ซีพีเอฟส่งมอบนโยบายจัดหาและแนวปฏิบัติสำหรับคู่ค้า จับมือเติบโตด้วยกันอย่างยั่งยืน

อังคาร ๒๖ พฤษภาคม ๒๐๑๕ ๑๗:๕๙
นายชัยวัฒน์ ตรียานุวัฒน์ รองกรรมการผู้จัดการอาวุโส ด้านจัดซื้อพัสดุครุภัณฑ์ บริษัท เจริญโภคภัณฑ์อาหาร จำกัด (มหาชน) หรือ ซีพีเอฟ กล่าวว่า หลังจากได้ประกาศนโยบายด้านการจัดหาอย่างยั่งยืนและแนวปฏิบัติสำหรับคู่ค้าธุรกิจเมื่อเดือนเมษายนที่ผ่านมา วันนี้ซีพีเอฟจึงได้จัดงาน CPF SUPPLY CHAIN SUSTAINABILITY CONFERENCE 2015 ขึ้นมาภายใต้แนวคิด PARTNERSHIP FOR MUTUAL GROWTH...ร่วมคิด ร่วมสร้าง สู่การเติบโตอย่างยั่งยืน เพื่อส่งมอบนโยบายดังกล่าวให้กับคู่ค้าธุรกิจหลัก (Critical Supplier) 3 กลุ่ม คือ กลุ่มวัตถุดิบหลักทางการเกษตร, กลุ่มเครื่องปรุง และกลุ่มบรรจุภัณฑ์รวม 150 ราย ณ ห้องแกรนด์บอลรูม ชั้น 4 โรงแรมอินเตอร์คอนติเนนตัล กรุงเทพฯ

สำหรับงาน CPF SUPPLY CHAIN SUSTAINABILITY CONFERENCE ถือเป็นเวทีกลางที่เสริมสร้างความสัมพันธ์ระหว่างบริษัทและคู่ค้าธุรกิจเพื่อร่วม “รับฟัง” แนวทางที่จะร่วมก้าวเดินไปด้วยกันบนแนวโน้มการเปลี่ยนแปลง เพื่อร่วม “เรียนรู้” ประสบการณ์ของบริษัทที่ประสบความสำเร็จในการผนวก “ความยั่งยืน” เป็นหนึ่งเดียวกับธุรกิจ และเพื่อร่วม “แบ่งปัน” ความคิดเห็น อันนำไปสู่การร่วมกันบริหารคุณภาพสินค้าและบริการด้วยรับผิดชอบตลอดห่วงโซ่อุปทาน ซึ่งสิ่งเหล่านี้เป็นสิ่งที่ผู้บริโภค คู่ค้า และนักลงทุนในปัจจุบันให้ความสำคัญเป็นอย่างมาก โดย “นโยบายการจัดหาอย่างยั่งยืนและแนวปฏิบัติสำหรับคู่ค้าธุรกิจ” เป็นจุดเชื่อมโยงระหว่างซีพีเอฟและคู่ค้าธุรกิจ เพื่อสร้างการเติบโตอย่างมั่นคงในระยะยาวและการพัฒนาอย่างยั่งยืนร่วมกันในที่สุด นอกจากนี้นโยบายการจัดหาอย่างยั่งยืนฯ ยังเป็นแนวทางในการบริหารจัดการความเสี่ยง และเสริมสร้างโอกาสทางธุรกิจตลอดทั้งห่วงโซ่อุปทาน โดยมุ่งเน้น “ส่งเสริมสนับสนุน” และ “ร่วมคิดร่วมทำ” เพื่อเชื่อมโยงศักยภาพ ขีดความสามารถทางการแข่งขัน ตลอดจนการมีส่วนร่วมดูแลสังคมและสิ่งแวดล้อมระหว่างบริษัทและคู่ค้าธุรกิจ

“งานวันนี้ถือเป็นก้าวแรกของการขับเคลื่อนแผนงานบริหารความยั่งยืนในห่วงโซ่อุปทาน ด้วยเป้าหมายการส่งเสริมคู่ค้าธุรกิจให้เติบโตไปด้วยกัน หรือ WIN-WIN PARTNERSHIP ภายใต้เสาหลักสู่ความยั่งยืนด้านสังคมพึ่งตน โดยซีพีเอฟตระหนักว่า “คู่ค้าธุรกิจ” เป็นห่วงโซ่สำคัญของการร่วมสร้างความมั่นคงทางอาหาร สานต่อการก้าวสู่ “ครัวของโลก “ และบรรลุพันธกิจการนำเสนอผลิตภัณฑ์ที่มีคุณภาพ ปลอดภัย ตรวจสอบย้อนกลับได้ เราไม่สามารถดำเนินงานเพียงลำพัง เพราะการเติบโตที่มั่นคงและยั่งยืนจำเป็นต้องอยู่บนพื้นฐานความรับผิดชอบต่อสังคมและสิ่งแวดล้อมอย่างเป็นระบบตลอดกระบวนการดำเนินธุรกิจของบริษัทและคู่ค้าธุรกิจ” นายชัยวัฒน์ กล่าว

