AJD มีเฮ! กสทช.เร่งแจกคูปองทีวีดิจิตอล หนุนผลประกอบการปีนี้ สดใสซาบซ่าส์ ตั้งเป้ากวาดยอดขาย Set Top Box 2 ล้านเครื่อง

อังคาร ๒๖ พฤษภาคม ๒๐๑๕ ๑๘:๐๙
บมจ.คราวน์ เทค แอดวานซ์ (AJD) มีเฮอีกครั้ง!! อานิสงส์ กสทช. แจกคูปองทีวีดิจิตอลทั่วประเทศ เมื่อวันที่ 21 พ.ค. อีก 5.4 ล้านฉบับ รวมเป็นจำนวน 14.1 ล้านฉบับ จากแผนทั้งหมดที่แจกให้ 22 ล้านครัวเรือนทั่วประเทศ ด้าน “ดร.อมร มีมะโน” กรรมการผู้จัดการใหญ่ เชื่อหนุนผลประกอบการทั้งปีนี้สดใส ตั้งเป้ารายได้ปีนี้โต 50% พร้อมวางเป้ายอดขาย Set Top Box ไว้ที่ 2 ล้านเครื่อง โชว์ผลงาน Q1/58 สุดเจ๋ง!! กำไรพุ่ง 166.45% จากช่วงปีก่อน

ดร.อมร มีมะโน กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท คราวน์ เทค แอดวานซ์ จำกัด(มหาชน) (AJD) เปิดเผยว่า บริษัทน่าจะได้รับอานิสงส์ต่อเนื่องจากการแจกคูปองทีวีดิจิตอล หลังสำนักงานคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) ได้เร่งดำเนินการแจกคูปองทีวีดิจิตอลให้กับประชาชนทั่วประเทศ เพื่อให้ประชาชนได้รับชมสัญญาณทีวีดิจิตอลอย่างทั่วถึง โดยได้แจกคูปองทั่วประเทศ ในวันที่ 21 พ.ค. 2558 อีก 5.4 ล้านฉบับ ซึ่งจะรวมเป็น 14.1 ล้านฉบับ โดยคูปองนี้จะหมดอายุในวันที่ 31 ม.ค.2559 ทั้งนี้ ตามแผนงานของกสทช.แจกให้ประชาชน รวมทั้งสิ้น 22 ล้านครัวเรือนทั่วประเทศ ทำให้บริษัทคาดการณ์ว่าแนวโน้มผลประกอบการในปีนี้น่าจะเติบโตต่อเนื่องจากปีก่อนที่มีรายได้อยู่ที่ 1,869.92 ล้านบาท และกำไรสุทธิอยู่ที่ 122.14ล้านบาท

“ปีนี้เราตั้งเป้ารายได้เติบโต 50% จากปีก่อน และตั้งเป้ายอดขาย Set Top Box ไว้ที่ 2 ล้านเครื่องซึ่งผมมั่นใจว่าด้วยแบรนด์สินค้า AJ ที่มีชื่อเสียงมายาวนาน และสินค้าที่มีคุณภาพ จะสามารถตอบโจทย์ผู้บริโภคได้เป็นอย่างดี” ดร.อมรกล่าว

ขณะที่บริษัทมีช่องทางการจำหน่ายสินค้าที่กระจายทั่วประเทศ ผ่านโมเดิร์นเทรด เช่น เทสโก้ โลตัส, บิ๊กซี,พาวเวอร์ บาย, เดอะ มอลล์ และแม็คโคร รวมถึง ยังขายผ่านดีลเลอร์ที่มีอยู่ทั่วประเทศ ขณะเดียวกันยังได้วางจำหน่ายผ่านร้านสะดวกซื้อเซเว่น อีเลฟเว่น ที่มีสาขากระจายกว่า 7,000 แห่ง ทั่วประเทศ ซึ่งจะทำให้เข้าถึงกลุ่มผู้บริโภคได้ง่ายและทั่วถึง

สำหรับผลประกอบการในไตรมาส 1/2558 ที่ผ่านมา บริษัทฯมีรายได้รวมอยู่ที่ 446.93 ล้านบาท เพิ่มขึ้น22.89% เมื่อเทียบกับงวดเดียวกันของปีก่อนที่มีรายได้ 363.68 ล้านบาท และมีกำไรสุทธิ 10.28 ล้านบาท เพิ่มขึ้น166.45% เมื่อเทียบกับงวดเดียวกันของปีก่อนที่ขาดทุน 15.47 ล้านบาท เนื่องจากรายได้จากการขายเพิ่มขึ้น23.55% ขณะเดียวกันบริษัทฯสามารถบริหารจัดการด้านต้นทุนได้มีประสิทธิภาพมากขึ้น ส่งผลให้ต้นทุนขายและค่าใช้จ่ายในการขายลดลง

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๔:๓๙ สมาคมธนาคารไทย ออกแนวทางช่วยเหลือเพิ่มเติม เพื่อลดภาระดอกเบี้ยให้กลุ่มเปราะบางทั้งลูกค้าบุคคลและSME
๑๔:๐๒ ผู้ลงทุนเชื่อมั่น โลตัส (Lotus's) จองซื้อหุ้นกู้เต็มจำนวน 9 พันล้านบาท
๑๔:๑๕ สมัครบัตรกรุงศรีเฟิร์สช้อยส์ วีซ่า รูดช้อปรับคุ้ม! รับเครดิตเงินคืนสูงสุด 5%
๑๔:๔๘ MASTER ประชุมผู้ถือหุ้นปี 67 ผ่านฉลุย ไฟเขียวจ่ายปันผล เดินหน้าสร้างโอกาสโตตามกลยุทธ์ MP
๑๔:๔๓ ธนาคารกรุงเทพ จับมือ คณะวิศวกรรมศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ลงนาม MOU ส่งเสริมการผลิตบุคลากร-พัฒนาศักยภาพ-ถ่ายทอดองค์ความรู้เทคโนโลยีดิจิทัล
๑๔:๒๐ ITEL จัดประชุมผู้ถือหุ้นประจำปี 2567 ผถห. เห็นชอบทุกวาระ อนุมัติจ่ายปันผลอัตรา 0.0696 บ./หุ้น
๑๔:๒๙ ไทยพาณิชย์ ตอกย้ำกลยุทธ์ Digital Bank with Human Touch เปิดตัว โปรจีน อาฒยา นักกอล์ฟหญิงระดับโลก เป็น Brand
๑๔:๓๐ KCG จัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้น ประจำปี 2567 พร้อมอนุมัติจ่ายปันผล 0.30 บาทต่อหุ้น
๑๔:๔๙ บาฟส์ ประกาศความสำเร็จ ลุยขยายโครงข่ายขนส่งน้ำมันทางท่อ เชื่อมต่อเครือข่ายพลังงานทั่วไทย
๑๔:๓๙ บีโอไอจับมือพันธมิตร จัดงาน SUBCON Thailand 2024