บลจ.กสิกรไทยเสนอทางเลือกเสี่ยงต่ำ ชวนล็อกผลตอบแทน 6 เดือน กับกองทุน Term Fund ชูโอกาสรับผลตอบแทน 1.95% ต่อปี เสนอขาย 7 - 15 ก.ค.นี้

อังคาร ๐๗ กรกฎาคม ๒๐๑๕ ๑๖:๔๐
นายนาวิน อินทรสมบัติ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน กสิกรไทย จำกัด (บลจ.กสิกรไทย) เปิดเผยว่า เพื่อตอบโจทย์ความต้องการสำหรับผู้ลงทุนที่ยอมรับความเสี่ยงได้ระดับต่ำถึงปานกลาง บริษัทจึงได้เปิดเสนอขายกองทุนตราสารหนี้ต่างประเทศประเภทกำหนดอายุโครงการอย่างต่อเนื่องเป็นประจำทุกสัปดาห์ เพื่อตอบสนองความต้องการของผู้ลงทุนที่ต้องการล็อกผลตอบแทน ลูกค้ากลุ่มเดิมที่มีกองทุนครบกำหนดอายุและยังต้องการลงทุนกับกองทุนตราสารหนี้ต่อเนื่อง และผู้ที่ต้องการชะลอการลงทุนในช่วงที่หุ้นมีความผันผวนมาก โดยในระหว่างวันที่ 7 - 15 กรกฎาคม 2558 บลจ.กสิกรไทยจะเปิดเสนอขายกองทุนเปิดเค เอ็นแฮนซท์ ตราสารหนี้ต่างประเทศ 6 เดือน บีเอ็ม (KEFF6MBM) ประมาณการผลตอบแทนหลังหักค่าใช้จ่ายกองทุนที่ 1.95% ต่อปี โดยกองทุนดังกล่าวมีนโยบายป้องกันความเสี่ยงจากอัตราแลกเปลี่ยนทั้งจำนวน และสำหรับผู้ลงทุนบุคคลธรรมดาไม่ต้องเสียภาษี

สำหรับภาวะตลาดและมุมมองการลงทุน นายนาวินกล่าวว่า "อัตราผลตอบแทนพันธบัตรรัฐบาลไทยระยะสั้นอายุระหว่าง 3 เดือน - 1 ปี อยู่ที่ 1.48% - 1.50% ต่อปี โดยอัตราผลตอบแทนค่อนข้างทรงตัว และเคลื่อนไหวในกรอบแคบๆ ในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา ขณะที่เศรษฐกิจไทยในครึ่งปีหลังยังมีปัจจัยเสี่ยงเรื่องการฟื้นตัวที่ล่าช้า โดยปัจจัยขับเคลื่อนเศรษฐกิจที่สำคัญ จะมาจากภาคการท่องเที่ยวและการเร่งเบิกจ่ายงบประมาณด้านการลงทุนของภาครัฐฯ ทั้งนี้บลจ.กสิกรไทยคาดว่า คณะกรรมการนโยบายการเงิน (กนง.) น่าจะยังคงอัตราดอกเบี้ยนโยบายในระดับต่ำที่ 1.50% ต่อปี ไปอีกสักระยะหนึ่งเพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจไทยให้มีการฟื้นตัวได้อย่างต่อเนื่อง ส่วนสถานการณ์ปัญหาหนี้กรีซยังคงมีผลกระทบในเชิงจิตวิทยาและกดดันบรรยากาศการลงทุนโดยเฉพาะในสินทรัพย์เสี่ยงทั่วโลก โดยปัจจัยที่ตลาดกำลังติดตามคือแนวทางการเจรจาระหว่างกรีซกับเจ้าหนี้ รวมถึงความเสี่ยงที่กรีซจะต้องออกจากยูโรโซน หลังผลการลงประชามติที่ออกมาปฏิเสธเงื่อนไขของเจ้าหนี้ ทั้งนี้ ปัจจุบันบลจ.กสิกรไทยไม่มีการลงทุนในสินทรัพย์ในประเทศกรีซแต่อย่างใด อย่างไรก็ตาม สำหรับผู้ลงทุนที่ยอมรับความเสี่ยงได้ไม่มากนัก อาจชะลอการลงทุนในสินทรัพย์เสี่ยง หรือสามารถเลือกลงทุนกับกองทุนตราสารหนี้ประเภทกำหนดอายุโครงการ เพื่อล็อกผลตอบแทนในช่วงที่ภาวะตลาดยังมีความไม่แน่นอนนี้"

