาษีผ่านมือถือตลอด 24 ชั่วโมง

อังคาร ๒๖ พฤษภาคม ๒๐๑๕ ๑๔:๕๘
กรมสรรพากรร่วมมือกับทรูมันนี่เปิดให้บริการชำระภาษีในระบบอินเทอร์เน็ตผ่านจุดรับชำระและร้านค้าที่มีสัญลักษณ์ทรูมันนี่กว่า 6,000 แห่ง ทั่วประเทศ หรือเลือกชำระภาษีผ่านแอพพลิเคชั่นบนสมาร์ทโฟนทั้งระบบ iOS และAndroid ตลอด 24 ชั่วโมง ช่วยให้ผู้เสียภาษีได้รับความสะดวกในการชำระภาษีมากยิ่งขึ้น

วันนี้ (26 พฤษภาคม 2558) นายรณวัตร สุวรรณาภิรมย์ รองอธิบดีกรมสรรพากร ได้ร่วมลงนามในบันทึกความตกลงการให้บริการรับชำระภาษีผ่านช่องทางระบบอิเล็กทรอนิกส์ กับนายปุณณมาศ วิจิตรกุลวงศากรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ทรู มันนี่ จำกัด โดยมีผู้บริหารของทั้งสองหน่วยงานร่วมเป็นสักขีพยานในพิธีดังกล่าว ณ ห้องประชุมพระอุเทน 3 ชั้น 2 อาคารกรมสรรพากร ความร่วมมือในครั้งนี้ เพื่อเพิ่มศักยภาพในการมุ่งเน้นการให้บริการแบบเชิงรุก สร้างบริการที่ดี สะดวก รวดเร็ว โดยเพิ่มช่องทางการชำระภาษีผ่านเทคโนโลยีสมัยใหม่ และเพิ่มจุดบริการรับชำระภาษีในการยื่นแบบฯ ผ่านระบบอินเทอร์เน็ตมากขึ้น เป็นการเสริมสร้างความสะดวกให้แก่ผู้ที่อยู่ในพื้นที่ห่างไกลได้ทำธุรกรรมทางการเงินผ่านสมาร์ทโฟนได้อย่างรวดเร็ว ลดค่าใช้จ่ายในการเดินทาง สอดคล้องกับวิถีชีวิตประชาชนในยุคดิจิตอล

นายรณวัตร สุวรรณาภิรมย์ รองอธิบดีกรมสรรพากร เปิดเผยว่า “ที่ผ่านมากรมสรรพากรได้ดำเนินการร่วมมือกับหน่วยรับชำระเงินภาษีหลายหน่วยงาน ทั้งธนาคาร ไปรษณีย์ ห้างสรรพสินค้า รวมจำนวน 28 หน่วยงานแล้ว และครั้งนี้บริษัท ทรู มันนี่ จำกัด เป็นหน่วยงานลำดับที่ 29 ที่ให้ความร่วมมือกับกรมสรรพากร เพื่อให้บริการที่ดีแก่ผู้เสียภาษีที่ยื่นแบบแสดงรายการภาษีทางอินเทอร์เน็ตในทุกประเภทภาษี สามารถชำระภาษีผ่านช่องทางทรูมันนี่ในร้าน ซีพีเฟรชมาร์ท และร้านค้าที่มีสัญลักษณ์จุดรับชำระทรูมันนี่ทั่วประเทศกว่า 6,000 แห่ง รวมทั้งยังสามารถชำระภาษีผ่านสมาร์ทโฟนในแอพพลิเคชั่น วอลเล็ท บาย ทรูมันนี่ (Wallet by TrueMoney) ในทุกค่ายมือถือตลอด 24 ชั่วโมง ช่วยให้ประหยัดเวลา ลดขั้นตอน และลดต้นทุนในการชำระภาษี ซึ่งเป็นความตั้งใจของกรมสรรพากรที่มุ่งมั่นมอบบริการที่ดี เพื่อให้ผู้เสียภาษีได้รับความพึงพอใจมากที่สุด”

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๒ บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๗:๓๓ รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๗:๔๔ กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๗:๔๒ ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๗:๑๕ กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๗:๑๕ เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๒๙ สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๗:๑๐ GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๗:๔๓ เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๖:๓๖ เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4