บลจ.ไทยพาณิชย์ ปิดกองทริกเกอร์ยูเอสสมอลแคป โชว์ผลงานเข้าเป้า 10%

อังคาร ๓๐ มิถุนายน ๒๐๑๕ ๑๒:๐๖
นายสมิทธ์ พนมยงค์ กรรมการผู้อำนวยการ บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน ไทยพาณิชย์ จำกัด เปิดเผยว่าบริษัทฯ ประสบความสำเร็จในการบริหารกองทุนทริกเกอร์ฟันด์อย่างต่อเนื่อง จากตั้งแต่ต้นปีที่ผ่านมาได้มีกองทุนทริกเกอร์ฟันด์ที่สร้างผลตอบแทนได้ตามเป้าหมาย และสามารถปิดกองก่อนครบกำหนดอายุโครงการด้วยกันถึง 3 กอง โดยล่าสุดกองทุนเปิดไทยพาณิชย์ ยูเอสสมอลแคป ทริกเกอร์ 5%+ 5% ซึ่งมีนโยบายการลงทุนในหน่วยลงทุนของกองทุนรวมต่างประเทศเพียงกองทุนเดียว (Feeder Fund) คือ Dimensional U.S. Small Companies Fund ที่เน้นลงทุนในหุ้นบริษัทขนาดเล็กของสหรัฐอเมริกาในสกุลเงินดอลลาร์สหรัฐ สามารถสร้างผลตอบแทนได้ตามเป้าหมาย 10% ก่อนครบกำหนดอายุโครงการ

สำหรับกองทุนเปิดไทยพาณิชย์ ยูเอสสมอลแคป ทริกเกอร์ 5%+ 5% เข้าเงื่อนไขทริกเกอร์ปิดกองเมื่อวันที่ 23 มิถุนายน 2558 ที่ผ่านมา โดยสามารถรับซื้อคืนอัตโนมัติที่ไม่ต่ำกว่า 11.1486 บาทต่อหน่วยตามเงื่อนไข ทั้งนี้สามารถรับซื้อคืนอัตโนมัติแก่ผู้ถือหน่วยได้ที่ 11.2726 บาทต่อหน่วย โดยผู้ลงทุนได้รับเงินแล้วในวันที่ 30 มิถุนายน 2558 รวมผลตอบแทนทั้งหมดที่ผู้ถือหน่วยได้รับอยู่ที่ประมาณ 12.73%

"ผลการดำเนินงานของบริษัทขนาดเล็กของตลาดหุ้นสหรัฐอเมริกามีการปรับสูงขึ้นมากกว่าผลตอบแทนรวมของตลาดหุ้นสหรัฐในช่วงเวลาที่ผ่านมา โดยตั้งแต่จัดตั้งกองทุนเมื่อ 28 ตุลาคม 2557 ผลตอบแทนของกลุ่มบริษัทขนาดกลางและขนาดเล็ก ซึ่งอ้างอิงตามดัชนี Russell 2000 อยู่ที่ 12.67% เมื่อเทียบกับผลตอบแทนรวมของตลาดหุ้นสหรัฐตามดัชนี Russell 3000 อยู่ที่ 8.44%" นายสมิทธ์ กล่าว

ขณะที่ตลาดหุ้นสหรัฐฯ ได้ปรับตัวดีขึ้นอย่างต่อเนื่องในช่วงหลายปีที่ผ่านมา ส่วนหนึ่งมาจากนโยบายการเงินที่ผ่อนคลายอย่างมาก ส่งผลบวกทำให้กำไรของบริษัทจดทะเบียนปรับตัวดีขึ้นจากต้นทุนทางการเงินที่ต่ำลง ทั้งนี้ในช่วงครึ่งปีหลังของปี 2558 คาดว่าตลาดหุ้นสหรัฐฯ จะมีความผันผวนมากขึ้น จากความกังวลต่อการปรับเปลี่ยนนโยบายการเงิน ซึ่งตลาดคาดว่าจะเกิดขึ้นในช่วงไตรมาส 4 อย่างไรก็ตามเชื่อว่าตลาดหุ้นสหรัฐฯ จะยังมีความน่าสนใจในการลงทุนหากตลาดหุ้นได้ปรับตัวลงมา เนื่องจากการปรับเปลี่ยนนโยบายการเงินของสหรัฐฯ เกิดจากภาวะเศรษฐกิจที่แข็งแกร่ง ซึ่งยังเป็นภาวะที่ดีต่อการลงทุนในตลาดหุ้น

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๑ เม.ย. อ.อ.ป. ร่วม พิธีสรงน้ำพระ ขอพร เนื่องในวันสงกรานต์ประจำปี 2567 ทส.
๑๑ เม.ย. 1 จาก 1,159 ศูนย์การค้า เดอะ พาลาเดียม เวิลด์ ช้อปปิ้ง ส่งมอบลอตเตอรี่ที่ไม่ถูกรางวัล จำนวน 125,500 ใบ ให้กับศูนย์สาธารณสงเคราะห์เด็กพิเศษ วัดห้วยหมู
๑๑ เม.ย. JPARK ประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 2567 ผถห. อนุมัติปันผล 0.0375 บาทต่อหุ้น
๑๑ เม.ย. สเก็ตเชอร์ส สนับสนุนเทคโนโลยีเพื่อความสบายแก่บุคลากรทางการแพทย์ บริจาครองเท้ารุ่น GOwalk 7(TM) สำหรับบุคลากรทางการแพทย์
๑๑ เม.ย. ศูนย์คนหายไทยพีบีเอส ร่วมกับสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ ทำงานเชิงป้องกัน เก็บก่อนหาย ในผู้สูงอายุ
๑๑ เม.ย. จุฬาฯ อันดับ 1 ของไทย การจัดอันดับมหาวิทยาลัยโดย QS WUR by Subject 2024
๑๑ เม.ย. ครั้งแรกในไทย 'Pet Us' เนรมิตพื้นที่จัดกิจกรรม มะหมามาหาสงกรานต์ ชวนน้องหมาทั่วทั้ง 4 ภาคร่วมสนุกในช่วงสงกรานต์ 13-14 เมษายน ตอกย้ำความสำเร็จฉลอง 'Pet Us' ครบ 3
๑๑ เม.ย. LINE STICKER OCHI MOVE จาก OCEAN LIFE ไทยสมุทร คว้ารางวัลชนะเลิศ Best Sponsored Stickers in Insurance ในงาน LINE THAILAND AWARDS
๑๑ เม.ย. วว. ผนึกกำลังหน่วยงานเครือข่าย พัฒนาเชื่อมโยงการค้า ตลาด วิจัย เทคโนโลยี นวัตกรรม สู่การพัฒนาที่ยั่งยืน
๑๑ เม.ย. บริษัท เค วัน วัน ดี จำกัด ถือฤกษ์ดีจัดพิธีบวงสรวง ซีรี่ส์ Girl's Love เรื่องใหม่ Unlock Your Love : รักได้ไหม ?