แนะ ไทยยังเหมาะกับการลงทุน

พุธ ๐๑ กรกฎาคม ๒๐๑๕ ๑๗:๓๐
Ipsos Business Consulting, ที่ปรึกษาด้านการขยายตลาดแนะว่า ประเทศไทยยังคงเป็นจุดยุทธศาสตร์สำคัญสำหรับการตั้งสำนักงานใหญ่ของนักลงทุนต่างชาติที่ต้องการจะขยายธุรกิจในภูมิภาคอาเซียน

นายชูเกียรติ วงศ์ทวีรัตน์ ผู้จัดการที่ปรึกษาของ Ipsos Business Consulting ประเทศไทยให้ความเห็นว่า ถึงแม้ตอนนี้ประเทศไทยจะเผชิญความท้าทายต่างๆมากมาย นักลงทุนต่างชาติควรจะพิจารณาประเทศไทยในบทบาทที่จะเป็นประตูสู่ภูมิภาคอาเซียน "ประเทศไทยในขณะนี้อยู่ในช่วงชะลอตัว ซึ่งอาจทำให้นักลงทุนมีคำถามในเรื่องกลยุทธ์การลงทุนในประเทศไทย" กล่าว นายชูเกียรติ " แต่ตลาดอื่นๆในภูมิภาคเช่นกัมพูชา ลาว พม่า และเวียดนาม รวมไปถึงประเทศอินโดนีเซียและฟิลิปปินส์ ยังคงน่าสนใจสำหรับนักลงทุนต่างชาติและนักลงทุนไทยที่ต้องการขยายธุรกิจไปต่างประเทศ ซึ่งประเทศไทยมีความทัดเทียมกับประเทศสิงคโปร์ทั้งเรื่องระบบสาธารณูปโภคและความน่าอยู่อาศัย แต่ได้เปรียบทั้งในเรื่องต้นทุนสำหรับการประกอบธุรกิจและคุณภาพชีวิตของชาวต่างชาติที่อาศัยอยู่ในประเทศ"

ในขณะที่ประเทศไทยมีความได้เปรียบในเรื่องทักษะของแรงงาน มร.คอลิน คิงฮอน หัวหน้าฝ่ายปฏิบัติการ (Chief Operating Officer) ของ Ipsos Business Consulting ประเทศไทย กล่างถึงข้อควรระวังของการลงทุนในประเทศไทยว่า ขณะนี้สภาพเศรษฐกิจในประเทศยังคงไม่ดีนักกอรปกับระดับหนี้ครัวเรือนที่สูง ส่งผลกระทบเชิงลบต่ออุปทานในประเทศ สินค้าเกษตรซึ่งเป็นสินค้าหลักของประเทศก็เผชิญกับความท้าทายทั้งในเรื่องราคาที่ตกต่ำและผลกระทบจากภัยแล้ง ซึ่งกลุ่มผู้ประกอบการต่างๆต้องฝากความหวังไว้กับภาครัฐในการดำเนินนโยบายต่างๆเพื่อให้ประเทศฟื้นตัวจากภาวะถด ถอยนี้

สำหรับชาวต่างชาติที่ กำลังจะเดินทางมาประกอบธุรกิจประเทศไทยและอยากรู้จักประเทศไทยมากขึ้นในด้านของความรู้สึกนึกคิดของคนในประเทศ อิทธิพลของประวัติศาสตร์ ศาสนา และวัฒนธรรม และคุณค่าของความเป็นไทย สามารถดาวน์โหลดหนังสือ Ipsos Flair โดยทีมงานของ Ipsos สำนักงานใหญ่ กรุงปารีส ได้ฟรีที่ www.ipsoconsulting.com หรือติดต่อมาที่ [email protected]

ข้อมูลเพิ่มเติม สามารถเยี่ยมชมได้ที่ เวปไซต์ www.ipsosconsulting.com

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๖:๐๑ ALLY ผนึก Mural ลงทุนซื้อหุ้นสมาคมมวยปล้ำสเปน หวังผลักดันมวยปล้ำสเปนขึ้นแท่นลีกหลักในยุโรปและลาตินอเมริกา
๑๖:๓๙ โอกาสจองซื้อหุ้นกู้บริษัทชั้นนำ ช.การช่าง เสนอขายช่วงวันที่ 25 - 29 เมษายน 2567 ชูผลตอบแทน 3.40 - 4.10% ต่อปี อันดับความน่าเชื่อถือ A- ติดต่อผ่าน ธ.กรุงเทพ และ ธ.กรุงไทย
๑๖:๕๔ บางจากฯ สนับสนุนการเรียนรู้และพัฒนาเยาวชนในทักษะแห่งอนาคต ผ่านโครงการ SI Sphere: Sustainable Intelligence-based Society Sphere โดย UN Global Compact Network
๑๕:๑๓ เปิดไลน์อัพ 10 ศิลปินหน้าใหม่มาแรงแห่งปีจาก Spotify RADAR Thailand 2024
๑๕:๐๘ อาร์เอส กรุ๊ป เดินหน้ากลยุทธ์ Star Commerce ยกทัพศิลปิน-ดารา เป็นเจ้าของแบรนด์ และดันยอดขายด้วย Affiliate Marketing ประเดิมส่งศิลปินตัวแม่ ใบเตย อาร์สยาม
๑๕:๒๐ กสิกรไทยผนึกกำลังเจพีมอร์แกน เปิดตัวโปรเจกต์คารินา ดึงศักยภาพบล็อกเชน ลดระยะเวลาธุรกรรมการเงินระหว่างประเทศ
๑๕:๐๖ สเก็ตเชอร์ส จัดกิจกรรม SKECHERS PICKLEBALL WORKSHOP ส่งเสริมสุขภาพและขยายคอมมูนิตี้กีฬา Pickleball ในไทย
๑๕:๕๖ SHIELD จับมือแอสเซนด์ มันนี่ และ Money20/20 Asia จัดกิจกรรมระดมเงินบริจาคแก่มูลนิธิรามาธิบดี
๑๕:๔๓ 'ASW' เตรียมโอนกรรมสิทธิ์ 4 คอนโดฯ ใหม่ ไตรมาส 2 ครอบคลุมทั้งกรุงเทพฯ และภูเก็ตมูลค่ารวมกว่า 6,600 ล้านบาท
๑๕:๔๑ โก โฮลเซลล์ สนับสนุนเกษตรกรไทย ปูพรมจำหน่ายผลไม้ฤดูกาล สดจากสวนส่งตรงถึงมือคุณ