MTLS คิวแน่น! เดินสาย โรดโชว์ฮ่องกง-สิงคโปร์-ลอนดอน-ปารีส โชว์ศักยภาพเจ้าตลาดสิงห์นักบิดเบอร์หนึ่งของไทย เล็งขยับเป้ารายได้-กำไร ปี”58 หลังยอดปล่อยกู้ทะลัก 1.5 พันลบ./เดือน

พุธ ๐๑ กรกฎาคม ๒๐๑๕ ๑๒:๑๒
บมจ.เมืองไทย ลิสซิ่ง (MTLS) ควงแขน" บล.ทิสโก้ -บล.ดีบีเอส วิคเคอร์ส-บล.ซีไอเอ็มบี" เดินสายโรดโชว์ "ฮ่องกง-สิงคโปร์-ลอนดอน-ปารีส" โชว์ศักยภาพเจ้าตลาดสินเชื่อทะเบียนรถจักรยานยนต์เบอร์หนึ่งของเมืองไทย "ชูชาติ เพ็ชรอำไพ" มั่นใจนักลงทุนสถาบันให้การตอบรับอย่างล้นหลาม เนื่องจาก MTLS แกร่งเกินใคร เล็งปรับเป้ารายได้-กำไรปี"58 หลังยอดปล่อยกู้ทะลัก 1.5 พันล้านบาท/เดือน ไม่นับรวมนาโนไฟแนนซ์ ที่คาดว่ายอดปล่อยสินเชื่อจะอยู่ที่ 10 ล้านบาท/เดือน พร้อมเปิดตัวโปรดักใหม่ปล่อยกู้โฉนดที่ดิน รายละไม่เกิน 5 หมื่นบาท ช่วยเพิ่มสภาพคล่องให้กับคนในระดับรากหญ้า มั่นใจตอบโจทย์ความต้องการลูกค้าได้เต็มรูปแบบ ครอบคลุมทั่วประเทศ ปี"58 เตรียมเปิดสาขาเพิ่มอย่างน้อย 350 แห่ง ส่งผลให้มีสาขาเพิ่มเป็น 850 แห่ง ก่อนขยับเพิ่มเป็น 1,400 แห่งในปี"60

นายชูชาติ เพ็ชรอำไพ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท เมืองไทย ลิสซิ่ง จำกัด (มหาชน) (MTLS) เปิดเผยว่า บริษัทเตรียมเดินทางไปให้ข้อมูลพื้นฐานของบริษัทกับนักลงทุนสถาบันในต่างประเทศร่วมกับบริษัทหลักทรัพย์ ทิสโก้ จำกัด โดยในวันที่ 3 ก.ค.จะไปโรดโชว์ที่ประเทศฮ่องกง และวันที่ 9 ก.ค.โรดโชว์ที่ประเทศสิงคโปร์ ร่วมกับบริษัทหลักทรัพย์ ดีบีเอส วิคเคอร์ส (ประเทศไทย) ขณะเดียวกันเตรียมเดินทางไปโรดโชว์ที่ลอนดอนระหว่างวันที่ 20-22 ก.ค. และวันที่ 23-24 ก.ค.ไปโรดโชว์ที่ปารีส ร่วมกับ บล.ซีไอเอ็มบี (ประเทศไทย) ซึ่งมั่นใจว่าจะได้รับการตอบรับจากนักลงทุนสถาบันเป็นอย่างดี เนื่องจากบริษัทถือเป็นเจ้าตลาดสินเชื่อจำนำทะเบียนรถจักรยานยนต์ของเมืองไทย มีลูกค้ากระจายทั่วประเทศเกือบ 700,000 ราย ล่าสุดบริษัทได้รับใบอนุญาตประกอบธุรกิจนาโนโฟแนนซ์จากธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) และกระทรวงการคลัง เรียบร้อยแล้ว และบริษัทพร้อมปล่อยสินเชื่อได้ทันทีเนื่องจากมีฐานลูกค่ารองรับอยู่แล้ว

"แนวโน้มรายได้และกำไรในปีนี้คาดว่าจะปรับตัวสูงเกินกว่าที่ตั้งเป้าหมายได้อย่างแน่นอน ซึ่งเห็นได้จากยอดปล่อยสินเชื่อในช่วงไตรมาส 2 เฉลี่ยกว่าเดือนละ 1.5 พันล้านบาท ทำให้มั่นใจว่ายอดปล่อยสินเชื่อที่เราตั้งไว้ 1.65 หมื่นล้านบาทในปีนี้เป็นไปตามคาด ซึ่งไม่นับรวมสินเชื่อนาโนไฟแนนซ์ที่คาดว่ายอดปล่อยกู้จะอยู่ที่ 10 ล้านบาท/เดือน โดยเราคิดดอกเบี้ยรวมค่าธรรมเนียมกับลูกค้าเพียง 29.50% ต่อปีเท่านั้น ซึ่งถือว่าอยู่ในระดับต่ำ เมื่อเทียบกับเพดานดอกเบี้ยสูงสุดอยู่ที่ 36% ต่อปี และในช่วงครึ่งปีหลังบริษัทเตรียมออก โปรดักใหม่ปล่อยกู้โฉนดที่ดินให้วงเงินไม่เกิน 50,000 บาท/ราย อัตราดอกเบี้ย 1.19% ต่อเดือน เพื่อเสริมสภาพคล่องให้กับคนในระดับรากหญ้าที่มีความต้องการสินเชื่อ แต่มีข้อจำกัดการเข้าถึงแหล่งเงินทุน ซึ่งมั่นใจว่าการปล่อยกู้โฉนดที่ดินจะสามารถตอบโจทย์ความต้องการสินเชื่อของลูกค้าได้อย่างครบวงจร"นายชูชาติกล่าว