ทั้งนี้ บลจ.กสิกรไทย ยังได้เพิ่มโอกาสรับผลตอบแทนต่อเนื่องให้กับผู้ถือหน่วยลงทุนกับกองทุนตราสารหนี้แบบที่มีกำหนดอายุโครงการ (Fixed Term Fund) ของบลจ.กสิกรไทย ซึ่งเมื่อกองทุนครบกำหนดอายุโครงการ บริษัทจัดการจะนำเงินค่าขายคืนอัตโนมัติไปซื้อหน่วยลงทุนที่ผู้ลงทุนเลือกได้กองทุนใดกองทุนหนึ่งใน 3 กองทุน คือ กองทุนเปิดเค ตลาดเงิน (K-MONEY) กองทุนเปิดเค ตราสารรัฐระยะสั้น (K-TREASURY) หรือกองทุนเปิดเค เอ็มพลัส (K-MPLUS) ซึ่งอยู่ในกลุ่มกองทุนรวมตราสารหนี้ ของบลจ.กสิกรไทย

นายนาวินกล่าวถึงรายละเอียดของกองทุนต่อไปว่า สำหรับตราสารหนี้ที่กองทุนเปิดเค เอ็นแฮนซท์ ตราสารหนี้ต่างประเทศ 6 เดือน บีเอ็ม (KEFF6MBM) จะเข้าไปลงทุนในเบื้องต้นประกอบด้วยเงินฝาก China Construction Bank Corporation, ตราสารหนี้ Akbank T.A.S., ประเทศตุรกี, ตราสารหนี้ Yapi Kredi Bankasi A.S., ประเทศตุรกี, ตราสารหนี้ T.C. Ziraat Bankasi A.S., ประเทศตุรกี และตราสารหนี้ Banco BTG Pactual S.A. ประเทศบราซิล โดยกองทุนดังกล่าวมีนโยบายป้องกันความเสี่ยงจากอัตราแลกเปลี่ยนเต็มจำนวน และเป็นกองทุนที่เหมาะสำหรับผู้ลงทุนที่มีสินทรัพย์ในการลงทุนสูงและสามารถยอมรับความเสี่ยงได้มากขึ้น เพื่อสร้างโอกาสรับผลตอบแทนที่สูงขึ้นด้วยเช่นเดียวกัน โดยผู้ลงทุนต้องลงทุนด้วยเงินขั้นต่ำ 1,000,000 บาท

สำหรับผู้ที่สนใจลงทุนกับกองทุน KEFF6MBM สามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมและขอรับหนังสือชี้ชวนเสนอขายได้ที่ธนาคารกสิกรไทยทุกสาขา หรือสอบถาม KAsset Contact Center 0 2673 3888 หรือที่ www.kasikornasset.combegin_of_the_skype_highlightinend_of_the_skype_highlighting

ผู้ลงทุนโปรดทำความเข้าใจลักษณะสินค้า เงื่อนไขผลตอบแทนและความเสี่ยงของกองทุน KEFF6MBM ได้ที่ www.kasikornasset.com หรือ บลจ.กสิกรไทย หรือธนาคารกสิกรไทยทุกสาขา หรือขอข้อมูลดังกล่าวจากบุคคลที่เสนอขายกองทุน ก่อนตัดสินใจลงทุน กองทุน KEFF6MBM มีความเสี่ยงจากอัตราแลกเปลี่ยนในสกุลเงินของหลักทรัพย์ที่ลงทุน ทั้งนี้กองทุนมีนโยบายป้องกันความเสี่ยงจากอัตราแลกเปลี่ยนทั้งจำนวน

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้