สำหรับนโยบายและแนวปฏิบัติดังกล่าวครอบคลุมการดำเนินงาน 4 ด้านหลัก ได้แก่ ด้านผลิตภัณฑ์และบริการ (Product and Service) ให้ความสำคัญและใส่ใจอย่างยิ่งในเรื่อง “คุณภาพและความปลอดภัยตลอดห่วงโซ่อาหาร” เนื่องจากเป็นปัจจัยสำคัญต้นทางก่อนส่งมอบผลิตภัณฑ์สู่ผู้บริโภค ด้านบุคลากร (People) ให้ความสำคัญกับการปฏิบัติต่อบุคลากรอย่างเป็นธรรมและเคารพในสิทธิมนุษยชน ด้านกระบวนการผลิต (Process) ตระหนักถึงคุณค่าและความสำคัญของทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ซึ่งเป็นปัจจัยต้นทางและพื้นฐานของธุรกิจเกษตรอุตสาหกรรมและอาหาร และ ด้านการดำเนินงาน (Performance) ยึดหลักการกำกับดูแลกิจการที่ดี การบริหารความเสี่ยงอย่างเหมาะสม และการปฏิบัติตามข้อบังคับและกฎหมายที่เกี่ยวข้อง

ซีพีเอฟพร้อมขับเคลื่อนแผนงานบริหารความยั่งยืนในห่วงโซ่อุปทานอย่างต่อเนื่อง หลังจากการส่งมอบนโยบายและแนวปฏิบัติ เตรียมจัด Workshop ไตรมาส 2-3 เพื่อเสริมสร้างความเข้าใจและส่งเสริมคู่ค้าในการประเมินแนวปฏิบัติที่สอดคล้อง ถือเป็นเรื่องดีที่คู่ค้าจะได้ทราบจุดในการพัฒนาเพื่อเสริมความแข็งแกร่งของธุรกิจโดยตั้งอยู่บนรากฐานของความรับผิดชอบต่อสังคม ทั้งนี้ บริษัทเชื่อมั่นว่าหากคู่ค้าธุรกิจสามารถดำเนินธุรกิจที่มีความสอดคล้องกับนโยบายและแนวปฏิบัติที่ทางบริษัทมุ่งส่งเสริมและสนับสนุนแล้ว จะช่วยพัฒนาศักยภาพและยกระดับขีดความสามารถทางการแข่งขันในระยะยาว

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๘ เม.ย. DEK ดิจิทัลมีเดีย SPU บุก Thailand Toy Expo 2024 โชว์ผลงานสุดคูล!
๑๘ เม.ย. Zoho ยกระดับแอปพลิเคชันทางธุรกิจ ด้วยการทำงานร่วมกันของ Generative AI และ Low-Code
๑๘ เม.ย. Dent Talk : Fresh Up Your Knowledge ไม่รู้.ไม่ได้แล้ววว สำนักวิชาทันตแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยแม่ฟ้า
๑๘ เม.ย. โรงแรมเชอราตันหัวหิน รีสอร์ทแอนด์สปา ต้อนรับนักหมากรุกรวม 300 คน กว่า 50 ประเทศ ในการแข่งขัน Bangkok Chess Club Open ครั้งที่ 21 ประจำปี
๑๘ เม.ย. 'Water War Chiang Mai 2024' เทศกาลดนตรีใหญ่ที่สุด เปียกสุด! เดือดสุด! จัดเต็มอย่างยิ่งใหญ่ใจกลางเมืองเชียงใหม่
๑๘ เม.ย. TB Media Global จับมือ MQDC จัดกิจกรรมสงกรานต์ The Vibrant Forestias :Sook-San Songkran บนผืนป่าของ The
๑๘ เม.ย. SE Life อาคเนย์ประกันชีวิต รับรางวัลแบรนด์ยอดเยี่ยมประจำปี 2023
๑๘ เม.ย. โรงพยาบาลหัวเฉียว จัดโครงการธรรมโอสถ บรรยายธรรมะเรื่อง สุขในงานเบิกบานในชีวิต
๑๘ เม.ย. หมู่บ้านเกษตรกรรมกำแพงเพชร ต่อยอดความสำเร็จธนาคารน้ำใต้ดิน สร้างความมั่นคงทรัพยากรน้ำ
๑๘ เม.ย. คณะดิจิทัลมีเดีย SPU ขอเชิญร่วมกิจกรรมเสวนา หัวข้อ AI Trends Unlock Limitless Creative Potential in Digital