CSS สัญญาณครึ่งปีหลังเฟื่องฟู รับแรงส่งโทรคมนาคม/เทรดดิ้งหนุน-ดันรายโตปี”58 แตะ 5 พันลบ.

จันทร์ ๒๙ มิถุนายน ๒๐๑๕ ๐๙:๓๖
"สมพงษ์ กังสวิวัฒน์"ส่งซิกผลงานครึ่งปีหลัง บมจ.คอมมิวนิเคชั่น แอนด์ ซิสเต็มส์ โซลูชั่น (CSS) โตต่อเนื่อง อานิสงส์ธุรกิจโทรคมนาคมยังมีแนวโน้มสดใส ค่ายมือถือทุ่มงบลงทุนโครงข่าย 3G และ 4G งานเทรดดิ้งเริ่มฟื้น ดันรายได้ปี"58 พุ่งแตะ 4,800-5,000 ล้านบาท หรือเพิ่มขึ้นไม่ต่ำกว่า 20-25% มั่นใจผลประกอบการสดใสซาบซ่าส์ ลากยาวถึงปี"59 หลังจากได้ธุรกิจพลังงานทดแทนหนุน

นายสมพงษ์ กังสวิวัฒน์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท คอมมิวนิเคชั่น แอนด์ ซิสเต็มส์ โซลูชั่น จำกัด (มหาชน) (CSS) เปิดเผยถึงทิศทางธุรกิจและผลการดำเนินงานในครึ่งปีหลังของบริษัทและบริษัทย่อยคาดว่า ยังสามารถขยายตัวได้อย่างต่อเนื่องอย่างมีนัยสำคัญ เนื่องจากมีงานเข้ามาอย่างสม่ำเสมอ โดยเฉพาะงานด้านโทรคมนาคมที่ยังมีทิศทางเติบโตอยู่ในเกณฑ์ที่ดี จากกลุ่มผู้ประกอบการผู้ให้บริการโทรศัพท์มือถือยังเดินหน้าขยายการลงทุนโครงข่าย 3G และ 4G อย่างต่อเนื่อง ขณะที่ธุรกิจเทรดดิ้งคาดว่าน่าจะกลับมาฟื้นตัวได้อีกครั้ง และขยายตัวตามออเดอร์ที่มีเข้ามาอย่างสม่ำเสมอ

"แนวโน้มผลการดำเนินงานของกลุ่มบริษัทในช่วงที่เหลือของปีนี้ ยังคงเติบโตได้อย่างต่อเนื่องจากครึ่งปีแรก เพราะได้แรงหนุนจากงานโทรคมนาคมที่ถือว่าคึกคักมาก และเชื่อว่าจะยังคงขยายตัวอยู่ในทิศทางที่ดีอย่างต่อเนื่องในปีต่อๆ ไป เนื่องจากผู้ประกอบการเครือข่ายสื่อสารมีแผนขายสถานีโครงข่าย 3G และ 4G เป็นจำนวนมาก ส่วนธุรกิจเทรดดิ้งน่าจะเริ่มกลับมาฟื้นตัวและช่วยหนุนภาพรวมธุรกิจของบริษัทให้เติบโตได้อย่างแข็งแกร่งมากยิ่งขึ้น"นายสมพงษ์ กล่าว

ปัจจุบันบริษัทมีงานในมือ (Backlog) รวมประมาณ 1,800 ล้านบาท แบ่งเป็นงานที่มาจากงานบริการติดตั้งระบบโทรคมนาคมประมาณ 1,100 ล้านบาท ธุรกิจเทรดดิ้งประมาณ 700 ล้านบาท ซึ่งบริษัทยังคงเดินหน้าเข้าประมูลงานอย่างต่อเนื่อง เพื่อผลักดันให้ผลการดำเนินงานเติบโตได้ตามเป้าหมายที่ได้วางไว้ คือ 4,800-5,000 ล้านบาท หรือคิดเป็นอัตราการเติบโตประมาณ 20-25% โดยบริษัทยังคาดหวังจะได้รับงานจาก DTAC อย่างต่อเนื่อง ขณะที่ลูกค้าหลักของบริษัทยังคงเป็น บมจ.ทรู คอร์ปอเรชั่น (TRUE)

อย่างไรก็ตาม นับจากนี้ธุรกิจของ CSS จะเติบโตอย่างมีนัยสำคัญมากยิ่งขึ้น เนื่องจากมีธุรกิจพลังงานทดแทนเข้ามาเสริมในส่วนของธุรกิจโทรคมนาคมและเทรดดิ้ง ซึ่งเป็นการขยายช่องทางการสร้างรายได้อีกช่องทางหนึ่ง อันน่าจะหนุนให้บริษัทเติบโตได้อย่างแข็งแกร่งมากยิ่งขึ้นในอนาคต

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๕๔ กทม. เตรียมปรับปรุงพัฒนาระบบการให้บริการงานทะเบียนสำนักงานเขต
๑๗:๑๗ สมาคมเพื่อนชุมชน ส่งเสริมองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ถ่ายทอดองค์ความรู้ แนวทางลดก๊าซเรือนกระจก
๑๗:๔๑ กทม. เร่งติดตั้งเสา-ตะแกรงรั้วกั้นเกาะกลางถนนวิสุทธิกษัตริย์ที่ถูกรถชนเสียหาย
๑๗:๐๔ คณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยสวนดุสิต ขอเชิญชวนนักศึกษา และบุคคลทั่วไป เข้าร่วมงาน M-Sci JOB FAIR 2024 หางานที่ใช่ สร้างงาน สร้างโอกาส วันที่ 2 พฤษภาคม 2567 เวลา 13.00-16.00 น. ณ หอประชุม รักตะกนิษฐ
๑๗:๒๘ ชไนเดอร์ อิเล็คทริค นำเสนอโซลูชั่นดิจิทัลลุยตลาดอาคารอัจฉริยะเพื่อความยั่งยืน
๑๖:๒๙ จิม ทอมป์สัน เผยทิศทางการพา แบรนด์ผ้าเมืองไทย ผงาดเวทีโลก ส่องกลยุทธ์การครีเอตผลงานคุณภาพให้สอดรับเทรนด์สิ่งทอระดับสากล
๑๖:๓๘ อาดิดาสจับมือนักฟุตบอลระดับตำนาน ส่งแคมเปญ 2006 JOSE 10 สร้างแรงบันดาลใจและความเป็นไปได้อันไร้ขีดจำกัดให้กับเหล่านักฟุตบอลเยาวชนหญิง
๑๖:๑๐ Maison Berger Paris พาชมเครื่องหอมบ้าน 2 คอลเลคชั่นใหม่ MOLECULE และ JOY จัดเต็มเซ็ตของขวัญ ครบทุกรูปแบบความหอม สร้างบรรยากาศหรูหราพร้อมกลิ่นหอมบริสุทธิ์
๑๖:๕๗ กทม. เตรียมระบบเฝ้าระวัง-ควบคุมการแพร่ระบาดโรคโควิด 19 หลังเทศกาลสงกรานต์
๑๕:๑๕ NCC. ผนึก ททท. ขยายตลาดท่องเที่ยวมูลค่าสูง ชี้ตลาดท่องเที่ยวเฉพาะทาง (Niche Market) โต ลุยจัดงาน Thailand Golf Dive Expo plus OUTDOOR Fest