เคทีซีรุกไลน์ธุรกิจสปอร์ตและออโต้ อัดโปรโมชั่นและส่วนลดแน่นตลอดทั้งปี หวังครองใจสมาชิกคอกีฬาและคนรักรถยนต์อย่างต่อเนื่อง

ศุกร์ ๒๙ พฤษภาคม ๒๐๑๕ ๑๗:๔๐
เคทีซีปลื้มตัวเลขการใช้จ่ายผ่านบัตรเครดิตในหมวด “สปอร์ตและออโต้” สูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยในไตรมาสแรกของปี เทียบช่วงเดียวกันกับปีที่ผ่านมา การใช้จ่ายในหมวดออโต้สูงถึง 9% และหมวดสปอร์ตที่โตก้าวกระโดดกว่า 28% โดยแนวโน้มการเติบโตยังคงเพิ่มอย่างต่อเนื่อง พร้อมโชว์แผนทิศทางธุรกิจ อัดกลยุทธ์ทางการตลาดหวังชิงมาร์เก็ตแชร์ ทุ่มงบเอาใจสมาชิก พร้อมจับมือพันธมิตรทางธุรกิจจัดโปรโมชั่นและกิจกรรมอัดแน่นตลอดปี รวมถึงเพิ่มสิทธิประโยชน์และความสะดวกสบายให้กับสมาชิกผู้ใช้รถยนต์ และคอกีฬาหวังดันยอดการใช้จ่ายผ่านบัตรฯ ตลอดปีสูงกว่าปีที่ผ่านมา

นายชัยพล กฤตยาวาณิชย์ ผู้ช่วยประธานเจ้าหน้าที่บริหาร – ธุรกิจบัตรเครดิต “เคทีซี” หรือ บริษัท บัตรกรุงไทย จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า “ยอดรวมการใช้จ่ายผ่านบัตรเครดิตเคทีซีในหมวด “สปอร์ต และออโต้”โดยรวม (มกราคม – มีนาคม 2558) เพิ่มขึ้นอย่างน่าพอใจ โดยเมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีที่ผ่านมา ในหมวดสปอร์ต มีสมาชิกกลุ่มใหม่ๆ เข้ามาเพิ่มเติม เมื่อรวมกับฐานสมาชิกเดิมถือว่าเติบโตถึง 32% สอดคล้องกับยอดใช้จ่ายผ่านบัตรฯ ที่เติบโตในทิศทางเดียวกันคือ 28% และมียอดเฉลี่ยการใช้จ่ายผ่านบัตรเครดิตที่ประมาณ 4,000 บาท/ คน / เดือน ขณะที่ตัวเลขของหมวดออโต้ ก็แสดงให้เห็นถึงอัตราการเติบโตไม่แพ้กัน นั่นคือยอดใช้จ่ายผ่านบัตรฯ เติบโต 9% และมียอดเฉลี่ยการใช้จ่ายผ่านบัตรฯ สูงถึงประมาณ 8,500 บาท / คน / เดือน เนื่องจากราคาสินค้าต่อหน่วยค่อนข้างสูง”

“สำหรับช่วงไตรมาสที่สองและต่อเนื่องในครึ่งปีหลังนี้ เคทีซีได้อัดกลยุทธ์การตลาด เพื่อมุ่งสู่การเป็นผู้นำของธุรกิจบัตรเครดิตในหมวด “สปอร์ตและออโต้” สำหรับในหมวดสปอร์ต เคทีซีได้ตอบรับกระแสนิยมของคนไทยที่ใส่ใจการออกกำลังกายอย่างต่อเนื่อง มีการร่วมมือกับพันธมิตรทางธุรกิจรายใหญ่ในทุกเซ็กเมนต์ อย่าง ซูเปอร์สปอร์ต สปอร์ตเวิลด์ ในหมวดเสื้อผ้า รองเท้า รวมถึงรุกเจาะกลุ่มเทรนด์ กีฬายอดฮิตอย่างจักรยาน กับร้านตัวแทนจำหน่ายชั้นนำ โปรไบค์ โตเกียวไบค์ สปอร์ตไบค์ ฯลฯ และจัดทำโปรโมชั่นแบ่งชำระ FLEXI 0% ตลอดจนขยายพันธมิตรไปยังแฟนฟุตบอลตัวจริงอย่าง อาริ ฟุตบอล คอนเซ็ปท์ สโตร์ และจับกลุ่ม พรีเมียม อย่าง เดอะ นอร์ธ เฟส ให้ใช้คะแนนสะสม Forever Rewards แลกส่วนลด และเรายังมีกิจกรรมที่หวังจะดึงกลุ่มลูกค้าฐานนี้เข้ามาร่วมมากขึ้น อาทิ กิจกรรมปั่นจักรยาน และเพิ่มความหลากหลายของร้านค้าประเภทกีฬา ที่เราหวังจะชิงมาร์เก็ตแชร์จากลูกค้ากลุ่มนี้ให้ได้มากที่สุด”

