SUPERโชว์PPA123.11MWเดินหน้าสู่เป้าหมายCOD500MWในปีนี้ ราศีจับพร้อมเข้าเทรดกลุ่มพลังงาน2ก.ค.นี้

ศุกร์ ๑๙ มิถุนายน ๒๐๑๕ ๑๑:๐๘
บมจ.ซุปเปอร์บล๊อก (SUPER) โชว์ PPA ในมือล่าสุด 123.11 เมกะวัตต์ พร้อมเดินหน้าตามแผนคว้าเป้าหมาย COD ได้ 500 เมกะวัตต์ในปีนี้ทำได้แน่ พร้อมนับถอยหลังเข้าเทรดกลุ่มพลังงาน 2 ก.ค.นี้ “จอมทรัพย์ โลจายะ” ระบุย้ายเข้ากลุ่มช่วยสร้างความชัดเจนในการดำเนินธุรกิจ ทำให้ผู้ถือหุ้นและนักลงทุนเชื่อมั่นมากขึ้น

นายจอมทรัพย์ โลจายะ ประธานคณะกรรมการ บริษัท ซุปเปอร์บล๊อก จำกัด (มหาชน) (SUPER) เปิดเผยว่าถึงความคืบหน้าการลงนามในสัญญาซื้อขายไฟฟ้า (PPA) ว่าขณะนี้มีความคืบหน้าอย่างต่อเนื่อง โดยล่าสุดเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมาบริษัทได้รับ PPA เพิ่มเข้ามาอีกจำนวน 48 เมกะวัตต์ ถ้ารวมกับ PPA ที่ได้รับก่อนหน้านี้ 61.6 เมกะวัตต์ รวมเป็น 109.6 เมะวัตต์ และของเดิมปีที่แล้ว 13.51 เมกะวัตต์ ทำให้มี PPA ในมือแล้ว 123.11 เมกะวัตต์ ซึ่งถือว่าบริษัทสามารถเดินธุรกิจได้ตามเป้าหมายที่วางไว้ จึงมั่นใจว่าการตั้งเป้าได้รับ PPA 600 เมกะวัตต์ในปีนี้จะสามารถทำได้จริง และตั้งเป้าหมายว่าในปี 2559 จะมี PPA ในมือถึง 1,000 เมกะวัตต์ และเพิ่มเป็น 2,000 เมกะวัตต์ ในปี 2560

“เราทำธุรกิจทั้งแบบเติบโตจากโครงสร้างภายในโดยการลงทุนเองและการเติบโตจากภายนอกผ่านการซื้อกิจการ ซึ่งบริษัทไม่ได้ปิดกั้นในการเติบโตทุกรูปแบบ หากเข้าไปเจรจาแล้วพบว่าเป็นประโยชน์ต่อบริษัทก็พร้อมที่จะทำ ซึ่งขณะนี้ก็ได้เจรจาอยู่กับหลายๆแห่ง จึงทำให้บริษัทมั่นใจว่าจะได้รับ PPA ตามเป้ารวมถึงสามารถ COD ได้ตามแผนที่วางไว้” นายจอมทรัพย์ กล่าว

นอกจากนี้บริษัทยังมีปัจจัยบวกจากกรณีที่ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยได้ประกาศให้ SUPER ย้ายกลุ่มธุรกิจจากกลุ่มอุตสาหกรรมเดิมอสังหาริมทรัพย์และก่อสร้างหมวดธุรกิจเดิมวัสดุก่อสร้าง ย้ายเข้ากลุ่มอุตสาหกรรมใหม่ทรัพยากรหมวดธุรกิจใหม่พลังงานและสาธารณูปโภคมีผลวันที่ 2 ก.ค. 2558 การเปลี่ยนแปลงดังกล่าว ถือเป็นปัจจัยบวกต่อบริษัทเพราะเป็นการสร้างความชัดเจนในการทำธุรกิจของบริษัทหลังจากที่ได้ลงทุนในธุรกิจพลังงานทดแทนมาเกือบ 2 ปี และจะทำให้นักลงทุนมีความเชื่อมั่นในบริษัทมากขึ้น

“บริษัทมีความตั้งใจในการทำธุรกิจพลังงานทดแทน ซึ่งที่ผ่านมาก็ได้มีผลงานและเริ่มมีรายได้จากธุรกิจพลังงานทดแทน ซึ่งในปี 2557 ที่ผ่านมา ได้มีการจำหน่ายไฟฟ้าเชิงพาณิชย์(COD)ไปแล้ว 13.51 เมกะวัตต์ และภายในเดือนมิถุนายนนี้จะเริ่มทยอยจำหน่ายไฟฟ้าเชิงพาณิชย์เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องไปจนถึงสิ้นปี ซึ่งคาดว่าจะทำให้ภายในปีนี้ SUPER สามารถ COD ได้ตามเป้า 500 เมกะวัตต์” นายจอมทรัพย์ กล่าวในที่สุด

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๖:๐๑ ALLY ผนึก Mural ลงทุนซื้อหุ้นสมาคมมวยปล้ำสเปน หวังผลักดันมวยปล้ำสเปนขึ้นแท่นลีกหลักในยุโรปและลาตินอเมริกา
๑๖:๓๙ โอกาสจองซื้อหุ้นกู้บริษัทชั้นนำ ช.การช่าง เสนอขายช่วงวันที่ 25 - 29 เมษายน 2567 ชูผลตอบแทน 3.40 - 4.10% ต่อปี อันดับความน่าเชื่อถือ A- ติดต่อผ่าน ธ.กรุงเทพ และ ธ.กรุงไทย
๑๖:๕๔ บางจากฯ สนับสนุนการเรียนรู้และพัฒนาเยาวชนในทักษะแห่งอนาคต ผ่านโครงการ SI Sphere: Sustainable Intelligence-based Society Sphere โดย UN Global Compact Network
๑๕:๑๓ เปิดไลน์อัพ 10 ศิลปินหน้าใหม่มาแรงแห่งปีจาก Spotify RADAR Thailand 2024
๑๕:๐๘ อาร์เอส กรุ๊ป เดินหน้ากลยุทธ์ Star Commerce ยกทัพศิลปิน-ดารา เป็นเจ้าของแบรนด์ และดันยอดขายด้วย Affiliate Marketing ประเดิมส่งศิลปินตัวแม่ ใบเตย อาร์สยาม
๑๕:๒๐ กสิกรไทยผนึกกำลังเจพีมอร์แกน เปิดตัวโปรเจกต์คารินา ดึงศักยภาพบล็อกเชน ลดระยะเวลาธุรกรรมการเงินระหว่างประเทศ
๑๕:๐๖ สเก็ตเชอร์ส จัดกิจกรรม SKECHERS PICKLEBALL WORKSHOP ส่งเสริมสุขภาพและขยายคอมมูนิตี้กีฬา Pickleball ในไทย
๑๕:๕๖ SHIELD จับมือแอสเซนด์ มันนี่ และ Money20/20 Asia จัดกิจกรรมระดมเงินบริจาคแก่มูลนิธิรามาธิบดี
๑๕:๔๓ 'ASW' เตรียมโอนกรรมสิทธิ์ 4 คอนโดฯ ใหม่ ไตรมาส 2 ครอบคลุมทั้งกรุงเทพฯ และภูเก็ตมูลค่ารวมกว่า 6,600 ล้านบาท
๑๕:๔๑ โก โฮลเซลล์ สนับสนุนเกษตรกรไทย ปูพรมจำหน่ายผลไม้ฤดูกาล สดจากสวนส่งตรงถึงมือคุณ