“พีเพิลมีเดีย กรุ๊ป” ระดมทุกภาคส่วนกว่า 50 หน่วยงาน สนับสนุน SME จัดงาน SMART SME EXPO 2015 กระตุ้นเศรษฐกิจครั้งใหญ่ คาดเงินสะพัด 500 ล้านบาท

จันทร์ ๒๙ มิถุนายน ๒๐๑๕ ๑๑:๓๑
บริษัท พีเพิลมีเดีย กรุ๊ป จำกัด ผู้ผลิตสื่อเพื่อผู้ประกอบการ SMEs แบบครบวงจร จับมือพันธมิตรทุกภาคส่วนทั้งภาครัฐ รัฐวิสาหกิจ เอกชน สถาบันการเงิน และสมาคมต่างๆ กว่า 50 หน่วยงาน ร่วมสนับสนุน SME และกระตุ้นเศรษฐกิจครั้งใหญ่ จัดงาน SMART SME EXPO 2015 งานแสดงสุดยอดธุรกิจแห่งปี บนพื้นที่ 10,000 ตารางเมตร ด้วยแนวคิด "Ultimate Opportunities ที่สุดแห่งการรวมสุดยอดโอกาสเพื่อ SME" พร้อมต้อนรับประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน เปิดพื้นที่ 2 โซนพิเศษ AEC-WORLD pavilion และ Business Matching Zone วันที่ 2-5 กรกฎาคม 2558 Hall3-4 อิมแพค เมืองทองธานี คาดยอดเงินสะพัด 500 ล้านบาท

นางสาวณรินณ์ทิพ วิริยะบัณฑิตกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท พีเพิลมีเดีย กรุ๊ป จำกัด เปิดเผยว่า หลังจากตอกย้ำความเป็นผู้นำด้านผู้ผลิตสื่อคุณภาพ เพื่อผู้ประกอบการ และธุรกิจ SME ด้วยการจัดงาน "มหกรรมชี้ช่องรวย" งานใหญ่ระดับประเทศมาแล้วถึง 10 ครั้ง จนประสบความสำเร็จและได้รับการตอบรับ จากผู้ประกอบการ ทั้งหน่วยงานภาครัฐและเอกชนเป็นอย่างดี สร้างเม็ดเงินหมุนเวียนและผู้ประกอบการใหม่ทั่วประเทศ ปีนี้ บริษัทฯ พร้อมสร้างมิติใหม่ให้กับวงการธุรกิจ SME ของเมืองไทยด้วยการจัดงาน Smart SME EXPO 2015 ขึ้น ในวันที่ 2–5 กรกฎาคม 2558 ณ Hall 3-4 เมืองทองธานี ด้วยแนวคิด "Ultimate Opportunities" ที่สุดแห่งการรวมสุดยอดโอกาสเพื่อ SME 5 ด้าน คือ 1) สร้างยอดขายให้ผู้ประกอบการมากที่สุด 2) ธุรกิจและหน่วยงานสนับสนุนมากที่สุด 3) นวัตกรรมเชิงพาณิชย์มากที่สุด 4) แหล่งทำเลและช่องทางการขายที่มากที่สุด และ 5) หน้าต่างการค้าสู่ AEC และ โลกออนไลน์

เพื่อให้ผู้เข้าชมงาน และกลุ่มผู้ประกอบการ SME เกิดการต่อยอดและพัฒนาศักยภาพทางธุรกิจ หาคู่ค้าหรือช่องทางธุรกิจ รวมถึงกลุ่มผู้ต้องการเริ่มต้นและเพิ่มความรู้ด้านธุรกิจได้เกิดแรงบันดาลใจ

นางสาวณรินณ์ทิพ กล่าวต่อว่า "การจัดงานในครั้งนี้เป็นความตั้งใจที่ต้องการรวมพลังหน่วยงานทุกภาคส่วนมาร่วมสนับสนุน SME โดย รวบรวมธุรกิจ, บริการ และความต้องการของแต่ละฝ่าย ซึ่งเราได้คัดสรรหน่วยงานภาครัฐสถาบันการเงิน ภาคเอกชนที่มีสินค้าหรือบริการสำหรับ SME กลุ่มธุรกิจแฟรนไชส์และกลุ่มธุรกิจที่มีศักยภาพในตลาดอาเซียน โดยภายในงานแบ่งเป็น 10 โซนหลัก ได้แก่