“ทางด้านกลุ่มของออโต้ ในช่วงท่องเที่ยวไฮซีซั่น ทางเคทีซีได้ต่อยอดเอาใจคนรักรถด้วยการจัดโปรแกรมสุดคุ้ม ในการแบ่งชำระ FLEXI 0% กับ 6 พันธมิตรหลัก ได้แก่ บีควิก บริดจสโตน เอ.ซี.ที บริดจสโตนเซลส์ (ค็อกพิท ออโต้บอย) กู๊ดเยียร์ ออโต้ แคร์ ไทร์พลัส และ โยโกฮามา นอกจากนี้ยังรุกคืบไปยังหมวดศูนย์บริการถยนต์ เนื่องจากมีสัดส่วนในหมวดออโต้ถึง 48% โดยได้จับมือโตโยต้า (ประเทศไทย) จัด 2 โปรแกรมใหญ่ อาทิ ข้าราชการและพนักงานรัฐวิสาหกิจรับคะแนนสะสมสูงถึงสิบเท่าเมื่อจองรถใหม่ และโปรแกรมคืนเงินไม่อั้น 1% สำหรับสมาชิกบัตรทุกคนที่ลงทะเบียน และใช้บริการหลังการขายที่ศูนย์โตโยต้าที่ร่วมรายการทั่วประเทศ ทั้งนี้ เคทีซีได้วางแผนระยะยาวและจะรุกตลาด เจาะกลุ่มเซ็กเมนต์ที่มีศักยภาพ รวมถึงจับกลุ่มตลาดบน พร้อมทั้งขยายพันธมิตรใหม่ๆ ในหมวด ยางรถยนต์ หมวดเครื่องเสียง และอุปกรณ์ประดับยนต์ และขยายการใช้คะแนนสะสมแลกสินค้าและบริการ เช่น คลีน สแควร์ ที่มีสิทธิประโยชน์ร่วมกันตลอดปี นอกจากนี้ เคทีซีได้รุกตลาดธุรกิจน้ำมันซึ่งเป็นธุรกิจที่มีฐานใหญ่ โดยได้เสริมทัพในสภาวะที่ราคาน้ำมันลดลงอย่างต่อเนื่อง ด้วยการจัดแคมเปญใช้คะแนนน้อย แลกคืนได้ไม่อั้นสูงถึง13% กับทุกสถานีบริการน้ำมันทั่วประเทศ สมาชิกสามารถลงทะเบียนได้ ตั้งแต่วันนี้ถึง 30 มิถุนายน 2558”

“สำหรับการออกแคมเปญในหมวด “สปอร์ตและออโต้” ตั้งแต่ไตรมาสสองเป็นต้นไป สมาชิกสามารถศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.ktc.co.th. โดยเคทีซีทุ่มงบประมาณด้านการตลาดมากขึ้น และคาดว่าตลอดปี2558 สมาชิกจะใช้จ่ายผ่านบัตรเครดิตในหมวดดังกล่าวเติบโตตามเป้าหมายที่ตั้งไว้” นายชัยพล กล่าวปิดท้าย

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๒ บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๗:๓๓ รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๗:๔๔ กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๗:๔๒ ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๗:๑๕ กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๗:๑๕ เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๒๙ สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๗:๑๐ GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๗:๔๓ เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๖:๓๖ เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4