ทั้งนี้ ยอดปล่อยสินเชื่อในปี 2558 มีโอกาสเติบโตไปถึง 40% จากเป้าหมายที่วางไว้ 30% หลังยอดปล่อยสินเชื่อไตรมาส 1/58 ขยายตัวสูงถึง 35.43% หรือคิดเป็นยอดสินเชื่อราว 3,730 ล้านบาท ขณะที่คาดว่าไตรมาส 2/58 ก็จะเติบโตราว 50% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน

"ปีนี้ยอดปล่อยสินเชื่อคงจะเติบโตมากกว่าเป้าหมายที่วางไว้ เพราะไตรมาส 1/58 เติบโตแล้ว 35.43% และไตรมาส 2/58 คาดว่าโตต่อเนื่อง และมั่นใจว่าในช่วงครึ่งปีหลังจะเติบโตมากกว่าครึ่งปีแรก ซึ่งเป็นการเติบโตตามการขยายสาขาอย่างต่อเนื่อง และสถานการณ์เศรษฐกิจที่ยังชะลอตัว ทำให้คนในระดับรากหญ้าที่มีปัญหาการเข้าถึงแหล่งเงินทุน มีความต้องการสินเชื่อเพิ่มมากขึ้นด้วย"นายชูชาติ กล่าวในที่สุด

สำหรับแผนการดำเนินงานในช่วง 3 ปีข้างหน้า (ปี 2558-2560) บริษัทเตรียมขยายสาขาทั่วประเทศอย่างน้อยปีละ 300 สาขา ทำให้มีสาขารวมเป็น 1,400 สาขา โดยในปีนี้เตรียมขยายสาขาเพิ่มอีก 350 แห่ง ซึ่งจะทำให้มีสาขา 850 แห่ง จาก 500 สาขา ในสิ้นปี 2557

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๐๘:๒๐ DEK FILM SPU สุดเจ๋ง! คว้ารางวัลชนะเลิศ เด็นโซ่ Tiktok Contest
๐๘:๕๗ แลกเปลี่ยนเรียนรู้ อัพสกิลเทคโนโลยีสำหรับผู้บริหารยุคดิจิทัล ณ การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย
๐๘:๒๕ พีไวว์ คว้ารางวัล BUSINESS PRODUCT INNOVATION AWARDS 2024 ปีที่2
๐๘:๕๐ แอ็กซอลตา เปิดตัวผลิตภัณฑ์แห่งนวัตกรรม ซูเปอร์พาวเวอร์ เคลียร์ โครแมกซ์ 3060S เคลียร์ 2K ประสิทธิภาพสูงสุด เงาวับ
๐๘:๑๖ Zoom เปิดตัว Zoom Workplace แพลตฟอร์มสำหรับการทำงานร่วมกันที่ขับเคลื่อนด้วย AI พร้อมใช้งานใน 36 ภาษาทั่วโลก
๐๙:๒๐ LINE STICKERS หนุนครีเอเตอร์ไทย โตก้าวกระโดดในงาน LINE CREATORS CONNECT DAY 2024 ชวนอัปสเกลเป็นสติกเกอร์ทางการ
๐๘:๕๔ แถลงข่าวเปิดค่ายเพลง WANLOVE MUSIC และ MARZY PROJECT ของนักธุรกิจสาย Creator ที่รับรองทำถึง ทำถูกต้อง!!
๐๘:๐๙ โรงพยาบาลไทยนครินทร์ ขอเชิญร่วมกิจกรรม 'Young เก๋า Young ไม่กลัวแก่#2 : สร้างสุขวัยเก๋า'
๐๘:๓๑ Camila Cabello คัมแบ็กในรอบปีปล่อยซิงเกิล I LUV IT พร้อมแท็กทีม Playboi Carti พาทุกคนเข้าสู่ Era ใหม่สุดแซ่บ
๐๘:๕๘ พาราไดซ์ พาร์ค ต้อนรับร้านตัดผมเด็ก Chic Kids Salon โดยช่างมากประสบการณ์