สรุปภาวะ Gold Futures By GT Wealth Management 29 มิ.ย. 58 (ภาคเช้า)

จันทร์ ๒๙ มิถุนายน ๒๐๑๕ ๑๐:๔๓
ราคาทองคำปิดที่ระดับ US$1,174.58 ดอลลาร์สหรัฐฯต่อออนซ์ (Gold Spot) เพิ่มขึ้น US$ 1.75 ราคาได้รับแรงหนุนจากสถานการณ์การหนี้สินกรีซที่จะถึงกำหนดชำระหนี้จำนวน 1.6 พันล้านยูโรในวันพรุ่งนี้ แต่การเจรจาขอเงินช่วยเหลือยังไม่มีความคืบหน้า โดยล่าสุดทาง ECB ระงับการจ่ายเงินช่วยเหลือธนาคารของกรีซ ส่งผลให้กรีซต้องควบคุมเงินทุนไหลออกโดยปิดระบบธนาคารจนถึงวันที่ 6ก.ค. ด้านธนาคารกลางจีนปรับลดดอกเบี้ยนโยบายลงเหลือ 4.85% และดอกเบี้ยเงินฝากระยะ 1 ปีลงเหลือ 2% ถือเป็นการลดดอกเบี้ยครั้งที่ 4 ตั้งแต่ พ.ย.ปีที่แล้ว นอกจากนี้ยังลดเกณฑ์เงินสดสำรองของธนาคารลงเหลือ 0.5% ด้านค่าเงินบาทอ่อนค่าต่อเนื่องบริเวณ 33.79 บาท/ดอลลาร์จากตัวเลขส่งออกไทยที่ออกมาต่ำกว่าที่คาดโดยหดตัวที่ 5% ถือเป็นการหดตัวติดต่อกันเป็นเดือนที่ 5ในปีนี้ วันนี้นักลงทุนจับตาสถานการณ์หนี้สาธารณะในกรีซซึ่งจะต้องชำระเงินในวันที่ 30 มิ.ย.นี้ และตัวเลขยอดขายบ้านระหว่างดำเนินการรายเดือนสหรัฐฯ SPDRรายงานการถือสถานะทองคำที่ระดับ 711.44 ตัน ลดลง 1.79 ตัน (Gold Future series: GFM15 เทรดวันนี้เป็นวันสุดท้าย)

ราคาทองคำโลกเช้านี้ (Gold Spot) เคลื่อนไหวบริเวณ US$1,180 โกลด์ฟิวเจอร์สัญญาสิ้นสุดอายุเดือนมิถุนายน 2558 (GFM15)ราคาเปิดใกล้ระดับ 19,020 บาท ส่วนราคาทองคำที่ประกาศโดยสมาคมค้าทองคำวันนี้ ราคาเสนอซื้อ 18,850 บาท ราคาเสนอขาย 18,950 บาท

แนวโน้มทองคำ นายกมลธัญ พรไพศาลวิจิต ผู้จัดการฝ่ายวิเคราะห์ บริษัท จีที เวลธ์ แมเนจเมนท์ จำกัดและผู้อำนวยการศูนย์วิจัยทองคำ กล่าวว่า ราคาทองคำในช่วงนี้ได้รับแรงหนุนในฐานะสินทรัพย์ปลอดภัย จากการที่กรีซและเจ้าหนี้ไม่สามารถเจรจาหาข้อตกลงกันได้ แต่ในช่วงปลายสัปดาห์ยังต้องติดตามตัวเลขการคจ้างงานของสหรัฐฯต่อ

GT Wealth Management

www.gtwm.co.th

TEL : 02-673-9911

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้