1.) Supported Zone 2.) Innovation & Technology Zone 3.) Financial Zone 4.) Business On Track Zone 5.) Real Estate & Investment 6.) Marketplace & Solution 7.) Coffee Brand Zone 8.) Premium Brand Franchise Zone 9.) Online & AEC Zone 10.) Opportunities & Franchise Zone (มหกรรมชี้ช่องรวย)

งานในครั้งนี้ยังจัดให้สอดคล้องกับการเปิดประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน ASEAN Economic Community หรือ AEC จึงได้จัดพื้นที่พิเศษขึ้นอีก 2 โซน ได้แก่ AEC WORLD pavilion และ Business Matching Zone เป็นการเตรียมความพร้อมของ SME ไทย ซึ่งภายในงานจะมีการให้คำแนะนำทั้งช่องทางและความต้องการของตลาดแก่ผู้ประกอบการที่ต้องการนำสินค้า ออกสู่ตลาดต่างประเทศ โอกาสและทิศทางความเป็นไปได้เป็นอย่างไร ผ่านการสนับสนุนคำแนะนำจากสถานทูต หอการค้าประเทศต่างๆ สมาคมการค้าของประเทศใน Southeast Asia และผู้ประกอบการตัวจริงในประเทศในกลุ่ม AEC รวมไปจนถึงการเปิดเวทีเจรจาธุรกิจ (Business Matching) ระหว่างผู้ประกอบการจาก ประเทศเพื่อนบ้านในอาเซียน และผู้ประกอบการไทย คาดว่าจะเกิดการเจรจาราว 140 คู่ธุรกิจ และมีผู้เข้าร่วมชมงานทั้งสิ้นมากกว่า 100,000 คน มียอดเงินสะพัดไม่น้อยกว่า 500 ล้านบาท ตลอดระยะเวลาของการจัดงาน 4 วัน ระหว่างวันที่ 2–5 กรกฎาคม 2558 ณ Hall 3-4 เมืองทองธานี

นอกจากที่กล่าวมาแล้วภายในงานยังมีการจัดกิจกรรมประกวด SMART CHEF Challenge 2015 เพื่อค้นหาสุดยอดเชฟอาหารไทย 4 ภาค รวมทั้งการสัมมนาและ Workshop จากกูรูผู้รอบรู้ ผู้ประกอบการระดับ แถวหน้าของประเทศมาถ่ายทอดถึงประสบการณ์และความสำเร็จ ในการทำธุรกิจเพื่อสร้าง แรงบันดาลใจให้กับ ผู้เข้าร่วมงานในหลากหลายหัวข้อ อาทิ เสวนา 500 TUK TUKs โอกาสไม่เกินเอื้อมของสตาร์ทอัพไทย ,รวยง่ายๆด้วย แฟรนไชส์ค้าปลีกดาวรุ่ง ,โคตรแบรนด์:ประสบการณ์จากรุ่นสู่รุ่น ,รวยไร้พรหมแดนกับ E-marketplace เช่น Alibaba, Weloveshopping เป็นต้น

งาน Smart SME EXPO 2015 ครั้งนี้จะเป็นประโยชน์กับผู้ประกอบการ SME และกลุ่มคนที่กำลังมองหาอาชีพ มองหาธุรกิจอย่างมาก เพราะจะได้ทั้งความรู้ เครือข่ายพันธมิตร และแรงบันดาลใจ เรียกได้ว่าเป็นงานใหญ่ที่สุดแห่งปีที่รวบรวม "สุดยอดโอกาสเพื่อ SME" ไว้อย่างครบครัน และมากที่สุดที่เคยมีมา ผู้สนใจจากทั่วประเทศเข้าชมงาน โดยผู้สนใจสามารถ ลงทะเบียนล่วงหน้าได้ที่ www.smartsmeexpo.com

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้